Cách thay lõi lọc nước công nghiệp cơ bản, bạn có biết?

Cách thay lõi lọc nước công nghiệp cơ bản, bạn có biết?

Máy lọc nước công nghiệp hiện nay đã không còn quá xa lạ với chúng ta, tuy nhiên để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả bạn cần đặc biệt chú ý việc thay lõi lọc nước công nghiệp đúng thời điểm. Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn về thông tin lõi lọc nước, hãy cùng theo dõi nhé.

@mucluc

Tại sao phải thay lõi lọc nước công nghiệp?

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết về sử dụng nước sạch của người dùng, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời hàng loạt các sản phẩm lọc nước nhằm cải thiện chất lượng nước cung cấp cho nhu sinh hoạt hàng ngày. Đa số các sản phẩm đều sử dụng công nghệ lõi lọc RO để có được hiệu quả cao trong việc lọc nước. Tuy nhiên, bất cứ công nghệ nào sau một thời gian hoạt động nhất định cũng cần thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước. Nếu không thay lõi lọc nước đúng hạn sẽ dẫn tới những hậu quả như:

  • Nước chảy chậm do tắc lõi khiến lượng nước cung cấp không đủ cho nhu cầu sử dụng.
  • Giảm tuổi thọ của máy. Mỗi máy lọc nước có cấu tạo số lượng lõi khác nhau và quy định thời gian thay thế khác nhau. Nếu không thay đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của những lõi khác. Làm ảnh hưởng đến quá trình lọc, tốn kém thêm chi phí mua sắm mới.
  • Chất lượng nước lọc đầu ra không đảm bảo. Lõi lọc khi đã hết hạn sẽ không còn khả năng lọc, không đảm bảo chất lượng mặc dù có thể vẫn hoạt động bình thường. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng sẽ gây nghiêm trọng tới sức khỏe về đường ruột, ngộ độc, dị ứng, các bệnh hiểm nghèo...

Như vậy việc thay lõi lọc nước công nghiệp không đúng thời điểm sẽ dẫn đến nhiều hệ quả xấu. Vậy nên, mỗi khách hàng nên nắm được thời gian thay lõi lọc nước để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt.

>>> Xem thêm bài viết: Cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải, bạn có biết?

Tại sao phải thay lõi lọc nước công nghiệp?
Hậu quả của việc không thay lõi lọc nước đúng hạn

Cách thay lõi lọc nước công nghiệp cơ bản?

Để giúp bạn có thể dễ dàng thay lõi lọc nước công nghiệp dễ dàng, Hita sẽ hướng dẫn bạn làm theo các bước sau:

Chuẩn bị trước khi thay lõi lọc

  • Dụng cụ phục vụ riêng cho vặn lõi lọc.
  • Kiểm tra lõi lọc thuộc loại nào, kích thước ra sao, các gioăng cao su trên các lõi bị mất hay còn để mua linh kiện phù hợp.
  • Với lõi Cácbon cần phải rửa trước cho hết mạt than đen. Nếu lõi than bị nèn chặt vào sẽ làm cho nước không ngấm qua được. Do đó bạn cần phải xóc lên cho lớp than thóang hơn để nước có thể ngấm qua được.

Quy trình thay lõi lọc nước
Bước 1: Ngắt nguồn điện và khóa van nước cấp vào máy. Việc này giúp đảm bảo nguồn nước ngừng cấp nước cho máy bởi khi bạn vặn cốc lọc ra, nếu nước chưa được ngắt sẽ gây trào nước ra ngoài gây khó khăn trong thao tác cũng như làm bẩn sàn nhà và chắc hăn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra.

Bước 2: Dùng tay vặn chuyên dùng để vặn cốc lọc ra. Vặn theo chiều từ phải sang trái. Không nên sử dụng tay vặn không chuyên dễ dẫn đến việc lắp đặt lại không khít khiến bị chảy nước ra ngoài.

Bước 3: Vệ sinh cốc lọc. Bóc bỏ lớp nilon bảo vệ lõi sau đó tiến hành thay lõi.

Bước 4: Vặn cốc lọc lại theo chiều kim đồng hồ. Ngoài ra để tránh hiện tượng tắc nghẽn không khí, bạn cần vặn hờ các vòng ren trước và siết chặt dần sau đó.

