Dimmer đèn led là gì? Tại sao đèn led cần dimmer?

Dimmer đèn led là gì? Tại sao đèn led cần dimmer?

Dimmer đèn led là gì và tại sao rất nhiều nhà sản xuất luôn khuyến khích sử dụng dimmer cho đèn Led ứng dụng vào nhiều không gian khác nhau? Để trả lời câu hỏi này bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

@mucluc

Dimmer đèn là gì?

Dimmer đèn là thiết bị có chức năng sử dụng với mục đích điều khiển bật tắt và điều khiển độ sáng của đèn. Hoạt động của dimmer dựa trên sự điều chỉnh của điện trở làm thay đổi cường độ dòng điện giúp điều chỉnh độ sáng đèn. Dimmer hiện nay sử dụng phổ biến hơn trong các thiết bị tiêu dùng, đặc biệt là các loại đèn như đèn led, đèn tuýp led, đèn bulb...

Dimmer đèn là gì?

Tại sao đèn Led nên sử dụng dimmer?

Đèn Led được xem là thiết bị điện sử dụng rất nhiều dimmer. Bởi dimmer trong đèn led có có rất nhiều công dụng đáng để bạn quan tâm tới như:

  • Sự lựa chọn tốt nhất trong việc thay thế các công tắc bật tắt hoặc các hộp số điều khiển thông thường.
  • Đối với đèn led lắp đặt tại các không gian lớn như rạp hát, studio, sân khấu rất cần đến thay đổi cường độ ánh sáng khác nhau. Do vậy để dễ dàng điều khiển cũng như nhanh chóng trong việc thay đổi ánh sáng chúng ta rất cần tới dimmer. Tương như ứng dụng vào các công trình dân dụng, dimmer cũng đóng tốt vai trò của mình hướng đến nhu cầu sử dụng của mọi người một cách tối ưu nhất.
  • Tuổi thọ của đèn led một phần phụ thuộc vào dimmer. Bởi dimmer được dùng để đảm bảo điện áp ổn định, cho nguồn điện tới đèn led đáp ứng đúng yêu cầu người dùng.
  • Thân thiện với người sử dụng, dimmer thường thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, phù hợp hơn với mọi không gian nội thất và dễ dàng lắp đặt. Có thể lắp cho một hoặc nhiều đèn Led tạo thành một hệ thống khác nhau. 
  • An toàn khi sử dụng, giảm thiểu các tình trạng cháy nổ, chập điện… ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.
Dimmer giúp bật tắt đèn Led một cách thuận lợi
Dimmer giúp bật tắt đèn Led một cách thuận lợi

Lưu ý khi lựa chọn mua dimmer đèn led

Trước khi lựa chọn mua dimmer chúng ta cần lưu ý tới công suất của đèn led. Bởi mỗi dimmer sẽ có một công suất riêng và chỉ sử dụng với thiết bị tiêu thụ điện năng phù hợp với nó. Nếu công suất nhỏ sẽ dẫn đến quá tải, còn nếu công suất lớn hơn sẽ gây lãng phí điện. Ngoài ra bạn để lắp đặt thuận lợi, bạn cần kiểm tra kỹ ở những đoạn nối tiếp điểm đấu điện để tránh tình trạng chập cháy. Bên cạnh đó hãy tới những nơi cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng cao để được tư vấn và mua hàng an toàn.

Lưu ý khi lựa chọn mua dimmer đèn led

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã trả lời giúp bạn những thông tin liên quan đến thiết bị dimmer, dimmer là gì. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã biết dimmer có ứng dụng ra sao trong cuộc sống của mình. Từ đó sẽ biết cách lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tag bài viết: tuổi thọ đèn LED
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button