Nguyên tắc thiết kế chiếu sáng đèn Led cho phòng khách

Nguyên tắc thiết kế chiếu sáng đèn Led cho phòng khách

Thiết kế chiếu sáng đèn Led trong phòng khách nhằm cung cấp ánh sáng cho nhu cầu sinh hoạt và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà luôn là điều mà nhiều người quan tâm. Vậy làm cách nào để ánh sáng phòng khách trở nên ấn tượng, hợp lý? Trong bài viết dưới đây, Hita chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những lưu ý khi thiết kế chiếu sáng phòng khách.

@mucluc

Tại sao cần thiết kế chiếu sáng phòng khách?

Nơi diễn ra sinh hoạt của cả gia đình và tiếp đón khách, phòng khách có vai trọ rất quan trọng trong ngôi nhà. Chiếu sáng phòng khách luôn được coi trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, tạo không gian sinh hoạt sang trọng, ấm cúng, gần gũi. Đặc biệt chiếu sáng còn thể hiện phong cách của chủ nhà. Vậy nên việc thiết kế ánh sáng cho phòng khách là điều cần thiết. Ánh sáng bố trí hợp lý sẽ tạo không gian rộng rãi và thoải mái.

Tại sao cần thiết kế chiếu sáng phòng khách?

Nguyên tắc chiếu sáng trong phòng khách

Làm nổi bật màu sơn tường

Làm nổi bật màu sơn tường là nguyên tắc đầu tiên khi bố trí đèn phòng khách. Nếu màu sơn phòng khách tối màu, bạn cần sử dụng nhiều đèn hơn để tránh màu tường lấn át không gian. Tạo cảm giác gò bó và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Ngược lại, nếu màu sơn sáng cần bố trí đèn ít hơn. Ngoài ra, để giữ được nguyên màu sắc tường, hãy lựa chọn đèn có ánh sáng trắng. Tránh sử dụng ánh sáng vàng khiến tường trông xỉn và lạnh lẽo.

Làm nổi bật màu sơn tường

Sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập

Trong phòng khách ít nhất có 3 loại ánh sáng bao gồm ánh sáng chung, ánh sáng điểm và ánh sáng nhấn. Với mỗi ánh sáng này sẽ có từng dòng đèn phù hợp khác nhau. Và với mỗi dòng đèn lại cần có hệ thống công tắc độc lập khác nhau. Giúp chúng ta chủ động hơn trong việc chiếu sáng. Tiết kiệm đáng kể chi phí chiếu sáng ở mỗi vị trí không cần thiết.

Sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập

Tạo điểm nhấn cho không gian

Để phòng khách trở nên ấn tượng hơn, bạn hãy quan sát xem ở trong phòng có khu vực nào muốn tạo điểm nhấn hay không. Chẳng hạn như một bức tranh được treo trên ghế sofa, sử dụng đèn rọi chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, giữa trần phòng khách bạn có thể sử dụng đèn Led dây, đèn thả trần tạo điểm nhấn.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Tính toán số lượng đèn sử dụng trong phòng

Cũng giống như các không gian khác, phòng khách cũng cần được tính toán chiếu sáng. Việc làm này góp phần giúp cho ánh sáng trong phòng được phân bổ đều. Tránh lãng phí điện năng và sắp xếp vị trí đèn được hợp lý hơn.

Lưu ý mỗi diện tích phòng khách khác nhau yêu cầu chiếu sáng sẽ khác nhau, số lượng đèn cũng khác nhau.

Tính toán số lượng đèn sử dụng trong phòng

Lỗi thường gặp khi thiết kế chiếu sáng phòng khách

Bố trí quá nhiều đèn Led âm trần

Đa số các gia đình hiện nay đều sử dụng đèn Led âm trần bởi giá thành rẻ cũng như khả năng chiếu sáng cho chất lượng khá tốt. Tuy nhiên việc lạm dụng lắp đặt quá nhiều đèn Led âm trần sẽ gây lãng phí điện năng tiêu thụ. Giảm tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Bố trí quá nhiều đèn Led âm trần

Lựa chọn sai tính năng đèn

Khi đi mua đèn bạn có thể đã tính toán được đầy đủ những loại đèn mình cần mua. Nhưng lại lựa chọn sai tính năng đèn. Ví dụ như đèn rọi tạo điểm nhấn lại sử dụng cho thắp sáng toàn bộ không gian. Dẫn đến ánh sáng khu vực này thừa, ánh sáng khu vực này thiếu, phải sửa chữa nhiều lần, ảnh hưởng tới không gian, kết cấu nhà.

Lựa chọn sai tính năng đèn

Sử dụng quá nhiều loại đèn

Sử dụng quá nhiều loại đèn trong phòng khách khiến ánh sáng bị hỗn độn, đan xen vào nhau. Gây rối mắt, đau mắt, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Do đó bạn cần phân biệt ánh sáng chính, ánh sáng phụ để tránh gây nhiễu loạn ánh sáng.

Sử dụng quá nhiều loại đèn

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Hita chúng tôi về thiết kế ánh sáng phòng khách. Mong rằng, bạn sẽ hiểu thêm về cách bố trí ánh sáng phòng khách để biến không gian của mình trở lên sang trọng, tinh tế.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button