Lý do nên dùng ổ cắm điện có công tắc - 3 lưu ý khi sử dụng ổ cắm điện

Lý do nên dùng ổ cắm điện có công tắc - 3 lưu ý khi sử dụng ổ cắm điện

Khi sử dụng ổ cắm điện, chúng ta thường sẽ quan tâm đến số lỗ cắm, ô cắm hay dây cắm,.. Tuy nhiên thì công tắc của ổ cắm cũng là một trong số những thành phần quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm ổ cắm đấy! Vậy lý do nào mà chúng ta nên dùng ổ cắm điện có công tắc? Và cần lưu ý những gì khi dùng ổ cắm điện? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

@mucluc

Giới thiệu về ổ cắm điện có công tắc

Ổ cắm điện là các sản phẩm bao gồm nhiều lỗ cắm được cố định trên một bộ khung. Một dây dẫn điện (2 lõi hoặc 3 lõi) sẽ kết nối với ổ cắm, đầu còn lại sẽ là chuôi cắm điện. Công dụng của sản phẩm này là gia tăng số lỗ cắm điện, cho phép nhiều thiết bị điện cùng kết nối với một ổ cắm duy nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã ổ cắm khác nhau. Để phân biệt, ta có thể phân loại chúng thành hai nhóm lớn, gồm:

  • Ổ điện có công tắc: Những sản phẩm có tích hợp công tắc, cho phép, bật/ tắt ổ khi cần.
  • Ổ điện không có công tắc: Những sản phẩm chỉ có các lỗ cắm. Khi kết nối với nguồn điện thì ổ sẽ luôn luôn hoạt động.

Trong hai nhóm trên, các sản phẩm ổ cắm điện có công tắc nên được ưu tiên lựa chọn hơn. Lý do là gì thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo nhé.

>>>Tham khảo so sánh Ổ cắm điện Lioa 6 lỗ 3 chấu và ổ cắm của Panasonic

Lý do nên sử dụng ổ cắm điện có công tắc

Ổ cắm có công tắc an toàn cho người sử dụng
Ổ cắm có công tắc an toàn cho người sử dụng

Có rất nhiều lý do khiến việc sử dụng ổ điện có công tắc sẽ tốt hơn các loại ổ điện khác. Một vài lý do chính có thể kể đến như:

  • Thuận tiện trong quá trình sử dụng: Các ổ cắm điện cố định thường sẽ nằm ở những vị trí khuất ở sát tường. Điều này khiến cho việc cắm/ rút phích ổ điện trong quá trình sử dụng có thể trở nên vô cùng phiền phức. Với loại ổ cắm có công tắc, bạn có thể bật/ tắt ổ điện một cách rất dễ dàng.
  • Thông báo cho người dùng tình trạng của ổ cắm: Với một số sản phẩm, công tắc còn là dấu hiệu để ta xác định nhanh chóng xem ổ cắm có đang có điện hay không. Với các gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi thì đây là điều rất hữu ích.
  • An toàn hơn khi sử dụng: Để đảm bảo an toàn cho người dùng, các ổ cắm điện có công tắc thường sẽ được tích hợp thêm CB - hay còn được gọi là cầu dao. Khi ổ cắm quá tải, CB sẽ lập tức ngắt nguồn, tắt luôn ổ cắm. Đặc điểm này sẽ hạn chế được vấn đề cháy, nổ đồng thời cũng thông báo cho người dùng biết rằng “ổ điện đang bị quá tải”.

Ổ cắm có công tắc đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn, xem ngay:

PANASONIC
303.600 đ
440.000 đ
-31%
PANASONIC
551.310 đ
799.000 đ
-31%
PANASONIC
600.300 đ
870.000 đ
-31%
PANASONIC
724.500 đ
1.050.000 đ
-31%
NANOCO
191.730 đ
249.000 đ
-23%

3 lưu ý khi sử dụng ổ cắm

Việc sử dụng ổ cắm điện tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất dễ gây ra sự cố nếu ta dùng chúng không đúng cách. Để hạn chế các rủi ro không đáng có, sau đây là 3 lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ.

