Cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải, bạn có biết?

Cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải, bạn có biết?

Nếu bạn đang tìm kiếm nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy lọc nước không ra nước thải thì bạn đã đến đúng nơi. Cùng HITA đi tìm hiểu một số lỗi và giải quyết triệt để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước mà bạn đang sử dụng nhé!

@mucluc

Máy lọc nước công nghiệp sử dụng công nghệ lọc RO là sản phẩm được nhiều gia đình tin dùng hiện nay để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm của Việt Nam cũng khiến nhu cầu uống nước tăng cao hơn.

bo-loc-may-loc-nuoc-may-loc-nuoc-pureit-casa-g2

Công nghệ lọc RO cho khả năng lọc sạch mạnh mẽ, luôn luôn đảm bảo độ tinh khiết của nguồn nước. Ngoài ra, kết cấu máy đơn giản, sử dụng bền lâu, ít hỏng vặt cũng khiến người dùng tin tưởng hơn, đặc biệt là thương hiệu máy lọc nước Unilever Pureit.

Nhưng với máy móc, vẫn luôn có thể xảy lỗi trong lúc vận hành hoặc sau một thời gian sử dụng như máy lọc nước không ra nước sạch, máy lọc nước ra nhiều nước thải hoặc máy lọc nước thải nước trong quá trình lọc,... 

su-co-may-loc-nuoc-khong-ra-nuoc-thai

Tất cả đều là những lỗi có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của nguồn nước. Đặc biệt là lỗi máy lọc nước không ra nước thải ít được người dùng để ý đến. Vậy nên, để đảm bảo chất lượng nguồn nước, bạn hãy lưu ý một số nguyên nhân tại sao máy lọc nước xả thải và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản

Kiểm tra ách tắc hệ thống lõi lọc

Khi xảy ra các vấn đề về lỗi máy lọc nước, bạn hãy luôn kiểm tra lõi lọc đầu tiên. Bởi lõi lọc là bộ phận chính, cũng như là có nhiều chi tiết nhất của một chiếc máy lọc nước. Mọi tắc nghẽn, ách tắc, rò rỉ khiến lõi lọc không thể hoạt động đều ảnh hưởng đến nguồn nước. Và đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước không ra nước thải, cũng như không chảy nước đã lọc.

bộ lọc bị bẩn khiến máy lọc nước không ra nước thải

Khi kiểm tra ách tắc hệ thống lõi lọc có 2 khả năng xảy ra: các lõi lọc thô bị tắc và lõi lọc RO bị tắc.

Hiện tượng các lõi lọc thô bị tắc nghẽn do cặn bẩn là nguyên nhân chính dẫn đến việc máy lọc nước không ra sản xuất ra nước sạch, cũng như không tạo ra nước thải. Việc này cũng khiến cho máy lọc nước phải bơm liên tục không ngắt, gây hao phí về điện năng.

Tương tự, hiện tượng tắc nghẽn lõi lọc RO cũng xảy ra do các cặn bẩn kích thước lớn làm chặn đường nước. Khi nước không qua được màng lọc RO dẫn đến không sản sinh được nước lọc sạch và đồng nghĩa máy lọc nước cũng không thể thải nước ra bên ngoài

Để kiểm tra chính xác các hiện tượng trên, bạn chỉ cần tháo lõi lọc RO, sau đó dùng chiếc tăm đưa vào và lấy ra để xem tăm có bị bám bẩn hay không. Nếu bị bẩn thì lỗi máy lọc nước không ra nước thải chắc chắn do lõi lọc RO đã bị tắc nghẽn.

=> Cách khắc phục ách tắc hệ thống lõi lọc:

Tùy vào mức độ tắc nghẽn ở đầu lõi lọc sẽ có cách khắc phục khác nhau. Với mức độ chất bẩn bám thấp, bạn có thể tháo lắp các lõi lọc thô và màng RO để vệ sinh nhẹ và lắp lại sử dụng bình thường. Nhưng với các bộ lọc đã sử dụng lâu ngày (hơn 6 tháng đến 1 năm) với mật độ cặn bẩn bám nhiều khiến chất lượng lọc giảm sút, HITA khuyến khích bạn thay lọc càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Các máy lọc nước hiện nay thiết kế các lõi lọc đơn giản hóa để có thể dễ dàng thay thế nhanh chóng ngay tại nhà. HITA hiện đang phân phối lõi lọc chính hãng của Mitsubishi Cleansui, Unilever Pureit với chính sách giao hàng miễn phí TP.HCM. Gọi ngay 0868.804.440 hoặc chat Zalo, Facebook để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Van xả thải bị tắt

