Đèn led âm trần loại nào tốt nhất hiện nay?

Đèn led âm trần loại nào tốt nhất hiện nay?

Đèn LED âm trần loại nào tốt là câu hỏi được đặt ra khi nhiều người đang lựa chọn sản phẩm này để tiện dụng cho việc chiếu sáng và thay thế những loại đèn khác. Hãy cùng Hita chúng tôi đi tìm hiểu thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Giới thiệu về đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần là gì?

Đèn LED âm trần hay còn gọi là đèn LED downlight. Đèn LED âm trần được thiết kế lắp chìm trong lớp thạch cao trên trần nhà. Đây là một loại đèn có kiểu dáng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, không chiếm diện tích mang lại sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian sống của bạn. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, khả năng chiếu sáng của đèn LED âm trần rất tốt. Không quá mạnh cũng không quá yếu, ôn hòa thích hợp cho sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt LED âm trần là loại đèn có khả năng tiết kiệm điện năng rất cao. 90% điện năng của đèn được chuyển thành ánh sáng. Vậy nên dù có công suất nhỏ, lượng tiêu thụ điện năng ít nhưng độ sáng của đèn cũng không thua kém bất kỳ loại đèn nào.

Đèn LED âm trần là gì?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần được cấu tạo rất đơn giản, bao gồm 4 bộ phận chính là Driver LED, chip LED, tản nhiệt, chóa phản quang, kính tán quang và mặt nhôm chiếu sáng của đèn. Với công nghệ LED hiện đại ngày càng phát triển kéo theo 4 bộ phần này ngày càng được cải tiến. Việc làm này đã đem lại những lợi ích ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Cấu tạo đèn LED âm trần
Cấu tạo đèn LED âm trần

Nguyên lý hoạt động của đèn LED âm trần cũng gần giống như những loại đèn LED khác. Về bản chất đèn LED là một điốt, có chứa một chip bán dẫn có pha các tạp chất để tạo ra một tiếp giáp P-N. Kênh P chứa lỗ trống, kênh N chứa điện tử, dòng điện sẽ truyền từ kênh P đến kênh N. Sau đó điện tử được lấp đầy chỗ trống sẽ sinh ra bức xạ ánh sáng. Tạo ra ánh sáng mà chúng ta nhìn thấy.

Nguyên lý hoạt động đèn LED âm trần
Nguyên lý hoạt động đèn LED âm trần

Các loại đèn LED âm trần phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc trang trí thiết kế nội thất, đèn LED âm trần được chia thành nhiều loại khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Một số loại đèn LED âm trần phổ biến hiện nay phải kể đến như:

  • Đèn LED âm trần tròn. Đây là loại đèn được dùng để trang trí có công suất từ 4 - 7KW. Mức độ chiếu sáng vừa phải thích hợp sử dụng trong những sinh hoạt thường nhật. Đường kính của đèn LED âm trần tròn là 120mm cho công suất lớn hơn đem đến trải nghiệm không gian với ánh sáng mạnh hơn. 
  • Đèn LED âm trần vuông hay còn gọi là LED panel âm trần. Loại đèn này chủ yếu sử dụng trong không gian rộng như văn phòng, nhà xưởng với khả năng phát sáng rất lớn.
  • Đèn LED âm trần siêu mỏng là sản phẩm có mẫu mã đa dạng thích hợp sử dụng trong các khu vực có tính thẩm mỹ cao như showroom, triển lãm…Hoặc với những ngôi nhà có trần thấp, trần làm bằng các chất liệu như gỗ nhựa nên sử dụng loại đèn này để chiếu sáng.
  • Đèn LED âm trần thạch cao. Sản phẩm đèn này chuyên dùng cho trần thạch cao. Đặc điểm của chúng là dễ lắp đặt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.
  • Đèn LED downlight đôi. Đây là loại đèn có công suất gấp đôi loại đèn LED bình thường. Đèn thường được dùng trong các không gian có diện tích khiêm tốn không gian lắp đặt.
Các loại đèn LED âm trần phổ biến hiện nay
Các loại đèn LED âm trần phổ biến hiện nay

Chọn mua đèn LED dựa trên những tiêu chí nào?

Các thông số kỹ thuật đèn LED

Để lựa chọn đèn LED âm trần phù hợp bạn cần lưu ý đến diện tích không gian để bố trí đèn. Từ đó xác định những thông số kỹ thuật của đèn để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Những thông số kỹ thuật như công suất đèn, hiệu suất sáng, nhiệt độ màu đèn LED, lumen đèn, chỉ số hoàn màu CRI… là những thông số bạn cần nắm được. Gợi ý cho bạn với diện tích không gian nhỏ hơn 30m2, công suất nên lựa chọn 20 - 30W. Còn diện tích lớn hơn 30m2 nên lựa chọn loại từ 30 - 50W.

Giá thành đèn LED âm trần

Chất lượng đèn chắc chắn sẽ đi đôi với giá thành. Hiện nay các sản phẩm đèn LED âm trần có mức giá khá rẻ đối với người tiêu dùng. Chỉ với khoảng 150.000 vnđ bạn đã có thể sở hữu chiếc đèn LED âm trần chất lượng với thiết kế sang trọng và độ bền cao.

Chế độ bảo hành đèn

Chế độ bảo hành đèn là một trong các yếu tố quan trọng khi mua. Thời gian bảo hành đèn LED thông thường từ 1 - 3 năm. Sản phẩm chất lượng càng cao thời gian bảo hành sẽ càng lâu. 

Xuất xứ thương hiệu

Thương hiệu là tiêu chí quan trọng nhất khi bạn mua bất kì sản phẩm nào, đèn LED cũng không ngoại lệ. Hiện nay có một số hãng nổi tiếng về chất lượng cũng như hình thức được nhiều người dùng đánh giá cao như Panasonic, Nanoco, Philips, Osram, Rạng Đông... Ngoài ra trước khi mua bạn cũng nên tìm hiểu kĩ càng nhà cung cấp chất lượng cao, có dịch vụ tốt.

Xuất xứ thương hiệu

Một số mẫu đèn LED âm trần tại Công ty Nội thất Hita

- Đèn led âm trần Panasonic 9w 12w

- Đèn led âm trần Philips 9w 12w

Ngoài những sản phẩm trên Công ty Nội thất Hita chúng tôi chuyên cung cấp chính hãng đèn LED âm trần với nhiều mẫu mã kiểu dáng. Bạn có thể ghé thăm tại danh mục đèn led âm trần của chúng tôi để biết thêm nhiều loại đèn LED hơn.

Bạn có thể tham khảo những dòng đèn LED tại Hita dưới đây.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button