5 lưu ý cần nhớ để chọn tủ điện ngoài trời 200x300 bền lâu an toàn

5 lưu ý cần nhớ để chọn tủ điện ngoài trời 200x300 bền lâu an toàn

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, việc lựa chọn tủ điện cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Trong bài viết sau, HITA sẽ cung cấp cho bạn thông tin các sản phẩm tủ điện ngoài trời 200x300 hiện nay và các lưu ý để chọn được sản phẩm tốt nhất.

@mucluc

Tủ điện ngoài trời 200x300 là gì?

Tủ điện - electrical cabinet là thiết bị sử dụng để chứa, đựng các công tắc, cầu dao, đồng hồ hay các thiết bị quan trọng khác của hệ thống điện. Tủ điện thường được thiết kế dạng hình hộp với một mặt là cửa tủ có thể mở ra - đóng vào. Phần mặt lưng của tủ sẽ có một vài lỗ kết nối - hay còn gọi là “đường”. Số lượng lỗ sẽ phụ thuộc vào loại và kích thước của tủ điện.

Tủ điện sử dụng ngoài trời 200x300 là một mẫu tủ điện được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Dẫu vậy, không phải ai cũng hiểu rõ công dụng và giá trị của chúng. Để có thể hiểu rõ về sản phẩm này, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một vài thông tin sau nhé.

Tủ điện có nhiều mẫu mã khác nhau và được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Tủ điện có nhiều mẫu mã khác nhau và được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Các loại tủ điện thông dụng hiện nay

Dựa trên nhu cầu sử dụng, sản phẩm tủ điện có thể chia thành hai loại chính:

  • Tủ điện dân dụng

Sử dụng cho không gian nhà ở là chủ yếu. Tủ điện có kích thước vừa phải, để để chứa đựng toàn bộ các công tắc quan trọng của hệ thống. Các mẫu tủ điện 400x600x200 hay vỏ tủ điện 300x400x200 hiện được sử dụng khá phổ biến.

  • Tủ điện công nghiệp

Có kích thước lớn, độ bền chắc cao, hỗ trợ chứa đựng nhiều thiết bị điện cùng một lúc. Tùy vào từng hình thức nhà máy công nghiệp khác nhau mà sẽ có những mẫu tủ điện chuyên dụng.

Ngoài ra, một số loại tủ điện có khả năng chống nước, kháng bụi, có thể sử dụng trong môi trường tự nhiên còn được gọi là tủ điện ngoài trời. Tủ điện ngoài trời 200x300 là một trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất.

  • Sản phẩm tủ điện sử dụng ngoài trời 200x300

Theo đúng với tên gọi, các mẫu tủ điện này là những sản phẩm có thiết kế và chất liệu đáp ứng điều kiện sử dụng ngoài trời. Tủ có chiều cao 20cm, chiều rộng 30cm và chiều sâu dao động từ 9 - 15cm (tùy sản phẩm. Độ dày của tủ nằm trong khoảng từ 1 - 2,5mm và có đầy đủ các lớp phủ chống nước, cách điện.

Với kích thước vừa phải, tủ điện kích thước 200x300 có thể chứa các thiết bị điện như aptomat, đồng hồ, công tắc, cầu dao, v.v… Tủ giúp bảo vệ các thiết bị trước tác động từ môi trường. Ngoài ra, các sản phẩm tủ điện cũng giúp bảo vệ người dùng, ngăn chặn các tai nạn về điện không đáng có.

Tủ điện sử dụng ngoài trời cần có khả năng gì?

Những khả năng của tủ điện sử dụng ngoài trời
Những khả năng của tủ điện sử dụng ngoài trời

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Khí hậu này có tác động rất mạnh đến tuổi thọ của các thiết bị điện. Tủ điện cũng là sản phẩm bị tác động khá nhiều bởi khí hậu. Để chắc chắn tủ điện có thể dùng ngoài trời, bạn cần đảm bảo sản phẩm có đủ các khả năng sau.

Khả năng chống rỉ

Khi được sử dụng trong môi trường tự nhiên, tủ điện sẽ phải tiếp xúc rất nhiều với nước mưa và ánh sáng mặt trời. Để có được khả năng hoạt động bền bỉ thì tủ điện phải làm từ chất liệu chống rỉ sét. Nếu có thể, tủ điện ngoài trời 200x300 nên có thêm các lớp phủ bảo vệ để hạn chế ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

Khả năng chống nước

Tủ điện dùng để che chắn các thiết bị, công tắc điện quan trọng. Với các mẫu tủ dùng ngoài trời, chúng cần có khả năng chống nước mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị bên trong.

