Hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản

Hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản

Muốn lắp đặt bình lọc nước công nghiệp chính xác phục vụ nhu cầu sử dụng khách hàng cần phải nắm rõ quy trình lắp đặt hệ thống bình lọc nước như thế nào. Để giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình lắp đặt, bài viết dưới đây Hita sẽ hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước nhanh chóng và hiệu quả.

@mucluc

Những điều cần chú ý đến trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp

Khảo sát vị trí lắp đặt

Bạn cần chú ý vị trí lắp đặt máy lọc nước đầu tiên vì điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian thi công và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, khảo sát vị trí lắp đặt sẽ giúp người dùng bảo quản máy được tốt hơn, duy trì tuổi thọ lâu dài cũng như độ bền của máy. Do vậy, bạn nên lắp đặt bình lọc nước công nghiệp ở vị trí bằng phẳng, hạn chế va đập giúp máy hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những vị trí ẩm thấp, rêu mốc, côn trùng vì rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước uống.

Những điều cần chú ý đến trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp
Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Kiểm tra bên ngoài và phụ tùng bình lọc nước công nghiệp

Tiếp theo bước khảo sát, bạn cần kiểm tra cơ bản bên ngoài thiết bị bình lọc nước. Hình dáng sản phẩm có bất thường gì không, có bị móp méo, cong vênh hay biến dạng gì không. Bởi tất cả những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu năng sử dụng và độ bền của máy sau này. Ngoài ra số lượng phụ kiện và thiết bị đi kèm bạn cũng nên nắm rõ số lượng. Một bộ sản phẩm lọc nước công nghiệp gồm có:

  • Phụ kiện đính kèm.
  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ từ nhà sản xuất, nhà cung cấp.
  • Sách hướng dẫn sử dụng.
  • Phiếu bảo hành sản phẩm.
  • Ốc của máy.
  • Vị trí kết nối quấn băng.

>>> Xem Thêm: Cách thay lõi lọc nước công nghiệp cơ bản, bạn có biết?

Kiểm tra bên ngoài và phụ tùng bình lọc nước công nghiệp
Phiếu bảo hành sản phẩm đính kèm khi mua hàng

Chất lượng và áp lực nguồn nước đầu vào

Khi lắp đặt máy lọc nước, bạn cần kiểm tra xem chất lượng nước và áp lực nguồn nước đầu. Việc làm này sẽ giúp bạn chọn lắp lõi lọc phù hợp. Áp lực nguồn nước nên được kiểm tra và điều chỉnh cho hợp lý tránh để áp lực nguồn nước đầu vào quá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng công nghiệp. Hoặc nếu áp lực nguồn nước đầu vào quá lớn sẽ khiến đường ống nước bị vỡ.

Giữ cho đường ống dẫn nước thải luôn được thoáng

Trong quá trình lọc nước, nước sau khi lọc sẽ được đưa về bình chứa, còn lại nước thải sẽ được dẫn ra ngoài. Do đó bạn cần phải đảm bảo cho đường ống dẫn nước thải luôn được thông thoáng nhất. Nếu bị ứ đọng, nước thải không thể thoát ra ngoài làm hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy.

Điện áp

Tuy vào từng thương hiệu, dòng máy lọc nước tinh khiết công nghiệp khác nhau sẽ hoạt động ở điện áp khác nhau. Hãy lựa chọn nguồn điện có điện áp phù hợp nhất với máy giúp quá trình vận hành được hiệu quả và an toàn nhất có thể. Nếu được bạn nên chuẩn bị một công tắc điện riêng cho thiết bị. Tránh trường hợp một công tắc sử dụng cho nhiều thiết bị gây cháy nổ, chập điện không mong muốn xảy ra.

