Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng? Cách chọn đèn học cho con

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng? Cách chọn đèn học cho con

Đèn học là thiết bị không thể thiếu trong quá trình học tập của con trẻ. Tuy nhiên không phải loại đèn nào cũng tốt và không phải ai cũng biết nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng để phù hợp cho con. Hãy tham khảo bài viết sau cũng HITA để biết cách chọn đèn học và biết ánh sáng nào tốt cho mắt bạn nhé!

@mucluc

Lựa chọn đèn dựa vào tiêu chí chiều cao của đèn học

Chiều cao của đèn là yếu tố khá quan trọng trong quá trình lựa chọn đèn học. Nếu là một chiếc đèn học để bàn thông thường thì 40-50cm là chiều cao lý tưởng. Độ dài này phù hợp với chiều cao của trẻ, giúp ánh đèn tỏa vừa phải, ngang tầm nhìn.

Bạn cũng có thể chọn lựa các mẫu đèn tốt cho mắt mà có thể tùy chỉnh được chiều cao để có thể linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. 

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng cho con?

Có lẽ tiêu chí ánh sáng là thứ đóng vai trò quan trọng nhất để đánh giá một chiếc đèn học tốt. Đèn học liệu có màu nào khác ngoài vàng và trắng thông thường? Liệu ánh sáng trắng hay vàng tốt cho mắt?

Khái niệm ánh sáng vàng

Ánh sáng vàng, hay còn được gọi là the warm light có màu sắc trên thang nhiệt độ màu là khoảng 2700-3000K. Ánh sáng tỏa ra là màu đỏ hoặc hơi vàng và điển hình là màu của đèn sợi đốt.

ánh sáng vàng hay còn được gọi là warm light có thành nhiệt độ màu từ 2700-3000k
Ánh sáng vàng có thang nhiệt độ màu từ 2700-3000K

Đem so sánh với ánh sáng vàng của ánh bình minh và hoàng hôn thì ánh sáng vàng của bóng đèn sẽ có ánh sáng trong dải nhiệt độ màu ấm, cao hơn một chút về số lượng. Ánh sáng vàng mang đến cảm giác ấm áp và dịu mắt, bớt chói mắt và gây lóa cho người dùng. 

Khái niệm ánh sáng trắng

Ánh sáng trắng là loại ánh sáng mà có nhiệt độ màu cao hơn ánh sáng vàng, ánh của nó thiên về màu xanh sáng khi sử dụng. Thông thường, hầu hết người dùng sẽ cho rằng đèn có ánh sáng trắng rõ và dễ nhìn hơn đèn ánh vàng bởi quang phổ mà ánh sáng trắng tỏa ra có nhiều và rộng hơn ánh sáng vàng. 

Ánh sáng trắng dễ gây nhức mỏi mắt ở cự ly gần
Ánh sáng trắng

Tuy nhiên để sử dụng gần với mắt thì đèn ánh sáng trắng lại không tốt bằng, dễ gây nhức mỏi mắt cho người dùng ở cự ly gần. Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ tán xạ tỏa ra từ vật sáng ánh sáng lạnh rất lớn. Nó khiến cho mắt phải căng dây thần kinh để có thể phản ứng lại, giúp nhãn cầu tiếp nhận được hình ảnh của sự vật.

Đèn học nên dùng ánh sáng vàng hay trắng?

Rất nhiều phụ huynh băn khoăn nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng cho con em mình. Bởi trên thị trường có vô số loại đèn và để lựa chọn được ánh sáng tốt cho mắt không phải là điều dễ dàng. 

Hai loại đèn có ánh sáng này lại có tác động tương đối đến tâm lý người sử dụng. Thực tế, đèn vàng hay đèn trắng đều không gây hại đến mắt người dùng. Bạn lựa chọn mẫu đèn nào cũng được vì nó không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. 