Khả năng chống bụi

Ngoài nước thì những sản phẩm tủ điện cũng cần có khả năng chống bám bụi bẩn. Việc này không chỉ giúp tủ sạch hơn mà còn hạn chế được việc bụi bám vào các thiết bị bên trong dẫn đến những tình trạng hư hỏng không đáng có.

Độ bền chắc cao

Các sản phẩm muốn dùng ngoài trời sẽ cần phải có khả năng chống chọi với nắng, mưa, gió , sương trong thời gian dài. Muốn làm được điều đó, tủ điện phải được tạo nên từ chất liệu cứng cáp, thiết kế chắc chắn và được tích hợp các công nghệ cần thiết để chống lại được thời tiết.

Ngoài những khả năng trên, tủ điện dùng cho ngoài trời cũng phải đảm bảo thêm một vài điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dùng, chẳng hạn như khả năng cách điện hay khả năng chịu nhiệt.

5 lưu ý cần nhớ khi chọn tủ điện ngoài trời 200x300

Dựa trên những khả năng cần thiết trên, HITA đã rút ra 5 lưu ý quan trọng khi chọn tủ điện sử dụng ngoài trời sau.

Hướng dẫn lựa chọn tủ điện dùng ngoài trời tốt, bền, đẹp
Hướng dẫn lựa chọn tủ điện dùng ngoài trời tốt, bền, đẹp

Chọn tủ có chất liệu cách điện

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi chọn tủ. Hãy ưu tiên các loại tủ được làm từ chất liệu cách điện, cách nhiệt tốt. Tủ cũng cần phải thật cứng cáp để không dễ bị hư hỏng khi sử dụng. Hiện tại, nhựa đúc cao cấp, thép không rỉ, inox, tôn, v.v… Chất liệu càng cao cấp thì giá thành sản phẩm sẽ càng cao nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu cá nhân.

Chọn tủ có lớp phủ bảo vệ

Với tủ điện ngoài trời 200x300, các lớp phủ bảo vệ là vô cùng cần thiết. Chúng chính là những tấm lá chắn giúp ngăn chặn tác động của thời tiết và gia tăng tuổi thọ sản phẩm. Một chiếc tủ điện tốt sẽ có lớp phủ cách điện, chống bám nước, chống ăn mòng, v.v… Với khả năng chống nước, tủ nên đạt được chỉ số IP từ 66 trở lên.

Chọn tủ điện có khóa

Do tủ điện được đặt ngoài trời nên bạn sẽ rất khó quản lý chúng. Để chắc chắn không ai mở tủ ra khi chưa được phép, bạn nên chọn các loại tủ điện có khóa. Khóa tủ cũng nên là loại tốt, đủ chắc chắn để không bị phá bằng tay trần. Bạn cũng có thể chọn tủ có khoen cài hỗ trợ lắp thêm ổ khóa.

Người dùng nên xem xét kỹ lưỡng khi chọn sản phẩm tủ điện
Người dùng nên xem xét kỹ lưỡng khi chọn sản phẩm tủ điện

Chọn loại tủ phù hợp với nhu cầu

Như đã đề cập ở trên, sản phẩm tủ điện có rất nhiều kích cỡ - một số loại tủ chỉ sử dụng được cho một vài trường hợp nhất định. Để chọn được mẫu tủ phù hợp với nhu cầu, bạn nên tìm hiểu thật kỹ - hoặc đơn giản là liên hệ với HITA để nhận ngay thông tin tư vấn từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

Chỉ mua tủ do đơn vị uy tín sản xuất

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý khi mua tủ điện đó là hãy lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng. Những mẫu tủ này được sản xuất với dây chuyền chuyên nghiệp nên có thể được đảm bảo về khả năng hoạt động. Thêm nữa, sản phẩm có thương hiệu sẽ có bảo hành, vậy nên nếu có vấn đề gì thì bạn cũng sẽ được hỗ trợ một cách tận tình nhất.

Trên đây là các thông tin về tủ điện ngoài trời 200x300. Qua những gợi ý trên từ HITA, mong rằng bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm tốt, bền, đẹp và an toàn nhất. Nội Thất HITA hiện đang phân phối các sản phẩm chính hãng mới 100% với giá chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Để sở hữu chúng, mời bạn liên hệ với HITA qua các thông tin liên lạc bên dưới.

Tham khảo ngay các loại tủ điện tại Nội Thất HITA 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button