Ứng dụng đèn vải thả trần trong trang trí không gian hiện đại

Ứng dụng đèn vải thả trần trong trang trí không gian hiện đại

Là loại đèn xuất hiện lâu đời trong những thiết kế nhà ở Việt Nam, đèn vải thả trần là món đồ trang trí nội thất ngày nay vẫn được nhiều người ưa chuộng. Có lẽ cũng bởi đèn vải thả trần có thiết kế đẹp, độ bền cao và phù hợp nhiều không gian. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về mẫu đèn này trong bài viết này nhé!

@mucluc 

Vài nét về đèn vải thả trần

Giống như các mẫu đèn trang trí thả trần khác, đèn vải thả trần cũng có cấu tạo gồm chao đèn và dây treo nối từ trần nhà xuống bóng. Tuy nhiên, cấu tạo đèn lại phụ thuộc vào từng mẫu đèn riêng. Mẫu đèn vải thả trần được chia thành ba loại với cấu trúc có phần khác nhau:

  • Đèn chùm: Kiểu đèn vải thả trần có nhiều bóng và chao. Kiểu đèn vải thả trần này gồm dây treo nối các đèn nhỏ tạo thành chùm, mỗi bóng đều có phần thân đèn, chao riêng.
  • Đèn lồng: Khác với đèn chùm, cấu tạo của đèn lồng đơn giản gồm đèn dây treo đèn, bóng đèn và chụp đèn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Cấu tạo này khá giống với đèn thả trần bê tông nhưng kiểu dáng cầu kỳ hơn.
  • Đèn lụa: Loại đèn lụa có cấu trúc khá linh hoạt, phụ thuộc và thiết kế hình dáng của đèn vải. Thông thường, đèn lụa thả trần có dây treo và chụp nhiều lớp bao quanh bóng đèn.
Đèn vải thả trần hình lồng đèn nhiều kích thước
Đèn vải thả trần hình lồng đèn nhiều kích thước

Những lý do nên sử dụng mẫu đèn vải thả trần

Đèn thả trần đẹp không chỉ đem đến ánh sáng phù hợp, hài hòa mà quan trọng phải đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ, làm đẹp cho không gian nội thất. Chất liệu vải trong thiết kế đèn thả hiện nay được sử dụng ngày càng phổ biến cũng bởi đáp ứng được những lợi ích mà khách hàng mong đợi.

>>>Tham khảo ứng dụng và ưu điểm đa dạng của đèn led hộp thả trần

Thiết kế tinh xảo

Để đánh giá về sự tinh tế, bắt mắt trong thiết kế cả theo phong cách hiện đại lẫn cổ điển phải kể đến đèn vải thả trần. Chất liệu vải giúp người nghệ nhân chế tác được nhiều kiểu dáng, mẫu mã tinh xảo, bắt mắt.

Dễ lắp đặt, sử dụng

So với những loại đèn tuýp thả trần, hay những mẫu đèn trần thả 60x60,... có nhiều chi tiết máy phức tạp thì đèn vải thả trần có kết cấu khá đơn giản. Điều này giúp việc lắp đặt dễ dàng, nhanh gọn hơn.

Vệ sinh nhanh gọn và có độ bền cao

Vải là chất liệu có độ bền cao và cũng rất dễ khi vệ sinh ngay tại nhà với biện pháp đơn giản. Ngoài ra, chao đèn làm từ vải còn giúp bảo vệ nguồn sáng, chống lại các ảnh hưởng tiêu cực từ điều kiện thời tiết, mang lại trải nghiệm an tâm khi sử dụng.

Gợi ý cách bố trí cho những mẫu đèn vải thả trần đẹp

Mẫu đèn lụa thả trần phong cách hiện đại

Kiểu đèn vải thả trần kết cấu chùm sang trọng là mẫu đèn được nhiều người yêu thích nhất vì tính ứng dụng cao trong trang trí nhà ở. Đèn lụa thả trần sử dụng chất liệu lụa cho chao đèn đem lại vẻ đẹp đơn thuần, nhã nhặn khi trang trí. 

Với mẫu đèn tối giản nhưng có màu sắc hài hòa và thanh lịch này, bạn có thể bày trí ở phòng khách, phòng đọc sách hoặc các khu vực trang nhã giúp đem lại không gian thư giãn và nhẹ nhàng.

