Giải pháp chiếu sáng thông minh cho nhà ở

Giải pháp chiếu sáng thông minh cho nhà ở

Giải pháp chiếu sáng thông minh chắc chắn là cụm từ mà ai trong chúng ta cũng đã từng nghe tới khi đi mua thiết bị điện chiếu sáng. Vậy bạn có biết giải pháp chiếu sáng thông minh là gì? Ứng dụng của chiếu sáng thông minh có mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Giải pháp chiếu sáng thông minh là gì?

Chúng ta đã quá quen thuộc với việc sử dụng điều khiển bật tắt các bóng đèn nhờ vào hệ thống nguồn điện được đâu với phích cắm hoặc công tắc. Những loại bóng đèn này thường không có nhiều chế độ sáng và không thể điều chỉnh được. Vậy chiếu sáng thông minh là gì?

Chiếu sáng thông minh chính là quá trình tác động vào hệ thống bóng đèn dựa vào công tắc thông minh, điều khiển từ xa, công tắc hẹn giờ. Nhằm mục đích điều khiển chế độ sáng của bóng đèn trong nhà. Hơn nữa đặc biệt nằm ở quá trình điều khiển. Với hệ thống này bạn không cần phải phải chạm vào bất cứ đâu mà vẫn có thể bật tắt đèn nhờ vào hệ thống cảm biến đèn khi có người. Cụ thể bao gồm cảm biến chuyển động và cảm biến hồng ngoại.

Giải pháp chiếu sáng thông minh là gì?

Cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động tiếng Anh tên Motion Detector. Thiết bị này được dùng để phát hiện ra sự di chuyển của một vật hay người ở gần. Loại cảm biến này thường được lắp đặt trong các dòng sản phẩm tự động hóa có nhiệm vụ cảnh báo sự di chuyển của con người.

Cảm biến chuyển động
Cảm biến chuyển động

Cảm biến hồng ngoại

Cảm biến hồng ngoại là loại cảm biến có khả năng phát hiện ra bức xạ của các vật xung quanh. Cảm biến này được lắp đặt hầu hết trong thiết bị điện thông minh. Có 2 dạng chính là cảm biến thụ động và cảm biến chủ động.

Cảm biến hồng ngoại
Cảm biến hồng ngoại

Lợi ích của việc dùng giải pháp chiếu sáng thông minh

Để giải quyết được những khó khăn khi điều khiển các thiết bị điện giải pháp chiếu sáng thông minh đã đem lại nhiều lợi ích cho con người. Những lợi ích đó là:

  • Giúp chủ nhà quản lý được đèn chiếu sáng mà không cần phải ghi nhớ việc tắt bật.
  • Điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu. Các bóng đèn truyền thống không thể điều chỉnh tăng giảm độ sáng. Nhưng bạn sẽ làm điều đó dễ dàng ngay trên điện thoại điện thoại hoặc bằng công tắc điều chỉnh độ sáng gắn trên tường.
  • Tiết kiệm năng lượng. Sử dụng các bóng đèn thông minh tăng thời gian sử dụng, tỏa ra ít nhiệt lượng hơn.
  • Thiết lập lịch trình theo thời gian biểu mà bạn muốn. Điều khiển từ xa thuận lợi ở bất cứ đâu.
  • Cảm biến chuyển động cho sinh hoạt của con người trở nên tiện lợi hơn.

Lợi ích của việc dùng giải pháp chiếu sáng thông minh

Tại sao sử dụng đèn Led cho giải pháp chiếu sáng thông minh?

Hệ thống chiếu sáng thông minh thường sử dụng bóng đèn dạng Led. Bởi công nghệ Led cho nguồn sáng hiệu suất phát quang cao. Chỉ số hoàn màu CRI cho độ chân thực của LED rất cao từ khoảng 80 - 90Ra. Ngoài ra tuổi thọ của đèn Led rất cao trung bình vào khoảng 50.000h. Vì vậy đèn Led là nguồn sáng tối ưu cho chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt Led có thể điều chỉnh màu dễ dàng, giúp cho việc điều khiển thuận lợi hơn so với điều khiển các nguồn sáng khác. Nâng tầm cho không gian sống nhà bạn.

Tại sao sử dụng đèn Led cho giải pháp chiếu sáng thông minh?

Một số mẫu đèn LED cảm biến nổi bật tại Công ty Nội thất Hita

Đèn LED âm trần Nanoco siêu mỏng cảm biến. Đèn led âm trần Nanoco siêu mỏng cảm biến với chức năng tự động mở đèn khi phát hiện chuyển động. Đèn được trang bị ánh sáng vàng và ánh sáng trắng.

Đèn trần LED trang trí Panasonic có cảm biến. Đèn trần Led trang trí Panasonic có cảm biến giúp tiết kiệm điện năng, biến không gian sống trở nên hiện đại.

Đèn LED ốp trần Nanoco lắp nổi cảm biến vuông. Thiết kế vuông vức hiện đại, sang trọng, cảm biến chuyển động, tự mở đèn khi phát hiện có người bước vào phòng.

Trên đây là một số sản phẩm Hita chúng tôi gợi ý tới bạn. Hy vọng với những thông tin ở trên cùng với những sản phẩm gợi ý, bạn có thể lựa chọn được loại đèn Led phù hợp với không gian sống và mục đích của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button