Choá đèn là gì? Công dụng của choá đèn trong chiếu sáng

Choá đèn là gì? Công dụng của choá đèn trong chiếu sáng

Chúng ta đã rất quen thuộc với các loại bóng đèn chiếu sáng, tuy nhiên bộ phận chóa đèn là gì có lẽ ít người biết đến nó. Và công dụng của chóa đèn trong bóng đèn chiếu sáng như thế nào? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Chóa đèn là gì?

Chóa đèn là bộ phận thuộc bóng đèn Led có khả năng bảo vệ đèn cũng như hỗ trợ đèn cho độ phản quang cao nhất, tăng khả năng tập trung chiếu sáng. Từ đó lượng ánh sáng đèn phát ra sẽ được tối ưu. Ngoài ra chóa đèn còn hỗ trợ cho các chất lượng ánh sáng của các con chip.

Chóa đèn là gì?

Cấu tạo của chóa đèn Led

Cấu tạo của chóa đèn Led gồm 5 bộ phận chính bao gồm vỏ đèn, bộ phận mạ kẽm, đế lắp phụ kiện, phần chốt khoá, ốc vít và phần phản quang. Vỏ đèn có thể được làm từ nhôm, nhựa… Tuy nhiên đối với loại đèn cao áp, bạn nên sử dụng chóa bằng nhôm để chịu được ngoại lực mạnh từ bên ngoài. Tương tự như vậy đế lắp phụ kiện cũng được làm bằng các chất liệu trên để gá bộ kích tụ, cầu đấu nối dây. Cuối cùng là phần phản quang đèn làm bằng nhôm nguyên chất có tác dụng chịu nhiệt vô cùng cao toả ra từ bóng đèn. Không gây độc hại, không phai màu, bén lửa và hạn chế oxy hóa.

Công dụng của chóa đèn trong chiếu sáng

Khi các thiết bị đèn được dùng với mục đích chiếu sáng ở nơi công cộng chúng ta thường ít quan tâm đến thiết kế của đèn. Chỉ cần đèn có độ sáng, độ chói vừa với cảm giác mắt nhìn của chúng ta. Tuy nhiên, chóa đèn lại là một linh kiện rất quan trọng của bộ đèn bởi những tính năng sau:

  • Cho độ chiếu sáng cao hơn gấp 3 - 4 lần so với các bóng đèn không sử dụng chóa. Nâng cao hiệu quả chiếu sáng.
  • Đảm bảo không gây tác động xấu tới con người và môi trường. Ngăn chặn các chất độc hại phát ra từ bóng đèn.
  • Đảm bảo độ sáng của bóng đèn và giảm thiểu đáng kể công suất tiêu thụ điện giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Hỗ trợ đèn cho góc chiếu sáng rộng, độ tỏa rộng và hài hoà hơn. Đặc biệt với những bóng đèn lắp đặt ở không gian có trần nhà cao và rộng nên sử dụng chóa đèn.

Công dụng của chóa đèn trong chiếu sáng

Ứng dụng của các loại chóa đèn

Chóa đèn Led âm trần

Đèn LED âm trần đa dạng mẫu mã kiểu dáng cho sự lựa chọn về góc chiếu sáng hay chóa đèn khác nhau.Do đó, bạn cần xác định khu vực cần chiếu sáng và góc chiếu như thế nào để chọn lựa phù hợp. Trên thị trường hiện nay, phổ thông nhất vẫn là đèn Led âm trần có góc rộng từ 60⁰ - 110⁰. Bởi góc chiếu này có thể dùng cho nhiều ứng dụng khác nhau trong không gian sống.

Chóa đèn Led thả trần trang trí

Đèn thả trần trang trí thường không yêu cầu cao về độ sáng hay góc chiếu. Tuy nhiên, loại đèn này đòi hỏi phải chóa đèn thiết kế đặc biệt hơn về màu sắc hay sử dụng các chất liệu đặc biệt nhằm tăng tính thẩm mỹ. Tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên lung linh hơn.

Chóa đèn Led bàn làm việc bàn học

Đặc điểm của chóa đèn bàn làm việc bàn học nằm ở khả năng chiếu sáng an toàn, bảo vệ được cho đôi mắt. Chóa đèn cho các loại đèn bàn học phải đảm bảo được phủ kín hoàn toàn ánh sáng từ nguồn sáng phát. Tránh trường hợp đèn Led chiếu thẳng trực tiếp vào mắt gây chói mắt, mỏi mắt, đau mắt khi sử dụng trong thời gian lâu.

Ứng dụng choá đèn Led âm trần
Ứng dụng choá đèn Led âm trần

Một số mẫu đèn Led nổi bật tại Nội thất Hita

Đèn bàn LED Panasonic HH-LT062019 là sản phẩm đèn bàn chất lượng có tác dụng bảo vệ đôi mắt và làm tăng tính hiệu quả trang trí trong không gian sống.

Đèn thả LED trang trí Panasonic HH-LB3090888 thiết kế đế đèn bằng kim loại, chóa đèn thuỷ tinh cho không gian sống trở nên hiện đại, sang trọng.

Đèn LED âm trần Nanoco NDL1831 chống nước điều chỉnh góc chiếu 20 độ đạt tiêu chuẩn chỉ số IP65 thích hợp trong không gian ẩm ướt như phòng tắm hoặc ngoài ban công

Bài viết trên đây Hita đã giải đáp giúp bạn câu hỏi chóa đèn là gì. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button