Hướng dẫn chi tiết lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản

Chuẩn bị

Các yếu tố bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Mặt bằng lắp đặt máy bằng phẳng, tốt nhất là trên nền xi măng, bê tông hoặc nền gạch vững chắc, sạch sẽ, khô thoáng.
  • Chuẩn bị sẵn đường dây điện gần khu vực lắp đặt. Đầy đủ công tắc, cầu dao và chọn loại dây chịu tải phù hợp.
  • Chuẩn bị téc chứa nước. Máy lọc nước công nghiệp thông thường cần tới 2 téc chứa nước,1 téc chứa nước chưa lọc đầu vào và 1 téc chứa nước tinh khiết đầu ra.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và vật tư lắp máy như máy khoan, máy hàn nhiệt, cưa sắt, băng dính điện, băng tan, đường ống ngoại tuyến dự phòng…

Bắt đầu lắp đặt

Về cơ bản, hệ thống máy lọc nước đã được lắp ráp sẵn bạn chỉ cần đấu đường nước nguồn cấp vào máy, đường nước thải, đường nước tinh khiết và đấu đường điện cấp vào hệ thống. Nghe có vẻ không quá khó khăn nhưng công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng nên các đơn vị bán hàng thường sẽ có đội ngũ kỹ thuật lắp đặt và vận hành.

Hướng dẫn chi tiết lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản
Lắp đặt bộ lọc nước công nghiệp

Xả hệ thống

Để đảm bảo để sử dụng thiết bị vận hành tốt bạn cần phải được sục xả kỹ lưỡng các bụi bẩn và tạp chất phần lọc thô. Việc sục xả này sẽ mất từ 2-3 tiếng.

>>> Tham khảo: Cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải, bạn có biết?

Những lưu ý sau khi lắp đặt máy lọc nước

Kiểm tra hệ thống lọc nước công nghiệp xem hoạt động bình thường không?

Bạn nên trực tiếp kiểm tra xem bình lọc có hoạt động bình thường không. Nếu nước chảy ra có trong và còn đục hay không. Nước thải có ra theo đường ống thoát nước bình thường không. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến từ nhân viên lắp đặt làm thế nào để vận hành thiết bịhiệu quả. Vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo chất lượng nước trong quá trình sử dụng.

Ghi chú lại thời gian lắp đặt để thay đổi lõi lọc nước

Mỗi lõi lọc nước khác nhau sẽ có thời gian sử dụng nhất định và định kỳ tiến hành thay lõi lọc để bảo vệ máy và chất lượng nguồn nước. Thông thường thời gian sử dụng từ 6 tháng đến 2 năm. Do đó, bạn hãy chú ý các khoảng thời gian này để thay định kỳ đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Giá máy lọc nước công nghiệp tại HITA

Hiện tại giá máy lọc nước công nghiệp tại Hita trung bình khoảng 15 triệu đồng, một mức giá không quá cao cũng không quá thấp. Những sản phẩm này của Hita được sản xuất theo công nghệ tiên tiến màng lọc sợi rỗng đến từ thương hiệu đứng đầu Nhật Bản Mitsubishi Cleansui. Khả năng lọc lên đến 150.000L tương đương khoảng 410L/ngày đủ để bạn và cả gia đình sử dụng để tắm rửa, vệ sinh răng miệng và mặt. Trung bình chi phí thay lọc hàng năm chỉ mất 6.200.000đ tiết kiệm đáng kể việc mua những máy lọc thông thường hoặc bình nước bên ngoài khác. Vậy nên bạn hãy yên tâm lựa chọn sản phẩm này nhé.

Giá máy lọc nước công nghiệp tại HITA
Bình lọc nước công nghiệp Mitsubishi Cleansui hàng đầu Nhật Bản

Hita chúng tôi tự tin có kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn tự tin đem đến những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất đến cho khách hàng. Nếu bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline 0868.804.440. Dưới đây là sản phẩm bạn có thể tham khảo và mua sắm tại Hita.

- Thiết bị lọc nước công nghiệp Mitsubishi Cleansui

TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button