Van xả thải được ứng dụng các máy lọc nước thế hệ cũ. Đây là yếu tố tiếp theo cần kiểm tra nếu bạn gặp tình trạng máy lọc nước không ra nước thải. Việc đóng tắt van xả thải làm nước thải ứ đọng bên trong máy không thể xả ra bên ngoài. Hiện tượng là máy lọc nước vẫn có nước tinh khiết, chỉ là không có nước thải ra. Tình trạng này nếu tiếp diễn lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước lọc, gây nguy hại đến sức khỏe và khiến bộ lõi lọc nước bị hư hại nhanh chóng.

van xả đóng làm máy lọc nước không ra nước thải

=> Hướng dẫn khắc phục:

Chỉ cần kiểm tra van xả thải của máy lọc nước và mở lại van để xả nước thải ra bên ngoài. Ngoài ra, người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh đầu van xả này để tránh bị tắc nghẽn và nhớ kiểm tra van có hư hại để kịp thời thay thế.

Tuy nhiên sử dụng các thiết bị lọc nước thế hệ cũ cũng có nhiều nhược điểm. Điển hình như phải tự vệ sinh súc rửa bộ xả, đóng ngắt van. Các việc bảo dưỡng không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ bộ lọc, cũng như là độ tinh khiết của nước. Vì vậy, đừng ngại ngần khi nâng cấp một chiếc máy lọc nước thế hệ mới, nhiều ưu điểm vượt trội để phục vụ cho gia đình và bản thân nhé.

>>> Tham khảo: Cách thay lõi lọc nước công nghiệp cơ bản, bạn có biết?

Kiểm tra máy bơm yếu hoặc hỏng

Máy bơm nước là linh kiện quan trọng nằm bên trong các máy lọc nước, đặc biệt là các hệ công nghệ RO. Máy bơm quá yếu hoặc bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến máy lọc nước không ra nước thải, cũng như sản xuất ra cả nước tinh khiết. Hiện tượng này xảy ra khi áp lực nước không đủ mạnh để cấp nước cho hệ thống lọc, dẫn đến máy lọc nước không thể hoạt động.

Máy bơm bị hỏng khiến máy lọc nước không ra nước thải

Để kiểm chứng rõ hiện tượng này, bạn chỉ cần tháo đầu ra của máy bơm và theo dõi xem linh kiện có hoạt động khi máy lọc nước đang hoạt động hay không.

=> Khắc phục tình trạng máy bơm yếu

Với các linh kiện bên trong máy lọc nước, bạn có thể liên hệ đến hãng sản xuất máy lọc để được bảo hành hoặc sửa chữa. Quý khách không nên tự ý thay linh kiện bên ngoài vì có thể thay đổi kết cấu kỹ thuật, dẫn đến giảm tuổi thọ máy lọc nước hoặc ảnh hưởng đến chất lượng nước uống hằng ngày.

Khắc phục hiện tượng e khí máy lọc nước

Ngoài các hiện tượng trên, e khí trong đường ống cũng là nguyên nhân khiến cho máy lọc nước không ra nước thải và nước lọc chảy yếu hoặc không có. Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do quá trình thay lọc, người dùng đã vặn các lõi lọc nước mà quên không xả hết không khí ra bên ngoài, từ đó gây tắc nghẽn khí bên trong. 

sự cố e khí trong bộ lọc gây tắc nghẽn

Ngoài việc không xả được nước thải, e khí còn có một số hiện tượng để nhận biết như xuất hiện bọt khí ở vòi uống và vòi xả, máy lọc nước kêu to hơn bình thường, nước chảy yếu. Nhận biết sớm các hiện tượng này để khắc phục nhanh chóng, tránh ảnh hưởng xấu đến độ sạch của nước và sức khỏe.

=> Hướng dẫn khắc phục hiện tượng e khí:

Để giải quyết tình trạng e khí, bạn hãy thoát toàn bộ các van của lõi lọc thô và RO ra và bơm đầy nước vào bên trong. Việc này sẽ giúp cho toàn bộ không khí bên trong có thể thoát ra bên ngoài. Sau khi thực hiện, hãy vặn chặt van lại, cắm điện và tiến hành cho máy chạy để kiểm tra lại.

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ RO:

Phía trên là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lọc nước không ra nước thải. Về cơ chế của công nghệ lọc RO giống nhau nên bạn có thể áp dụng để xử lý cho máy lọc nước nhỏ hoặc máy lọc nước công nghiệp. Nếu bạn còn câu hỏi và chưa giải quyết được sự cố thì đừng ngại ngần bình luận phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp 0868.804.440 để HITA hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất nhé!

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button