Ổ cắm điện đa năng có tốt không? Ứng dụng thực tế

Ổ cắm điện đa năng có tốt không? Ứng dụng thực tế

Ngoài sử dụng cho nhu cầu của bạn hiện tại, ổ cắm đa năng còn có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau. Trong bài viết này, HITA sẽ giải đáp công dụng của sản phẩm và tặng kèm cho bạn thông tin gợi ý nơi mua ổ cắm chính hãng, chất lượng với giá cả phải chăng. Nào, cùng xem nhé!

@mucluc

Ổ cắm đa năng là gì?

Trước hết, ổ cắm hay ổ cắm điện là loại thiết bị được sử dụng để chia sẻ nguồn điện cho nhiều thiết bị điện khác nhau. Khi sử dụng, chuôi ổ cắm sẽ được kết nối với nguồn điện. Những thiết bị cần sử dụng điện khác có thể kết nối với lỗ cắm trên ổ để sử dụng.

Ổ cắm điện có khá nhiều loại khác nhau. Để phân biệt, người dùng có thể dựa trên loại lỗ cắm của thiết bị ổ cắm. Những loại lỗ thường gặp có thể kể đến như:

  • Lỗ dẹt: Dùng để kết nối chắc chắn với các thiết bị có chuôi cắm dẹt.
  • Lỗ tròn: Dùng kết nối với những thiết bị có phích cắm là hai trụ tròn.
  • Lỗ 3 chấu: cho phép các thiết bị có chuôi 3 chấu (chủ yếu là thiết bị ngoại nhập) có thể sử dụng nguồn điện.
  • Lỗ 2 chấu: Cho phép các thiết bị có chuôi 2 chấu kết nối với nguồn điện.
  • Ngoài ra, một vài ổ cắm sẽ chỉ bao gồm những cổng kết nối USB.
Mẫu ổ cắm điện đa năng từ Panasonic
Mẫu ổ cắm điện đa năng từ Panasonic

Nếu phải tạo ra các ổ cắm phục vụ cho từng loại phích khác nhau thì sẽ rất bất tiện cho người dùng. Vì lý do ấy mà những ổ cắm đa năng có nhiều loại lỗ cắm cải tiến đã ra đời. Ổ cắm điện đa năng là ổ cắm cho phép kết nối với nhiều loại chuôi khác nhau, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định và an toàn.

>>> Tìm hiểu về việc có nên chọn ổ cắm không dây không? - Báo giá ổ cắm chính hãng

Tham khảo các mẫu ổ cắm điện đa năng được phân phối chính hãng tại Nội Thất HITA:

PANASONIC
724.500 đ
1.050.000 đ
-31%
PANASONIC
600.300 đ
870.000 đ
-31%

Ổ cắm đa năng khác gì ổ cắm thường?

Thứ nhất, các loại ổ cắm thông thường đa số chỉ gồm những lỗ cắm giống nhau. Trong khi đó, ổ cắm đa năng có đa dạng lỗ cắm hơn, giúp người dùng kết nối mọi thiết bị điện chỉ với một ổ cắm duy nhất.

Thứ hai, loại lỗ cắm của phích cắm điện đa năng phần lớn là các loại ổ đã được tối ưu, có thể kết nối với đa dạng loại chuôi kết nối. Điều này tạo được sự tiện dụng cho người dùng bởi dù có kết nối với lỗ nào thì thiết bị cũng sẽ được cung cấp dòng điện ổn định và an toàn.

Ổ cắm đa năng có hai đặc điểm khác biệt rõ nét so với ổ cắm thường.
Ổ cắm đa năng có hai đặc điểm khác biệt rõ nét so với ổ cắm thường.

Sử dụng ổ cắm đa dụng khi nào?

Với những ưu điểm vượt trội rõ rệt so với những mẫu ổ cắm thông thường khác, ổ cắm điện đa năng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Sau đây sẽ là một vài “gợi ý” cho việc sử dụng thiết bị điện này.

Mục đích sử dụng ổ cắm điện nhiều loại lỗ cắm
Mục đích sử dụng ổ cắm điện nhiều loại lỗ cắm

Sử dụng trong không gian nhà ở

Đối với không gian nhà ở, ổ cắm đa năng có thể hỗ trợ người dùng linh hoạt sử dụng thiết bị điện ở bất kỳ đâu bạn muốn. Các ổ cắm chính hãng với dây điện dài từ 3 - 5m hỗ trợ người dùng kết nối nguồn điện nhanh chóng và đơn giản. Khi không cần dùng đến, bạn cũng có thể thu dây và cất gọn sản phẩm chỉ trong tích tắc.

