Tủ điện 600x400x200 cách điện tốt không - Vị trí lắp tủ điện hợp lý nhất

Tủ điện 600x400x200 cách điện tốt không - Vị trí lắp tủ điện hợp lý nhất

Tủ điện 600x400x200 là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ về độ an toàn, khả năng cách điện của chúng. Trong bài viết này, HITA sẽ cùng bạn tìm hiểu về các loại tủ điện, hiệu quả sử dụng của chúng và cùng các gợi ý vị trí lắp đặt hợp lý nhất.

@mucluc

Tủ điện 600x400x200 là gì?

Tủ điện là tên thường gọi dành cho các mẫu tủ dùng để chứa các thiết bị, bảng điện điện, công tắc, cầu dao, nút nhấn,... Trong tiếng Anh, tủ điện có tên gọi là Electrical Cabinet.

Hiện nay có hai loại tủ điện chính gồm:

  • Tủ điện công nghiệp: Kích thước lớn, tủ có độ dày nhất định hạn chế tai nạn trong quá trình sử dụng
  • Tủ điện dân dụng: Kích thước vừa đủ để đựng các công tắc, thiết bị, bảng điện gia đình.

Tủ điện 600x400x200 là tên gọi cho những mẫu tủ dân dụng có chiều cao 60cm, chiều rộng 40cm và độ sâu 20cm. Mẫu tủ này được dùng nhiều cho khu dân cư, nhà ở, những xí nghiệp, nhà máy cỡ nhỏ hoặc dùng cho các trụ điện nhỏ ngoài trời.

Thông số kỹ thuật của tủ điện kích thước 600x400x200

  • Chất liệu: Nhựa, tôn, thép chống gỉ có khả năng cách điện tốt.
  • Độ dày: Xấp xỉ 1,2mm. Một số sản phẩm sẽ có hai lớp.
  • Cách lắp đặt: lắp nổi.
  • Kích thước miệng tủ: xấp xỉ 518x348mm.
  • Một số sản phẩm có tấm panel hỗ trợ lắp đặt các thiết bị điện.

Vì sao nên sử dụng tủ điện 600x400x200?

Sản phẩm tủ điện đem lại nhiều lợi ích cho người dùng
Sản phẩm tủ điện đem lại nhiều lợi ích cho người dùng

Có khá nhiều lý do khiến tủ điện kích cỡ 600x400x200 được ưa chuộng. Một vài điểm nổi bật nhất có thể kể đến như sau:

Kích thước vừa phải

Với kích thước lớn bằng một chiếc ba lô, tủ điện 600x400x200 này vừa đủ để chứa đựng hoàn toàn các công tắc quan trọng của nhà ở hoặc các xí nghiệp, nhà máy nhỏ. Độ lớn của tủ cũng không phải quá lớn nên sẽ không gây choáng chỗ hay gây mất thẩm mỹ ngôi nhà.

Tủ chắc chắn cứng cáp

Tủ điện được dùng để bảo vệ các công tắc, cầu dao bên trong, vậy nên đa số chúng đều được làm từ chất liệu có độ bền chắc cao. Cấu tạo của tủ cứng cáp, ít khe rãnh nên chống bụi, chống nước khá tốt. Khi được lắp đặt đúng và bảo quản tốt, tủ điện sẽ có thể làm tròn vai trò của chúng trong ít nhất là 10 năm.

Lưu ý: Tủ điện có tốt không còn phụ thuộc vào việc chúng được sản xuất bởi thương hiệu nào. Để sở hữu sản phẩm chất lượng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các nhà sản xuất có uy tín.

Sản phẩm tủ điện chất lượng đủ an toàn và bền bỉ cho người dùng sử dụng
Sản phẩm tủ điện chất lượng đủ an toàn và bền bỉ cho người dùng sử dụng

Bảo vệ hệ thống điện và an toàn người dùng

Cầu dao, biến áp, đồng hồ, v.v. là những thiết bị thường sẽ được đặt trong tủ điện. Các thiết bị này có ảnh hưởng đến toàn hệ thống điện của nhà ở, vậy nên nếu chúng có vấn đề gì thì sẽ khá là mất thời gian, công sức xử lý. Với việc được bảo vệ bởi tủ điện, những thiết bị này sẽ khó bị hư hỏng hơn.

