Đèn spotlight là gì? Các loại đèn spotlight phổ biến hiện nay

Đèn spotlight là gì? Các loại đèn spotlight phổ biến hiện nay

Đèn spotlight là gì và trên thị trường hiện nay đâu là loại đèn spotlight được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho nhu cầu chiếu sáng nhà mình? Để trả lời cho câu hỏi thắc mắc đó, bài viết dưới đây Hita sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về thiết bị đèn spotlight.

@mucluc

Đèn spotlight là gì?

Đèn spotlight là thiết bị đèn Led chiếu điểm được sử dụng với mục đích tập trung ánh sáng tại một vị trí xác định. Giúp không gian được chiếu sáng một cách tốt nhất. Chính vì điều đó, đèn spotlight thường dùng để trang trí tạo điểm nhấn cho những không gian rộng muốn tập trung ánh sáng. Gây sự chú ý mạnh mẽ cho mọi người như các trung tâm thương mại, trình diễn thời trang, triển lãm nghệ thuật hay chỉ đơn là phòng khách nhà bạn.

Đèn spotlight là gì?

Cấu tạo đèn spotlight

Đèn spotlight có nhiều loại khác nhau từ âm trần, ray, đèn ngoài trời. Tuy nhiên về cấu tạo đa số đều giống nhau. Chỉ riêng với đèn spotlight ray sẽ khác hơn đó là có thêm thay ray. Cụ thể trong đó:

  • Thanh ray đèn được làm cấu tạo từ hợp kim nhôm cao cấp tĩnh điện. Có nhiệm vụ làm giá đỡ cho đèn spotlight di chuyển và lựa chọn hướng chiếu sáng dễ dàng hơn.
  • Phần đèn cấu tạo bao gồm thân đèn, chip Led, bộ phận tản nhiệt, gương phản xạ. Tuỳ từng loại đèn khác nhau sẽ chất liệu tạo nên thân đèn khác nhau. Tuy nhiên đa số thân đèn spotlight làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, sơn tĩnh điện bảo vệ các bộ phận bên trong đèn. Đồng thời ngăn cho điện năng truyền ra ngoài gây hại tới người dùng và môi trường xung quanh. Chip Led phát sáng của đèn hiện đại tiết kiệm điện năng, cho tuổi thọ và ánh sáng cao.
Cấu tạo của đèn spotlight
Cấu tạo đèn spotlight

 

Ưu điểm nổi bật đèn spotlight

Tiết kiệm điện năng

Cũng giống như các dòng đèn Led khác, đèn spotlight có khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu cho người sử dụng. Công nghệ chip Led cao cấp được ứng dụng tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ so với các dòng đèn truyền thống khác.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ của đèn spotlight rất cao. Với sự phát triển của công nghệ Led nên tuổi thọ đèn spotlight ngày càng được cải tiến. Thậm chí có những sản phẩm có tuổi thọ lên tới 100.000 giờ. Vậy nên khi sử dụng đèn spotlight, bạn sẽ không lo ngại về việc phải tiêu tốn thêm chi phí lắp đặt và thay thế. Bởi đèn có thể sử dụng được hơn 10 năm, nếu trung bình một ngày bạn chỉ dùng 8 tiếng.

Tạo không gian nổi bật ấn tượng

Với ánh sáng siêu sáng cùng thanh ray cho phép điều chỉnh hướng sáng theo ý muốn đèn spotlight rọi vào trung tâm của vật làm nổi bật không gian mà người dùng muốn gây ấn tượng.

Tính năng nổi bật khác

Ngoài những ưu điểm trên ánh sáng của đèn spotlight có thể cho nhiều hiệu ứng như chuyển tiếp, nháy màu, nháy màu ngẫu nhiên, thay đổi màu nhiệt độ.. Giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hiệu ứng để làm nổi bật không gian.

Đèn spotlight rọi vào trung tâm vật muốn làm nổi bật
Đèn spotlight rọi vào trung tâm vật muốn làm nổi bật

Các loại đèn spotlight phổ biến hiện nay

Đèn mắt trâu mắt ếch

Đèn mắt trâu mắt ếch spotlight được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng rộng rãi cho nhiều mục đích chiếu sáng khác nhau. Đèn mắt trâu, mắt ếch được thiết kế gồm nhiều mắt với góc chiếu hẹp. Giúp làm sáng vật thể và làm nổi bật chúng trong không gian.

Đèn mắt trâu mắt ếch

Đèn spotlight ray

Đèn spotlight ray là một trong những lựa chọn ánh sáng thích ứng nhất. Giải pháp chiếu sáng hoàn hảo cho mọi không gian trong nhà từ phòng khách cho tới phòng bếp, phòng ngủ... Khả năng điều chỉnh góc của ánh sáng, các khu vực bàn ăn, treo tranh, đồ trang trí đèn spotlight ray đều có thể làm nổi bật dễ dàng. Ngoài ra loại đèn này cũng đa dạng về mẫu mã kiểu dáng cho bạn lựa chọn.

Đèn spotlight ray

Đèn spotlight âm trần

Spotlight âm trần ũng giống như đèn ray, đèn có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ phù hợp với nhu cầu của bạn. Có thể điều chỉnh độ sáng dễ dàng cũng như cho phép ánh sáng phân bố đều trong một căn phòng. Làm nổi bật một góc của căn phòng hoặc một đồ vật cụ thể.

Đèn spotlight âm trần

Đèn spotlight ngoài trời

Thiết kế đèn spotlight ngoài trời khá đơn giản nhưng vẫn cần có sự kiên cố. Đèn có thể thích nghi cao với điều kiện thời tiết ngoài trời khắc nghiệt và chịu tác động trực tiếp của môi trường.

Đèn spotlight ngoài trời

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đèn spotlight và một số loại spotlight phổ biến hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những loại đèn spotlight (đèn chiếu điểm) đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA.

- Đèn LED chiếu điểm

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button