Máy lọc nước công nghiệp nên mua loại nào? Bảng báo giá, Xem Ngay

Máy lọc nước công nghiệp nên mua loại nào? Bảng báo giá, Xem Ngay

Chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển do đó nhu cầu sử dụng máy lọc nước công nghiệp cũng ngày càng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm này với nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy máy lọc nước công nghiệp nên mua loại nào? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất nhé.

@mucluc

Máy lọc nước công nghiệp là gì?

Máy lọc nước công nghiệp là hệ thống thiết bị lọc nước với công suất lớn hơn những máy lọc thông thường trong gia đình. Tùy vào nhu cầu sử dụng công suất của máy lọc nước công nghiệp sẽ lớn nhỏ khác nhau và thường sử dụng lọc nước sinh hoạt ngay từ đầu nguồn của các căn hộ, chung cư, bệnh viện… Thiết bị này nằm trong những phát minh tuyệt vời của con người trong việc lọc sạch nước loại bỏ được các tạp chất, chất bẩn, vi khuẩn, virus gây hại cho cơ thể con người bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại. Mang đến nguồn nước sạch, an toàn, nâng cao đời sống và hỗ trợ đắc lực trong đời sống của chúng ta.

Cấu tạo và hoạt động của máy lọc nước công nghiệp

Cấu tạo máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp hoạt động theo quy trình khép kín, cấu tạo đúng chuẩn ít nhất phải có 5 cấp lọc. Từ đó khách hàng sẽ biết được máy lọc nước công nghiệp loại nào tốt nhất. Những bộ phận đó bao gồm:

Cột lọc số 1 (PPF): chứa lõi lọc 1 được làm từ các sợi thô PP ép sát vào nhau và khe hở giữa các sợi thô PP là <5 micro.

Cột lọc số 2 (UDF- GAC): chứa lõi lọc số 2 cấu tạo từ than hoạt tính dưới dạng hạt hấp thụ chất hữu cơ, chất tẩy rửa, kim loại nặng…

Cột lọc số 3 (Sợi PP): cấu tạo từ các sợi PP ép chặt vào nhau, kích thước >1 micro có công dụng loại bỏ bùn đất, các chất thô, rỉ sét…

Cột lọc số 4: đảm nhận vai trò quan trọng nhất chứa màng lọc RO nhằm loại bỏ lên đến 99% các tạp chất không tinh khiết cho bộ bền cực cao.

Cột lọc số 5: chứa lõi Nano bạc mang đến nước sạch cho người dùng bằng việc cân bằng độ pH, diệt khuẩn, khử mùi hôi... Giữ loại các khoáng chất tốt cho sức khỏe và tạo vị ngọt cho nước.

Nguồn điện (Adaptor): quyết định máy lọc nước có hoạt động hay không. Sau khi đi qua nguồn dòng điện sẽ chỉ còn 24V giúp tiết kiệm điện tối đa.

Bơm áp: thường được các dòng máy tốt sử dụng cùng với nguồn điện 24V rất tiết kiệm điện và ổn định, chống rung, chống ồn tốt hơn.

Bình áp: sử dụng để chứa nước tinh khiết sau khi qua màng lọc RO. 

Van áp thấp: làm bằng nhựa kỹ thuật nên có khả năng cách điện tốt, dùng để ngắt điện trong các trường hợp nguồn cấp nước hết, bị yếu hoặc tự tắt điện khi lõi lọc bị tắc.

Van áp cao: điều chỉnh hoạt động của bơm áp lực và tự ngắt nước khi bình áp đủ nước.

Van nước thải: mở đường dẫn đưa nước thải đẩy ra ngoài sau khi qua lọc RO.

Cấu tạo và hoạt động của máy lọc nước công nghiệp
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp

Nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp

Khi nguồn nước cung cấp vào máy sẽ đi qua 3 lõi lọc đầu tiên, nước sẽ được đẩy lên vị trí trung tâm của máy lọc là màng lọc hay còn gọi lõi siêu lọc. Nước đến màng lọc đi quan khe hở có kích thước cực nhỏ <0,001 micro, giúp giữ lại các tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn… và chỉ có nước tinh khiết mới qua được khe lọc này. Nước đi đến cột lọc số 5 chứa lõi Nano Bạc chứa thành phần Cacbon giúp diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH đem đến sự tinh khiết cho nước, có thể uống ngay. Còn lại phần nước bẩn sẽ bị đẩy ra ngoài theo van nước thải.

Trên thị trường hiện nay có một số loại thiết bị lọc nước công nghiệp được nâng cấp thêm các cấp lọc 6,7,8 và các lõi cao cấp như lõi hồng ngoại xanh, lõi tạo vị… Với các hệ thống lọc nước công nghiệp đã được nâng cấp này, nguồn nước cuối cùng sẽ được nâng cấp từ nước tinh khiết thành nước chất lượng cao chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Hỗ trợ phòng chống bệnh tật, cải thiện sức khỏe và tạo vị nước uống ngon hơn.

Ưu điểm và hạn chế

Ưu điểm

  • Đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế về quy định nước an toàn, sạch sẽ.
  • Loại bỏ không những mùi hôi, tanh trong nước mà còn 99% các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng,… 
  • Thiết kế thích hợp với mọi nguồn nước đầu vào cùng công nghệ bộ vi mạch tự động thông minh thông báo tình trạng thiếu nước, hết nước. Hoặc thông báo tình trạng nguồn nước có áp lực thấp, hết nước.
  • Kích thước sản phẩm luôn được tối ưu nên dễ dàng di chuyển, thuận lợi cho việc lắp đặt.
  • Máy lọc nước công nghiệp thường tuổi thọ khá cao và độ bền cao nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho người sử dụng.