Việc có tủ điện cũng tăng thêm sự an toàn cho người dùng. Các loại tủ hiện đại bây giờ đều có khóa thông minh, đảm bảo không để cho ai đấy tự ý mở tủ. Đối với nhà ở, tủ khóa cũng sẽ ngăn không cho trẻ em táy máy với các thiết bị điện nguy hiểm.

Tủ điện chống nước tốt

Không chỉ sử dụng trong nhà, các mẫu tủ điện cao cấp còn có thể được sử dụng ngoài trời. Thiết kế của tủ điện được làm kín , không cho nước xâm nhập vào bên trong. Các công nghệ chống thấm, chống bụi bám cũng được áp dụng nên dù có sử dụng trong thời tiết nào thì sản phẩm vẫn có thể đảm bảo được vai trò của chúng.

Tủ điện có cách điện không?

Tủ điện tiếp xúc rất nhiều với những thiết bị điện quan trọng nên có rất nhiều người không rõ sản phẩm này có cách điện hay không. Trên thực tế thì điều này không thật sự đúng. Tủ điện chỉ để bảo vệ các thiết bị bên trong thôi nên chúng gần như không tiếp xúc với nguồn điện. Bên cạnh đó, bản thân tủ điện cũng có khả năng cách điện nếu đảm bảo một vài yếu tố nhất định.

Về phần chất liệu, các mẫu tủ điện 600x400x200 tốt hiện nay sẽ sử dụng tôn sơn tĩnh điện, inox chống rỉ hoặc nhựa cao cấp. Những chất liệu này khá an toàn, cách điện tốt, chịu nhiệt tốt và ít bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Khi chọn tủ, bạn nên ưu tiên các mẫu tủ này.

Về công nghệ chống điện, bạn cần xác định xem tủ điện mình mua có được phủ các lớp cách điện cẩn thận hay chưa. Khả năng chống nước, chống bụi cũng rất quan trọng. Các sản phẩm tủ điện nên có chỉ số IP từ 66 trở lên để đảm bảo an toàn.

Khi hai yếu tố trên được đảm bảo, tủ điện có thể cách điện rất tốt - ngay cả khi hoạt động dưới trời mưa. Điều cuối cùng bạn cần quan tâm để đảm bảo an toàn đó là kiểm tra xem tủ có bị hư, vỡ, trầy xước hay hở dây điện hay không.

Các sản phẩm tủ điện có khả năng cách điện tốt
Các sản phẩm tủ điện có khả năng cách điện tốt

Vị trí lắp tủ điện hợp lý và hiệu quả

Tủ điện kích cỡ 600x400x200 sẽ được lắp ở nơi mà các thiết bị điện quan trọng được lắp đặt. Do đó, để đảm bảo an toàn và tính hiệu quả, các thiết bị điện quan trọng cần được lắp đặt ở:

  • Độ cao trên 1,5 mét, nằm ngoài tầm tay trẻ em và vừa đủ để tiện cho quá trình sử dụng sau này.
  • Được lắp đặt một cách có tính toán để tất cả nằm vừa vặn trong ổ điện
  • Nên đặt ở nơi ít ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • Nơi lắp đặt nên khô ráo, không bị dột nước.
  • Không gian quanh tủ điện phải đủ rộng để người dùng hoạt động. Không gian tối thiểu nên rộng hơn gấp đôi độ rộng của tủ.
Các lưu ý về vị trí lắp đặt tủ điện trong nhà ở
Các lưu y về vị trí lắp đặt tủ điện trong nhà ở

Trên đây là tất tần tật các thông tin về tủ điện 600x400x200, công dụng, khả năng chống điện của chúng cũng như một vài lưu ý về vị trí lắp đặt chúng. Mong rằng với những gì xem được trong bài viết này, bạn sẽ biết được nên sử dụng tủ điện thế nào cho an toàn và hiệu quả. Để tìm mua tủ điện kích thước 600x400x200, tủ điện 200x300x150 hoặc các mẫu tủ điện chính hãng khác, mời bạn đến với Nội Thất HITA. Rất nhiều sản phẩm chất lượng với chiết khấu hấp dẫn đang chờ bạn đấy.

Tham khảo các thiết bị tủ điện tại Nội Thất HITA:

NANOCO
297.000 đ
330.000 đ
-10%
NANOCO
710.600 đ
935.000 đ
-24%
PANASONIC
793.500 đ
1.150.000 đ
-31%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button