Bên cạnh việc sử dụng cho các hoạt động hàng ngày thì bạn cũng có thể sử dụng ổ cắm đa năng như một lỗ cắm cố định. Khu vực bếp nấu ăn hoặc phòng làm việc là những nơi cần rất nhiều ổ cắm. Bạn hoàn toàn có thể gắn cố định 1 - 2 ổ cắm đa năng tại đây để dễ dàng sử dụng các thiết bị khi cần thiết.

Lưu ý: Mỗi ổ cắm đều có một ngưỡng chịu tải. Nếu vượt quá ngưỡng, ổ điện sẽ bị quá tải, hư hỏng hoặc nguy hiểm hơn là gây ra cháy nổ. Bạn nên nắm rõ mức công suất của mỗi sản phẩm mình sử dụng để đảm bảo không ép ổ cắm vượt quá giới hạn của chúng. Với các thiết bị có công suất lớn, HITA gợi ý bạn nên lắp đặt một lỗ cắm riêng cho chúng.

>>>Tham khảo mua phích cắm điện đa năng nào tốt - Gợi ý chọn phích tốt nhất

Sử dụng cho phòng làm việc, hàng quán, trung tâm thương mại

Các loại ổ cắm điện đa năng trên thị trường hiện nay có kích thước khá nhỏ gọn nên có thể lắp đặt và sử dụng cho văn phòng làm việc, quán cà phê, quán ăn hay những trung tâm thương mại lớn. Các lỗ cắm tương thích với nhiều chuôi cắm khác nhau là một điểm cộng rất lớn khi dùng trong các không gian này bởi dù bạn có dùng thiết bị gì thì các thiết bị ổ cắm này vẫn sử dụng được.

Những nơi có thể lắp đặt ổ cắm điện đa năng
Những nơi có thể lắp đặt ổ cắm điện đa năng

Ổ cắm điện du lịch, dã ngoại, công tác

Khi đi chơi xa hoặc đi công tác, vấn đề “thiếu lỗ cắm điện” gần như luôn luôn xảy ra. Để tự mình chuẩn bị cho vấn đề này, bạn có thể mua các ổ cắm điện đa năng nhỏ gọn và đóng gói chúng vào hành lý trong mọi chuyến đi.

Sử dụng trong không gian ngoài trời

Một số sản phẩm ổ cắm đa năng có phần dây dẫn khá dài, phần vỏ dày được lắp khít có kèm với nắp bảo vệ. Đây là các thiết bị rất thích hợp để sử dụng ngoài trời. Nếu bạn đang muốn tổ chức một bữa tiệc sân vườn hoặc cần có điện cho hoạt động ngoài trời thì những ổ cắm này là lựa chọn rất lý tưởng.

Lưu ý: Khi sử dụng ổ cắm, cần đảm bảo ổ được đặt ở nơi khô ráo, có mái che mưa để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Mua ổ cắm đa năng chính hãng giá phải chăng

Những sản phẩm ổ cắm điện đa năng hiện có mặt rất nhiều trên thị trường, vậy nên người dùng có thể dễ dàng sở hữu chúng thông qua nhiều cách mua sắm khác nhau. Tuy nhiên, để sở hữu sản phẩm chất lượng, bền bỉ và an toàn, bạn nên mua ổ cắm chính hãng, đầy đủ bảo hành từ đơn vị phân phối uy tín.

Nội Thất HITA là một trong các đơn vị được cấp phép phân phối sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Nanoco, Philips, TOTO,... Sản phẩm từ HITA luôn đảm bảo độ mới 100%, nguyên kiện, không hư vỡ và đầy đủ giấy giờ bảo hành. Các sản phẩm hiện tại đều có mức chiết khấu rất hấp dẫn, cho phép người dùng sở hữu sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp nhất.

Nội Thất HITA - đại lý phân phối thiết điện chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng
Nội Thất HITA - đại lý phân phối thiết điện chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng

Trên đây là các công dụng của ổ cắm đa năng và một vài lưu ý khi sử dụng từ HITA. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm nội thất hoặc muốn tìm mua thiết bị chính hãng, mời bạn liên hệ với HITA qua đường dây nóng bên dưới. Chúng tôi rất hân hạnh khi có bạn là khách hàng tiếp theo của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button