Hạn chế

Sản phẩm mặc dù mang đến nhiều ưu điểm nhưng máy lọc nước công nghiệp sử dụng công nghệ lọc RO cũng có một nhược điểm. Khi lọc nước bên cạnh việc loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, virus, chất hóa học cũng khiến các khoáng chất trong nước như canxi, magie bị cuốn theo. Vậy nên nếu sử dụng nước uống từ các máy lọc nước công nghệ RO bạn cần chú ý bổ sung các khoáng chất để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những loại máy lọc nước tinh khiết công nghiệp có mặt trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước công nghệ RO

Máy lọc nước công nghệ RO ứng dụng công nghệ RO lọc nước tiên tiến, hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nguyên lý thẩm thấu ngược bằnng màng lọc siêu mỏng công nghệ này chỉ cho phân tử nước đi qua và loại bỏ 99.99% các tạp chất mang đến nguồn nước tinh khiết và an toàn. Tuy nhiên bạn cần xuyên sục rửa màng lọc để không bị tắc và tăng tuổi thọ của màng lọc.

Máy lọc nước công nghệ RO
Công nghệ lọc nước RO

Lọc nước theo công nghệ Nano

Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu với màng lọc với các lỗ lọc lớn hơn làm các tạp chất sẽ bị giữ lại trên bề mặt màng lọc. Vậy nên chúng ta chỉ sử dụng máy lọc nước Nano với nguồn nước đầu vào đã qua xử lý.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano

Công nghệ lọc nước Nano

Máy lọc nước công nghệ điện giải

Công nghệ điện giải là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay sử dụng quá trình điện phân để loại bỏ các tạp chất, cần bằng nồng độ pH trong nước. Máy lọc nước điện giải cung cấp các ion khoáng và nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Đồng thời công nghệ này còn có khả năng trung hòa, chống oxi giúp ngăn ngừa bệnh, tăng sức đề kháng, làm đẹp da, tóc…

Máy lọc nước công nghệ điện giải
Công nghệ lọc nước điện giải

Vậy nên chọn máy lọc nước công nghiệp loại nào tốt nhất?

Dựa vào công suất

Công suất của máy lọc nước công nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, chi phí cho nên bạn cần cân nhắc, lựa chọn và lắp đặt sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo cách công suất máy lọc nước công nghiệp phù hợp với từng quy mô, nhu cầu theo gợi ý dưới đấy:

  • Công suất 300 – 900 lít/ giờ: phù hợp với các doanh nghiệp, công ty, xưởng may, trường học, bệnh viện… có quy mô vừa và nhỏ.
  • Công suất từ 900 – 2500 lít/giờ: thích hợp với các xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp có quy mô, số lượng nhân viên lớn. Các trường đại học với số lượng sinh viên đông, hay bệnh viện lớn.
  • Có công suất từ 3000-5000 lít/ giờ: thích hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất lớn hay các xưởng nhà máy với quy mô lớn liên kết.

Chất lượng nước đạt tiêu chuẩn

Chất lượng nước không đạt chuẩn làm ảnh hưởng tới nhu cầu sinh hoạt cho người tiêu dùng. Vì vậy bạn cần quan tâm tới chất lượng nước đầu ra của máy để đánh giá máy có đạt tiêu chuẩn hay không. Có xử lý nguồn nước nhiễm hóa chất, tạp chất, cặn bã và cả vi khuẩn, các nấm gây bệnh hay không. Và hơn hết máy vẫn giữ nguyên được khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magie… tạo vị ngọt mát tự nhiên và tinh khiết. Do đó sử dụng máy lọc nước công nghiệp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một cách tối đa cả thời gian lẫn tiền bạc. 

Về mặt thời gian, bạn sẽ không mất công đun nấu. Về tiền bạc, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí trong việc mua nước sạch đóng chai. Đặc biệt nhất bạn có thể tiết kiệm chi phí đi khám chữa bệnh cho các công nhân, nhân viên, trường học, xí nghiệp,…

Vậy nên chọn máy lọc nước công nghiệp loại nào tốt nhất?
Chất lượng nước đạt tiêu chuẩn

Giá máy lọc nước công nghiệp

Giá máy lọc nước công nghiệp phụ thuộc vào công nghệ lọc nước, hãng sản xuất, công suất lớn nhỏ của máy. Máy lọc nước hãng nào tốt cũng tùy vào đơn vị sản xuất và mức giá cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên hiện nay trung bình mức giá của máy lọc công nghiệp khoảng từ 65 triệu - 400 triệu đồng.

Mua máy lọc nước công nghiệp ở đâu tại TPHCM giá ưu đãi?

Để có thể mua máy lọc nước công nghiệp tại TP.HCM giá ưu đãi bạn có thể ghé thăm Hita chúng tôi. Với 6 năm hoạt động trên thị trường chuyên cung cấp những thiết bị lọc nước chính hãng đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Mitsubishi, Unilever... chúng tôi tin rằng bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Bạn sẽ luôn nhận được tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc một cách tận tình cùng những chính sách mua hàng rõ ràng và đầy đủ.

Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline hoặc tới trực tiếp địa chỉ của chúng tôi theo thông tin bên dưới. Hoặc để lại bình luận để được hỗ trợ kịp thời.

Một số sản phẩm thiết bị lọc nước đang được chiết khấu hấp dẫn tại Hita bạn có thể tham khảo dưới đây.

- Thiết Bị Lọc Nước Mitsubishi Cleansui

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
145.309.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
194.400.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
28.963.600 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
26.018.200 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ
Mitsubishi Cleansui
1.071.000 đ
1.190.000 đ
-10%
Mitsubishi Cleansui
2.061.000 đ
2.290.000 đ
-10%

- Thiết Bị Lọc Nước Unilever Pureit

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button