>>>Xem thêm Hướng dẫn tư thế ngồi học đúng cho trẻ không phải ai cũng biết

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng

Nhưng về lâu dài và xét về góc độ sức khoẻ  cho trẻ con, đèn có ánh sáng vàng vẫn là câu trả lời hợp lý cho câu hỏi đèn màu gì tốt cho mắt. Bởi mẫu đèn này sẽ bảo vệ mắt tốt hơn và chống lóa, mỏi mắt khi học tập, làm việc. 

Lựa chọn thân và chụp đèn linh hoạt, tránh hắt sáng nhiều

Phần chụp đèn là phần được thiết kế để bao trùm bóng đèn, nhằm giúp ánh sáng không hắt ra nhiều. Chụp đèn tốt có thể hoạt động đúng tính năng, giúp ánh đèn tỏa đúng hướng và không che khuất ánh sáng, gây tối trong quá trình sử dụng.

Thân đèn linh hoạt tức là có các khớp để chúng ta tự điều chỉnh được. Có thể xoay các hướng theo nhu cầu để phù hợp với nhiều không gian học khác nhau. 

Chọn đèn theo sở thích của con trẻ

Bên cạnh các yếu tố như ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt, độ dài của đèn,... thì bạn đừng quên tiêu chí chọn đèn theo sở thích của con mình nhé! Trẻ con rất thích sử dụng những món đồ mà chúng được hỏi ý kiến để mua. Khi có đèn học đẹp, chắc hẳn các bạn nhỏ sẽ chăm học hơn rất nhiều đấy!

Nên chọn đèn bàn có hình dạng theo sở thích của con trẻ

Đèn học tuỳ chỉnh chiều cao

Công suất đèn cũng là yếu tố quan trọng để bảo vệ thị lực cho người dùng

Bạn nên lựa chọn những chiếc đèn học có công suất vừa phải, không quá mạnh cũng không quá yếu để tránh trường hợp mắt phải điều tiết quá nhiều, gây nhức và mỏi mắt. Khi chọn đèn, bạn nên lựa chọn những đèn có công suất dưới 13W nếu là bóng đèn LED. Trường hợp là bóng đèn sợi đốt thì hãy chọn bóng có công suất dưới 60W.

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng đèn học

  • Khi sử dụng đèn học, bạn nên bật cả đèn phòng nhằm tạo nên sự cân bằng giữa các ánh sáng, đồng đảm bảo mắt không điều tiết quá nhiều gây mỏi mắt và lóa mắt khi nhìn từ sáng qua tối và ngược lại.
  • Đặt đèn bàn tại những nơi cố định và nhất quán, không thay đổi vị trí đèn nhiều để giữ được sự thống nhất về góc nhìn. 
  • Tránh để đèn học quá gần mắt của bé, giữ khoảng cách nhất định trong quá trình sử dụng.

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng tại đâu?

Bạn có thể mua các loại đèn học tại các cửa hàng chuyên bán đồ dùng học tập cho bé, hoặc các tiệm bán thiết bị gia đình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đèn LED để bàn tại HITA.

Hita cung cấp các sản phẩm đèn led để bàn bảo vệ sức khỏe

Đèn LED để bàn

Tại đây, bạn sẽ được tư vấn đèn học nào giá tốt, hợp lý, đèn học màu gì tốt cho mắt,... Giá thành các sản phẩm đèn tại đây giao động từ 500.000 đồng đến 2.500.000 đồng tuỳ theo mẫu mã và thương hiệu sản phẩm. Nếu đang có nhu cầu thì bạn có thể tham khảo đơn vị HITA nhé!

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu được loại đèn học ánh sáng nào tốt cho mắt và những tiêu chí khi chọn đèn học cho con trẻ rồi đúng không nào! Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi ánh sáng màu gì tốt cho mắt. 

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết về nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng trên đây của HITA. Đừng quên theo dõi website để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé!

Sau đây HITA xin giới thiệu một sổ sản phẩm đèn led để bàn dịu êm với mắt mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo cho con em mình:

NANOCO
334.620 đ
507.000 đ
-34%
PANASONIC
2.072.670 đ
3.513.000 đ
-41%
NANOCO
65.340 đ
99.000 đ
-34%
NANOCO
402.600 đ
610.000 đ
-34%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button