Nguyên nhân và cách sửa bóng đèn tuýp Led không sáng

Nguyên nhân và cách sửa bóng đèn tuýp Led không sáng

Đèn tuýp Led không sáng, bị hỏng gây phiền phức và làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh hoạt hàng ngày của bạn và gia đình. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đèn không sáng? Và làm thế nào để sửa chữa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hita chúng tôi để có thông tin rõ hơn về vấn đề này nhé.

@mucluc

Nguyên nhân đèn tuýp Led không sáng

Chip Led bị hỏng

Chip Led đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đèn tuýp Led phát sáng. Nếu chất lượng nguồn chip và chip không được đảm bảo tốt sẽ dẫn đến đèn bị hỏng hoặc không phát sáng. Ngoài ra có thể do bảng mạch cấu tạo bằng vật liệu kém dẫn đến chip Led không hoạt động được.

Chip Led bị hỏng
Chip Led bị cháy

Bộ nguồn driver kém chất lượng

Nguồn LED là bộ phận đảm bảo điện áp ổn định cho đèn tuýp LED hoạt động. Do đó nguồn đèn kém chất lượng, bị hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ánh sáng của đèn.

Bộ nguồn driver kém chất lượng
Bộ nguồn driver kém chất lượng dẫn đến hỏng hóc

Điện áp cung cấp không ổn định

Nếu nhà bạn đang sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc gây nên hiện tượng quá tải mạch điện, không cung cấp đủ nguồn điện cho đèn tuýp Led chiếu sáng. Lâu ngày dòng điện chạy qua đèn sẽ giảm cho lưu lượng dòng điện thấp dẫn đến ánh sáng đèn ngày càng yếu.

Điện áp cung cấp không ổn định

Lắp đặt sai

Nhiều người cho rằng việc lắp đặt đèn tuýp Led khá dễ nên thường chủ quan trọng việc đi dây. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt, nếu bạn không tìm hiểu kỹ sẽ dễ mắc đi dây bị hở hoặc sai vị trí, đấu nhầm đầu dây. Bên cạnh đó việc lắp đặt chân bóng vào máng đèn của bạn có thể bị lỏng, tiếp xúc kém khiến đèn không sáng.

Lắp đặt sai

Cách sửa đèn tuýp LED không sáng

Tìm hiểu rõ nguyên nhân

Trước khi bắt tay vào sử đèn tuýp Led bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến đèn bị hỏng. Bởi nếu không tìm đúng nguyên nhân, đèn có thể không những không phát sáng mà còn hỏng hóc không sửa được. Với một số nguyên nhân chúng tôi đề cập ở trên bạn có thể tham khảo kiểm tra cho đèn của mình.

Kiểm tra cách lắp đèn tuýp Led

Sau khi đã biết được nguyên nhân, để chắc chắn bạn hãy kiểm tra cách lắp đèn đã đúng hay chưa. Kiểm tra xem đường đây có bị hở, đứt hay nối sai dây ở đoạn nào không để tiến hành nối lại. Cùng với đó kiểm tra đầu kết của đèn để đảm bảo mạch không bị hở, không lắp sai hay nhầm vị trí.

Kiểm tra dòng điện

Các thiết bị điện trong nhà sử dụng quá nhiều bạn hãy bố trí lại sao cho khoa học và hợp lý để nguồn điện được truyền tới đèn một cách hiệu quả. Vào những giờ cao điểm hãy hạn chế sử dụng đồng loạt các thiết bị tiêu thụ điện năng lớn để dòng điện có thể hoạt động ổn định, cung cấp cho đèn tuýp Led.

Thay thế các linh kiện bị hỏng

Nếu bóng đèn không sáng hãy tháo vỏ nhựa bên ngoài và kiểm tra các bộ phận bên trong đèn. Nếu cần thiết hãy thay thế các bộ phận đèn kịp thời và phù hợp để sửa chữa nhanh chóng.

Thay thế đèn tuýp LED mới

Riêng đối với trường hợp đèn gặp vấn đề về chip Led và bảng mạch bạn cần phải mua bóng đèn mới để thay thế cho bóng đèn cũ. Hoặc nếu đèn hỏng do lỗi kỹ thuật, trong trường hợp này bạn hãy gọi người có chuyên môn tới để có thể sửa chữa.

Thay thế đèn tuýp LED mới

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đèn tuýp LED không sáng. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để giúp cho không gian sống của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button