Trang trí đèn lụa cơ bản ở phòng bếp đem lại sự ấm áp 
Trang trí đèn lụa cơ bản ở phòng bếp đem lại sự ấm áp 

Mẫu đèn thả trần vải chùm sang trọng

Là sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu vải và đồng, mẫu đèn thả trần vải chùm mang đến cho không gian sự sang trọng và tinh tế. Sự kết hợp màu của đèn chùm thả trần hài hòa, đa số là những màu trung tính đến tối tạo sự ấm áp và làm nổi bật hoa văn tinh tế trên vải.

Trang trí không gian với đèn thả trần chùm nhiều hoạ tiết
Trang trí không gian với đèn thả trần chùm nhiều hoạ tiết

Kiểu đèn chùm vải thả trần này thích hợp với nhiều không gian từ hiện đại đơn giản đến những không gian trang trọng, cổ kính. Bạn có thể bố trí ở chính giữa phòng khách, đèn chùm vải lúc này sẽ trở thành điểm nhấn thu hút của không gian. 

Sử dụng đèn vải thả trần chùm làm đèn phòng ngủ
Sử dụng đèn vải thả trần chùm làm đèn phòng ngủ

Mẫu đèn vải thả trần tối giản, tinh tế

Nếu không gian nhà bạn theo phong cách tối giản, tinh tế thì nhất định phải thử trang trí với đèn vải thả trần đơn giản. Kiểu đèn này có kết cấu phần chao đèn màu sáng để làm nổi bật được ánh đèn ấm áp bên trong.

Với sự ấm áp và yên bình mà đèn vải thả trần phong cách tối giản mang lại, bạn có thể ứng dụng trang trí cho phòng ngủ, nhà ăn hay lối đi. Điểm nhấn trang trí này sẽ giúp không gian của bạn trở nên yên bình và nhẹ nhàng hơn nhiều đấy.

>>>Tham khảo top các mẫu đèn thả trần quán cafe ấn tượng, đáng mua nhất

Phong cách tối giản gợi sự tinh tế của đèn vải thả trần đơn sắc
Phong cách tối giản gợi sự tinh tế của đèn vải thả trần đơn sắc

Mẫu đèn vải thả trần vuông

Giữa một không gian rộng rãi, sang trọng được nhấn bằng những chiếc đèn thả trần vuông quả là một sự kết hợp hoàn hảo, hút mắt. Đèn vải thả trần vuông có phần khung đèn bằng inox chắc chắn, bao ngoài là vải mỏng được thiết kế vuông vức tạo điểm nhấn độc đáo.

Sự độc đáo, hiện đại xen lẫn cổ điển của đèn vải thả trần vuông phù hợp với nhiều không gian có các phong cách nội thất khác nhau. Ứng dụng vào trang trí nhà ở bạn có thể bố trí ở bếp ăn, khu vực hành lang hoặc phòng khách. Sự kết hợp nào cũng sẽ đem lại những không gian ấm áp và độc đáo riêng.

Đèn thả trần hình vuông sáng tạo theo phong cách Nhật bản
Đèn thả trần hình vuông sáng tạo theo phong cách Nhật bản

Mẫu đèn vải lụa thả trần tinh xảo

Nếu bạn muốn tìm những chiếc đèn vải trang trí cho không gian sang trọng hiện đại mà ấm áp thì đừng bỏ qua mẫu đèn vải lụa thả trần tinh xảo. Với thiết kế khung inox chắc chắn, bao ngoài là vải mỏng màu sáng hiện đại, đèn vải thả trần bằng lụa toát lên vẻ đẹp tinh xảo nhờ hoa văn cầu kỳ trên mặt vải.

Thiết kế độc đáo của đèn lụa treo trần
Thiết kế độc đáo của đèn lụa treo trần

Mẫu đèn vừa hiện đại vừa độc đáo này phù hợp với những không gian kín như phòng ngủ, phòng sách. Với mẫu đèn có thiết kế cầu kỳ này, bạn cần chú trọng sự hài hòa với nội thất của không gian để đem lại sự hài hòa trong phong cách thiết kế.

Trang trí đèn lụa treo trần tinh xảo trong không gian sống
Trang trí đèn lụa treo trần tinh xảo trong không gian sống

Trên đây, bài viết đã giới thiệu những mẫu đèn vải đẹp và gợi ý cách bố trí hợp lý với từng không gian. Ngoài phụ kiện đèn trang trí, khi bài trí nội thất, bạn nên chú ý tới đồ dùng và mật độ của các phụ kiện. Hy vọng thông tin mà bài viết đem tới giúp ích cho bạn trong việc trang trí không gian sống nhé. 

Tham khảo một số sản phẩm đèn trang trí được cung cấp chính hãng tại Nội Thất HITA:

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button