Bóng đèn tiết kiệm điện là gì? Có nên mua đèn Led để tiết kiệm điện?

Bóng đèn tiết kiệm điện là gì? Có nên mua đèn Led để tiết kiệm điện?

Bóng đèn tiết kiệm điện là gì, có nên mua đèn Led để tiết kiệm điện cho sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình? Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc này để có thêm kiến thức chiếu sáng cho gia đình mình.

@mucluc

Bóng đèn tiết kiệm điện là gì?

Bóng đèn tiết kiệm điện là bóng đèn có khả năng chiếu sáng cho mức tiêu thụ điện năng ít hơn so với những dòng đèn truyền thống. Cùng một đơn vị điện năng nhưng đèn tiết kiệm điện hơn sẽ cho lượng quang thông lumen lớn dẫn tới hiệu suất sáng cao hơn. Trên thị trường hiện nay có hai dòng đèn tiết kiệm điện được nhiều người biết đến đó là đèn Led và đèn huỳnh quang. 

Bóng đèn tiết kiệm điện là gì?

Đèn Led và đèn huỳnh quang loại bóng đèn nào tiết kiệm nhất?

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng đèn LED để chiếu sáng bởi những ưu điểm vượt trội. Vậy tại sao những bóng đèn truyền thống khác lại không được sử dụng nhiều? 

Đèn Led áp dụng nền công nghệ Led tiên tiến hiện đại. Sử dụng chip LED để tạo ra ánh sáng. Hầu hết đèn LED đều đạt hiệu suất sáng lớn hơn 100 lm/W. Trong khi đó đèn huỳnh quang có hiệu suất sáng là 60lm/W. Ngoài ra với một số những đơn vị sản xuất đèn Led sử dụng chip LED như Cree hay Nichia, Briglux hiệu suất chiếu sáng có thể đạt tới 130 lm/W. Như vậy, ta thấy rằng bóng đèn LED cho khả năng tiết kiệm điện rất tốt.

So sánh hiệu suất sáng ở trên có thể thấy sử dụng đèn Led có khả năng tiết kiệm lên tới 70 - 80% điện năng tiêu thụ. Từ đó bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi loại đèn nào có khả năng tiết kiệm nhất hiện nay.

Đèn Led và đèn huỳnh quang loại bóng đèn nào tiết kiệm nhất?

Cách mua bóng đèn Led tiết kiệm điện chất lượng

Kiểu dáng sản phẩm

Đèn Led ngày nay vô cùng đa dạng về kiểu dáng mẫu mã. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng cung cấp thiết bị chiếu sáng này. Tùy theo sở thích, nhu cầu thắp sáng không gian và phong cách thiết kế bạn sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Thông thường đèn Led có dạng như hình chữ nhật, hình tròn, hình elip… Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn phân vân lựa chọn sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để được tư vấn.

Một số kiểu dáng đèn Led phổ biến hiện nay
Một số kiểu dáng đèn Led phổ biến hiện nay

Thông số kỹ thuật sản phẩm

Trước khi mua đèn Led bạn cần nắm được các thông số kỹ thuật của đèn. Việc làm này giúp ích cho bạn lựa chọn công suất chiếu sáng phù hợp cũng như xem xét đèn có đạt chất lượng hay không. Lưu ý một số thông số bạn cần quan tâm tới như công suất, hiệu suất sáng, lumen, chỉ số hoàn màu CRI, độ rọi, độ chói, nhiệt độ màu, cường độ sáng… Riêng đối với các loại đèn Led lắp đặt ngoài trời bạn nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số IP chống bụi, chống nước cao. Giúp đèn hoạt động bền bì, tránh được những tác động của môi trường, thời tiết và gia tăng tuổi thọ cho đèn.

Thông số kỹ thuật đèn Led
Thông số kỹ thuật đèn Led

Lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín

Thị trường đèn Led ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc những sản phẩm làm nhái, làm giả cũng tăng cao. Để chọn lựa nhà cung cấp uy tín, sản phẩm chất lượng giá tốt hãy lưu ý những điểm sau:

  • Thời gian hoạt động trong lĩnh vực của công ty càng lâu càng thể hiện công ty đó có kinh nghiệm, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm. Để chắc chắn được điều này bạn có thể ghé qua cơ sở của công ty hoặc truy cập trang web, sẽ giúp bạn an tâm hơn.
  • Đơn vị cung cấp có chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng. Khi mua bất kỳ thiết bị chiếu sáng hay bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng nên lựa chọn đơn vị có chế độ bảo hành. Như vậy sẽ giúp bạn đảm bảo được lợi ích của mình. Nếu gặp phải lỗi hỏng từ phía nhà sản xuất chắc chắn bạn sẽ được bảo hành sửa chữa miễn phí.
  • Đội ngũ tư vấn hoạt động nhiệt tình, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng là một trong những lý do khiến khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng. Với những công ty uy tín chắc chắn đội ngũ nhân viên sẽ được đào tạo bài bản về chuyên môn, am hiểu sản phẩm. Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi khi cần.
  • Đối với sản phẩm đèn Led có giá trị tương đối cao, bạn không nên mua hàng trôi nổi trên thị trường. Bởi dễ mua phải hàng giá cao nhưng kém chất lượng. Vì vậy hãy tới những cơ sở có đầy đủ hóa đơn, chứng từ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng, an toàn khi sử dụng.

Lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín

Một số sản phẩm đèn Led tiết kiệm điện tại Nội thất Hita

Bóng đèn LED Philips Bright tiết kiệm điện lên đến 85% so với bóng đèn dây tóc và 25% so với bóng đèn huỳnh quang

Bóng LED Tuýp Philips EcoFit có hiệu suất phát quang 100lm/W tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng tốt nhất với khả năng giảm 55%. 

Đèn bàn LED Panasonic HH-LT0421 sở hữu các tiêu chuẩn khắt khe từ Nhật Bản, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu làm việc và học tập cả ngày dài.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED PANASONIC 

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã chia sẻ tới bạn bóng đèn tiết kiệm điện và một số loại đèn Led phổ biến hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button