Bước 5: Mở nguồn điện, mở nguồn nước đầu vào. Cho nước chảy từ từ vào cốc lọc cho đến khi nước tràn ra ngoài cốc lọc rồi khóa van nguồn nước và rút điện.

Bước 6: Vặn chặt lại cốc lọc và mở van nước cấp đầu vào. Cắm lại nguồn điện cho máy lọc nước hoạt động lại bình thường.

Thời gian thực hiện cách thay lõi lọc nước theo quy định

Để máy lọc nước hoạt động tốt, bảo đảm chất lượng nguồn nước, bạn nên hiểu công dụng của các loại lõi lọc, cách vệ sinh lõi lọc hiệu quả cũng như thời gian cần phải thay lõi lọc nước. Dưới đây là chi tiết thời gian bạn cần lưu ý thay lõi lọc đúng theo quy định.

Lõi lọc số 1: công dụng ngăn chặn bụi bẩn, bùn đất, rỉ sét có kích thước >5mm. Thời gian thay lõi từ 3 – 6 tháng phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 2: công dụng ấp thụ mùi vị và màu sắc, chất hữu cơ, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, clo... Thời gian thay lõi từ 6 – 9 tháng phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 3: công dụng lọc cặn, bụi bẩn, bùn đất, rỉ sét có kích thước >1mm. Thời gian thay lõi từ 6 – 9 tháng phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 4 (màng lọc RO): màng lọc đóng vai quan trọng nhất trong toàn bộ hệ thống. Loại bỏ các kim loại nặng, chất bẩn, vi sinh vật, vi khuẩn… cho ra nguồn nước hoàn toàn tinh khiết. Thời gian thay lõi từ 12 - 24 tháng phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 5: lõi Carbon T33 có thời gian thay thế lõi lọc từ 6 -12 tháng/lần. Công dụng giúp ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng một phần pH, loại bỏ nốt một số ít các chất hữu cơ đi qua được màng lọc RO.

Lõi lọc số 6: công dụng làm tăng độ hoạt hóa của nước và tạo ra các ion khoáng chất, tăng lượng oxy trong nước, ngăn ngừa khô da, chậm lão hóa. Thời gian thay lõi lọc từ 1.5- 2 năm phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 7: công dụng giúp trung hòa axit, cân bằng độ pH và tạo ra nước có tính kiềm. Thời gian thay lõi lọc từ 1.5- 2 năm phụ thuộc chất lượng nước đầu vào.

Lõi lọc số 8: cung cấp giữ lại các khoáng chất cần thiết trong nước, có lợi cho sức khỏe. Thời gian thay lõi lọc khoảng 12 tháng.

Thời gian thực hiện cách thay lõi lọc nước theo quy định
Lõi lọc nước công nghiệp cho nguồn nước sạch đến mọi nhà

Những lõi lọc này tùy vào từng dòng sản phẩm khác nhau sẽ có số lượng sử dụng số lượng lõi khác nhau. Trên thị trường phổ biến nhất vẫn là máy lọc, bình lọc nước có 4 lõi lọc nước. Sản phẩm càng có nhiều lõi lọc càng cho ra nguồn nước sạch đảm bảo chất lượng sống cho người tiêu dùng. Tuy nhiên hãy cẩn thẩn với những lõi lọc giả đang tràn lan hiện nay. Nếu bạn chưa biết mua lõi lọc nước ở đâu, hãy đến với Hita. Chúng tôi tự tin với 6 năm kinh nghiệm luôn đem đến sản phẩm chất lượng 100% chính hãng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt bình lọc nước công nghiệp đơn giản

Trên đây Hita chúng tôi đã cung cấp thêm thông tin cũng như 6 bước đơn giản để bạn có thể tự thay lõi lọc nước công nghiệp đúng cách, hiệu quả nhất tại nhà. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho những khách hàng chưa biết cách thay lõi lọc nước nắm bắt được cách thức thay thế và bảo dưỡng máy lọc nước gia đình mình luôn chất lượng.

Một số lõi lọc nước hiện đang được bày bán tại Hita bạn có thể tham khảo.

- Bộ lõi lọc nước Mitsubishi Cleansui

- Bộ lõi lọc nước Unilever Pureit

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button