Cách bảo quản đèn Led cho tuổi thọ cao

Cách bảo quản đèn Led cho tuổi thọ cao

Đèn led thuộc dòng đèn hiện đại với nhiều những tính năng ưu việt nhưng nếu không biết cách bảo quản đèn led tuổi thọ sẽ giảm xuống. Chính vì vậy bài viết dưới đây Hita chúng tôi đưa cho bạn một vài típ bảo quản đèn led đúng cách.

@mucluc

Nguyên nhân dẫn đến đèn led giảm tuổi thọ

Việc dẫn đến giảm tuổi thọ của đèn led có rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên về cơ bản có hai nguyên nhân chính cụ thể như sau:

  • Đèn led là một thiết bị điện tử dùng để chiếu sáng và qua thời gian sử dụng đèn cũng dễ bị hỏng hóc do hai đầu tắc te bị gỉ.
  • Linh kiện bên trong đèn bị hỏng do không thao tác cẩn thận trong quá trình lắp đặt. Gây ra những chấn động ảnh hưởng trực tiếp đến các mối nối. Như vậy khi tiếp xúc với nguồn điện, đèn dễ xảy ra các hiện tượng như nhấp nháy, không sáng, cháy bóng đèn. Hoặc thậm chí có thể bị nổ đèn, nguy hiểm tới người sử dụng.

Mẹo bảo quản đèn led đúng cách cho tuổi thọ cao

Trước những nguyên nhân gây hỏng hóc ở trên, Hita chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách sử dụng và bảo quản đèn giúp đèn hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao.

Thường xuyên vệ sinh đèn led

Thường xuyên lau chùi bóng đèn và máng đèn, chóa đèn. Khi lau bạn nên sử dụng khăn lau qua và tuyệt đối không sử dụng các hoá chất, nước tẩy bởi các dung dịch này có thể làm chập mạch, linh kiện điện tử trong đèn. Trong quá trình lau hãy cẩn thận từ từ, tránh mạnh tay.

Thường xuyên vệ sinh đèn led

Thường xuyên kiểm tra chiếu sáng của đèn led

Để chắc chắn đèn led hoạt động bình thường việc kiểm tra thường xuyên khả năng chiếu sáng là điều cần thiết. Khi phát hiện những hiện tượng lạ của đèn ngay lập tức xem xét và thay mới các linh kiện nếu cần thiết.

Thường xuyên kiểm tra chiếu sáng của đèn led

Bảo quản đèn ở nơi khô ráo thoáng mát

Lắp đặt đèn led tránh những khu vực ẩm ướt luôn được các nhà sản xuất lưu ý. Bởi môi trường ẩm thấp không chỉ gây ảnh hưởng tới sản phẩm mà bạn còn rất nguy hiểm cho người dùng. Các hiện tượng chập điện hay có hiện tượng rò rỉ điện sẽ vô cùng nguy hiểm. Do đó bạn nên chọn vị trí thoáng mát và khô ráo lắp đèn led để có thể phát huy hết những tính năng ưu việt.

Bảo quản đèn ở nơi khô ráo thoáng mát

Không tự ý tháo gỡ đèn led

Không phải tất cả các đèn led đều có cấu tạo giống nhau vì vậy bạn không nên tự ý tháo gỡ sản phẩm để xem xét hoặc sửa chữa. Điều này khiến các linh kiện bị ảnh hưởng nếu không được lắp đặt đúng vị trí. Thêm vào đó các linh kiện đèn led rất nhỏ dễ bị hỏng hóc nếu thao tác không cẩn thận làm mất đi tính năng ban đầu. Do đó bạn tuyệt đối không nên tự ý tháo lắp sản phẩm.

Không tự ý tháo gỡ đèn led

Một số sản phẩm đèn led nổi bật tại Nội thất Hita

Đèn trần LED Panasonic 21W HH-XZ201688 có remote điều khiển mang lại ánh sáng ấm áp, rõ nét, đảm bảo không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Đèn LED bán nguyệt Nanoco khung đèn bằng nhôm kiểu dáng gọn gàng, đẹp mắt hơn. Khả năng phát sáng không thua kém, tán quang 160º tiết kiệm số lượng đèn trong 1 không gian.

Đèn gắn tường LED trang trí Panasonic HH-BQ1005W88 với công nghệ đèn Led tiên tiến giúp dịu mắt với nguồn sáng ổn định, sáng nét, êm ái.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Bài viết trên đây Hita đã giới thiệu tới bạn cách bảo quản đèn led sao cho đúng cách và đảm bảo tuổi thọ của đèn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn để lựa chọn được sản phẩm đèn led phù hợp với gia đình mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button