Tiêu chuẩn energy star là gì? Ý nghĩa của tiêu chuẩn này với đèn LED

Tiêu chuẩn energy star là gì? Ý nghĩa của tiêu chuẩn này với đèn LED

Energy star là gì, tại sao chúng ta lại thường bắt gặp nhãn dán này trên các thiết bị đèn Led nhiều như vậy? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về nhãn dán này nhé.

@mucluc

Tiêu chuẩn Energy star là gì?

Energy star là tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng quốc tế dành cho các thiết bị điện tử, điện gia dụng. Nhãn dán này được phát triển bởi tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ từ năm 1992. Sau đó lan rộng sang các nước khác bao gồm Úc, Canada, New Zealand, Nhật, Đài Loan và Châu Âu công nhận. Energy star giúp doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn sản phẩm an toàn hơn cho môi trường.

Ở Việt Nam tiêu chuẩn này thường được gọi là nhãn năng lượng do Bộ Công thương quy định. Trên dãn nhãn sẽ có 5 ngôi sao, các ngôi sao này tượng trưng cho khả năng tiết kiệm năng lượng. Càng nhiều sao sản phẩm càng tiết kiệm năng lượng. Energy star được gắn cho những thiết bị có mức hiệu suất năng lượng đạt chuẩn hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng cao HEPS.

Tiêu chuẩn Energy star là gì?

Ưu điểm các thiết bị được dán nhãn Energy star

Tất cả các thiết bị khi đã được gán nhãn tiêu chuẩn Energy star đều có những ưu điểm như thời gian sử dụng lâu dài, tiêu tốn ít điện năng tiêu thụ, khả năng điều hoà làm mát động cơ trong quá trình hoạt động. Nhãn dán Energy star gồm hai loại nhãn dán năng lượng.

Nhãn năng lượng xác nhận

Nhãn năng lượng xác nhận là nhãn thể hiện hình biểu tượng tiết kiệm năng lượng. Nhãn dán này còn được gọi bằng tên ngôi sao năng lượng Việt. Chương trình dán nhãn này do Bộ Công Thương quy định qua từng thời kỳ khác nhau. Nhãn dán năng lượng xác nhận áp dụng cho các sản phẩm như bóng đèn, động cơ điện, máy biến áp, máy in, máy photocopy...

Nhãn năng lượng xác nhận
Nhãn năng lượng xác nhận

Nhãn năng lượng so sánh

Nhãn năng lượng so sánh có tác dụng so sánh mức tiêu thụ năng lượng giữa các thiết bị. Nhãn dán này áp dụng cho các dòng sản phẩm như nồi cơm điện, máy giặt, tủ lạnh, điều hoà… Trên nhãn bao gồm những lưu ý sau bạn cần ghi nhớ:

  • Mã chứng nhận của Bộ Công thương cấp phục vụ công tác quản lý do Bộ cấp giấy tờ chứng nhận sản phẩm năng lượng.
  • Tên và mã sản phẩm do doanh nghiệp đăng ký với Bộ Công thương.
  • Nhà sản xuất, tổ chức doanh nghiệp đăng ký nhãn dán năng lượng.
  • Nhà cung cấp, phân phối đã đăng ký nhập khẩu sản phẩm đăng ký gắn nhãn.
  • Phần chỉ số đánh giá mức tiết kiệm năng lượng. Năng lượng tiêu thụ trong một giờ hoạt động của sản phẩm cùng chủng loại nhưng do các nhà sản xuất khác nhau chế tạo được chia thành 5 khoảng mức tương ứng với số sao trên nhãn.  Mức tiết kiệm năng lượng thông qua việc đánh giá của Bộ cho kết quả thử nghiệm chỉ tiêu hiệu suất năng lượng và được thể hiện trong giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
  • Mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm kWh/năm.
Nhãn năng lượng so sánh
Nhãn năng lượng so sánh

Tiêu chuẩn Energy star đối với đèn Led

Tiêu chuẩn Energy star ngày trước được sử dụng cho đèn truyền thống là đèn huỳnh quang. Bởi đèn huỳnh quang sử dụng ít năng lượng lên đến 75% và cho tuổi thọ sử dụng lâu hơn so với đèn sợi đốt bình thường. Tuy nhiên khi công nghệ Led được ra đời, áp dụng tiêu chuẩn này đèn Led đã gần như thay thế hoàn toàn các loại đèn truyền thông. Vậy các tiêu chí giúp đèn Led đáp ứng tiêu chuẩn Energy star là gì? Hãy cùng điểm qua những ưu điểm sau:

  • Hiệu suất đèn đạt 130-150 lm/W tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Tuổi thọ đèn lên đến 50.000 giờ phát sáng giảm thiểu chi phí thay bóng đèn và bảo dưỡng.
  • Bộ tản nhiệt giúp quá trình tản nhiệt diễn ra nhanh. Không làm tiêu tốn điện năng tiêu thụ.
  • Chỉ số quang thông đèn Led cao gấp 2 - 3 lần so với các loại đèn truyền thống. Ngoài ra đèn Led không bị suy giảm độ quang thông theo thời gian.
  • Dải nhiệt độ màu rộng từ 2700 - 6500K cho bạn lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
  • Công suất đèn Led đáp ứng được những tiêu chí khắt khe mà tiêu chuẩn Energy star đưa ra.
  • Chip Led áp dụng công nghệ hiện đại nhất, tiên tiến nhất, cho chất lượng ánh sáng vượt trội.
Đèn Led dán nhãn Energy star
Đèn Led dán nhãn Energy star

Một số sản phẩm đèn Led nổi bật tại Nội thất Hita

Đèn trần LED trang trí Panasonic 25W kết hợp loa Bluetooth cung cấp nguồn ánh sáng chất lượng cho tổ ấm, đem đến nhịp điệu sống động từ chiếc loa tích hợp kèm.

Đèn LED gắn âm tường chiếu chân Nanoco NSL1121A mang đến không gian sang trọng và lãng mạn nhờ ánh đèn vàng ấm áp 3000K.

Bóng đèn LED bulb Philips Hi-lumen G3 TForce Core HB MV ND có hiệu suất phát quang lên đến 122lm/W cho ánh sáng mạnh mẽ, tiết kiệm điện.

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi Energy star là gì. Hy vọng với những thông tin và gợi ý chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp cho không gian sống của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những loại đèn LED khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA.

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button