Cấu tạo đèn tuýp led và cách lắp đặt đèn trong nhà

Cấu tạo đèn tuýp led và cách lắp đặt đèn trong nhà

Cấu tạo đèn tuýp led hay cách lắp đèn trong nhà không hề phức tạp, tuy nhiên chúng ta cần hiểu rõ được loại đèn này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng Hita chúng tôi để biết thêm thông tin về đèn tuýp led.

@mucluc

Cấu tạo đèn tuýp led

Đèn tuýp led có cấu đơn giản và không hoá chất độc hại. Chính điều này làm cho đèn tuýp led đang dần thay thế các loại đèn truyền thống khác như đèn sợi tóc, đèn huỳnh quang. Cấu tạo đèn led gồm 5 bộ phận chính chip Led, nguồn Led, mạch điện tử, thân đèn và đui đèn.

Chip đèn tuýp led

Chip Led đóng vai trò quan trọng hàng đầu luôn được các nhà sản xuất chú trọng. Các chip Led sau này liên tục được cải tiến khiến nhiều người dùng quan tâm hơn. Đèn tuýp Led chủ yếu sử dụng chip SMD cho nguồn phát sáng. Chip led này giúp ánh sáng đèn dịu nhẹ, không chói, an toàn với người dùng. Trung bình tuổi thọ đèn led lên đến 65.000 giờ chiếu sáng.

Driver đèn tuýp led

Driver đèn hay còn gọi là bộ nguồn có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện đầu vào thành dòng điện phù hợp cho chip led hoạt động. Nhờ có hoạt động của bộ nguồn nên đèn tuýp led luôn duy trì ánh sáng chất lượng và ổn định. Không xảy ra các hiện tượng như đèn led nhấp nháy, không sáng. Đặc biệt còn tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Mạch điện tử tuýp led

Mạch điện tử ảnh hưởng trực tiếp đến mối hàn giữa led với mạch in và chất lượng bộ đèn. Mạch in dẫn cho chip led hoạt động, tản nhiệt ra bên ngoài vỏ đèn led. Nếu mạch in không đảm bảo chất lượng và mối hàn không tốt dễ gây nên hiện tượng oxy hóa đứt gãy mạch in làm đèn tuýp led không phát sáng được sau một thời gian sử dụng.

Thân đèn tuýp led

Thân tuýp led là một khối kín giúp chống lại sự xâm nhập của các tác động bên ngoài. Toàn bộ thân làm bằng chất liệu nhôm cao cấp tản nhiệt tốt, làm cho nguồn dẫn sáng bền và tăng tuổi thọ đèn. Thân đèn cấu thành bởi hai bộ phận vỏ đèn và máng đèn.

  • Vỏ đèn có tác dụng bảo vệ toàn bộ hệ thống đèn led khỏi tác động xấu từ bên ngoài vào phá huỷ động cơ bên trong đèn. Hiện nay trên thị trường phổ biến với 3 loại vỏ đèn led bao gồm vỏ đèn mica, vỏ đèn nhựa PC xuyên sáng và vỏ đèn làm bằng thuỷ tinh nhựa. Ba loại vỏ đèn này đều chịu nhiệt tốt, cho phân bổ ánh sáng đều, chống chói, cho ánh sáng thân thiện.
  • Máng đèn led làm từ nhôm đặt phía dưới hỗ trợ nâng đỡ đèn, các linh kiện và tản nhiệt tốt cho chip led.

Đui đèn tuýp Led

Đui đèn có vai trò dẫn điện và kết nối đèn với nguồn điện hiện có trong gia đình.

Chi tiết cấu tạo đèn tuýp led
Chi tiết cấu tạo đèn tuýp led

Cách lắp đặt đèn tuýp led trong gia đình

Đèn tuýp led trong cấu tạo đã giản đơn hơn nhiều so với đèn huỳnh quang. Do đó việc lắp đặt đèn tuýp led cũng dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Cố định máng đèn tại vị trí bạn muốn lắp đèn.
  • Bước 2: Sau khi cố định chắc chắn máng đèn hãy gắn đèn tuýp vào máng đèn.
  • Bước 3: Kết nối đèn với dòng điện. 
  • Bước 4: Bật tắt đèn để kiểm tra xem đèn đã được lắp đặt đúng hay chưa. Có xảy ra các hiện tượng nào hay không để kịp thời sửa chữa và thay thế.

Cách lắp đặt đèn tuýp led trong gia đình

Một số đèn tuýp led nổi bật tại Nội thất Hita

Bóng đèn LED tuýp T8 Nanoco 10W 0.6m thủy tinh cung cấp ánh sáng sắc nét, chân thật, kèm với đó là yếu tố tiết kiệm điện được đặt lên hàng đầu.

Bóng đèn LED tuýp Philips DE khả năng tiết kiệm điện hơn 55% có hiệu suất phát sáng siêu cao, 100lm/W, tối ưu điện năng và phát sáng.

Bộ máng đèn LED Tuýp T8 Nanoco đơn 18W 1.2m khả năng phát sáng sắc nét, trung thực, không gây hại cho mắt. Đặc biệt tiết kiệm điện hơn 80% so với dòng đèn huỳnh quang

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những sản phẩm khác đang có mức chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED tuýp Nanoco

- Đèn LED tuýp Philips

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã cung cấp tới bạn những thông tin quan trọng về đèn tuýp led. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm đèn led phù hợp cho mục đích sử dụng của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button