Đèn LED năng lượng mặt trời là gì? Lợi ích của đèn LED năng lượng mặt trời

Đèn LED năng lượng mặt trời là gì? Lợi ích của đèn LED năng lượng mặt trời

Đèn LED năng lượng mặt trời là gì và ứng dụng của đèn LED năng lượng mặt trời trong đời sống con người như thế nào? Có thể bạn đã từng nghe thấy loại đèn này trên tivi đài báo tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về sản phẩm này. Vậy nên để nắm được thông tin về đèn LED năng lượng mặt trời Hita chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây.

@mucluc

Đèn led năng lượng mặt trời là gì?

Đèn LED năng lượng mặt trời là loại đèn Led chiếu sáng ngoài trời nhờ vào việc sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời cung cấp ánh sáng. Đèn hoạt động bằng cách chuyển hóa quang năng ánh sáng mặt trời thành điện năng sử dụng. Sau đó bộ điều khiển của đèn sẽ nạp năng lượng vào pin. Điện được nạp đầy vào pin giúp đèn phát sáng liên tục trong khoảng thời gian từ 8 - 12 tiếng kể cả khi thời tiết mưa.

Đèn led năng lượng mặt trời

Cấu tạo đèn led năng lượng mặt trời

Để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động cũng như cách sử dụng LED năng lượng mặt trời chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo của đèn. Về cơ bản cấu tạo của đèn LED năng lượng mặt trời bao gồm các bộ phận sau.

Bóng đèn LED

Hầu hết đèn LED năng lượng mặt trời đều tích hợp sử dụng bóng đèn LED để làm nguồn sáng. Thiết kế vỏ nhựa bao bọc bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp có độ bền cao. Đèn LED cho khả năng chịu va đập, chống cháy nổ, chống thấm đạt tiêu chuẩn. Nhờ vậy đèn có thể thích nghi dễ dàng với khí hậu Việt Nam. Ngoài ra cấu tạo các bộ phận bên trong đèn liên tục cải tiến nâng cao tuổi thọ đèn LED. Liên tục chiếu sáng trong thời gian dài và tiết kiệm điện năng hơn so với các loại đèn thông thường.

Bóng đèn LED

Tấm pin năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng mặt trời đóng vai trò quan trọng nhất và không thể thiếu của đèn LED năng lượng mặt trời. Tấm pin này bao gồm các cell có tác dụng là hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hoá quang năng thành điện năng để đèn chiếu sáng. Tấm pin này có thể được lắp liền với đèn hoặc làm rời riêng biệt, dễ dàng di chuyển, thay đổi đến vị trí tới nơi nhiều ánh nắng nhất.

Tấm pin năng lượng mặt trời

Pin lưu trữ điện

Pin lưu trữ thường được đặt trong vỏ kim loại hoặc nhựa, dung lượng lưu trữ cao cung cấp cho việc thắp sáng đèn.. Pin lưu trữ bên trong đèn năng thường là loại sử dụng công nghệ điện phân gel với hiệu suất cao về khả năng xả sâu. Hoạt động tốt ngay cả trong nhiệt độ khắc nghiệt. 

Pin lưu trữ điện

Điều khiển đèn

Chức năng chính của điều khiển đèn năng lượng mặt trời dùng để ngắt dòng điện khi bình năng lượng đã đầy. Năng lượng tích tụ từ tấm sạc sẽ được chuyển tới pin. Khi đầy, điều khiển sẽ ngắt dòng điện, tránh tình trạng nạp quá tải gây ra cháy nổ. Ngoài ra, bộ phận này còn có chức năng tự động bật và tắt khi có sự thay đổi giữa sáng và tối.

Điều khiển đèn

Lợi ích khi sử dụng đèn LED năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, môi trường và đời sống. Những lợi ích có thể kể đến như:

  • Ứng dụng năng lượng mặt trời dễ dàng lắp đặt hơn. Bố trí cũng như bảo trì không yêu cầu bất cứ đoạn dây điện nối lưới nào.
  • Giảm đáng kể chi phí bảo trì và tiết kiệm tối đa điện năng điện cho việc chiếu sáng.
  • Cung cấp điện tới những nơi vùng sâu vùng xa không có lưới điện hoặc những nơi có nguồn điện không ổn định. Điều này khắc phục được rất nhiều vấn đề bất cập, an sinh xã hội, duy trì phát triển kinh tế.
  • Thân thiện với môi trường. Khác với đèn dầu thải ra rất nhiều khí CO2, đèn LED năng lượng mặt trời vận hành dựa trên nguồn năng lượng hoàn toàn sạch từ ánh sáng mặt trời.
  • Cảm biến chuyển động và chiếu sáng tự động.
  • Đèn có khả năng chống nước, mưa, bụi và các tác động khác đến từ môi trường bên ngoài.

Lợi ích khi sử dụng đèn LED năng lượng mặt trời

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã phần nào giải đáp cho bạn câu hỏi Đèn LED năng lượng mặt trời là gì. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ lựa chọn được loại đèn phù hợp cho mục đích cũng như kinh tế của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button