Những điều cần nhớ để đảm bảo an toàn khi dùng ổ cắm có dây
Những điều cần nhớ để đảm bảo an toàn khi dùng ổ cắm có dây

Không cắm ổ điện này vào ổ điện khác

Khi gặp các trường hợp cần kết nối với nguồn điện ở xa mà ổ cắm lại không đủ dài, nhiều người dùng thường sẽ cắm ổ này vào ổ khác để gia tăng độ dài dây dẫn. Hành động này tưởng chừng không gây hại gì nhưng thực tế lại rất không an toàn. Nếu sử dụng các ổ cắm điện có khả năng chịu tải khác nhau, tình trạng chập mạch, cháy nổ là rất dễ xảy ra. Ngay cả khi bạn sử dụng các ổ giống hệt nhau thì hành động nói trên cũng sinh ra rất nhiều rủi ro như ở phích, rò điện, dây quá tải, v.v…

Chuôi cắm phải được gắn chắc chắn vào ổ điện

Chuôi cắm của các thiết bị điện hiện nay rất đa dạng, vậy nên không hiếm trường hợp bạn cắm chuôi vào ổ nhưng bị lỏng. Sự lỏng lẻo này sẽ khiến nguồn điện đi vào thiết bị không ổn định, làm giảm tuổi thọ của chúng. Ngoài ra, ổ cắm lỏng cũng là nguy cơ gây giật điện và cháy nổ rất phổ biến. Nên đảm bảo chuôi thiết bị được cắm đúng vào lỗ kích thước phù hợp để có được mức độ chắc chắn cần thiết.

>>>Tham khảo việc có nên chọn ổ cắm không dây không? - Báo giá ổ cắm chính hãng

Sử dụng ổ cắm hợp lý, chính xác sẽ vừa có lợi, vừa an toàn cho người dùng
Sử dụng ổ cắm hợp lý, chính xác sẽ vừa có lợi, vừa an toàn cho người dùng

Luôn sử dụng dưới mức chịu tải của ổ cắm

Mỗi sản phẩm ổ cắm điện có công tắc lẫn không có công tắc đều có một giới hạn chịu tải nhất định. Khi phải cung cấp điện vượt quá khả năng chịu tải, tuổi thọ sản phẩm sẽ giảm sút nhanh chóng, thậm chí là hỏng đến mức không thể sửa chữa. Với những ổ điện có dây không CB tích hợp bên trong thì hậu quả sẽ còn nguy hiểm hơn: ổ điện có thể bị cháy, nổ hoặc phóng ra tia lửa điện gây hại đến người dùng.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình, hãy đảm bảo ổ cắm bạn đang sử dụng có CB. Không sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất cao như máy lạnh, tủ lạnh, nồi cơm điện. lò nướng trên cùng một ổ cắm. Thay vào đó, hãy trang bị những ổ riêng cho từng thiết bị.

Lưu ý: Các sản phẩm như máy sấy tóc, bàn ủi cũng cần công suất hoạt động khá lớn. Bạn nên cẩn trọng khi sử dụng chúng thông qua ổ điện.

Mua ổ cắm chất lượng cao tại HITA

Để sở hữu những ổ cắm có công tắc riêng, ổ cắm đa năng chất lượng cao, mời bạn ghé đến Nội Thất HITA. HITA là đại lý phân phối chính hãng của nhiều công ty lớn như Panasonic, Nanoco, TOTO, INAX,... Với mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng và phù hợp cho mọi khách hàng, HITA đã không ngừng phát triển trong hơn 10 năm và hiện đã trở thành cái tên được nhiều người dùng tin tưởng.

Sở hữu sản phẩm chính hàng giá chiết khấu tốt tại Nội Thất HITA
Sở hữu sản phẩm chính hàng giá chiết khấu tốt tại Nội Thất HITA

Đến với HITA, bạn sẽ được chăm sóc và tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Dựa trên những thông tin bạn cung cấp, HITA sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp nhất. Sản phẩm được khách hàng lựa chọn sẽ 100% mới, đóng gói kỹ lưỡng và đầy đủ giấy tờ bảo hành. Ngoài ra, sau khi mua hàng, bạn còn có thể nhờ HITA giải đáp thêm các thắc mắc về những sản phẩm nội thất.

Qua các thông tin trên, HITA mong rằng bạn đã có thể hiểu được lý do nên sử dụng ổ cắm điện có công tắc. Chúng tôi cũng sẽ rất vui nếu các lưu ý trên có thể đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình. Hiện tại, Nội Thất HITA đang có rất nhiều sản phẩm chính hãng giá chiết khấu hấp dẫn. Nếu có nhu cầu và đặt niềm tin vào chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ ngay bạn nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button