Giới thiệu các kiểu đèn thả trần cổ điển đậm chất nghệ thuật

Giới thiệu các kiểu đèn thả trần cổ điển đậm chất nghệ thuật

Ngày nay, đèn thả trần không chỉ là thiết bị chiếu sáng mà còn là đồ trang trí nội thất quen thuộc của người Việt. Một trong những phong cách thiết kế tiêu biểu phải kể đến khi nhắc tới thiết bị này là đèn thả trần cổ điển vừa bắt mắt, vừa ấm áp. Và bài viết này, HITA sẽ giới thiệu các kiểu đèn thả trần cổ điển đậm chất nghệ thuật và có tính ứng dụng cao.

@mucluc

Vài nét về đèn thả trần cổ điển

Đèn thả trần cổ điển hay còn gọi là đèn treo cổ điển là kiểu đèn thả mang phong cách hoài niệm, cổ kính được treo cố định từ trần nhà xuống. Phụ thuộc vào thiết kế của đèn mà dây treo có thể sản xuất với các chất liệu khác như: đồng, vàng, hợp kim,...

Điểm nhấn quan trọng làm nên sự khác biệt của loại đèn thả trần cổ điển chính là chao đèn. Chao đèn cổ điển kiểu dáng cầu kỳ, chi tiết tinh tế nhưng vẫn tạo được cảm giác gần gũi, ấm áp. Nhìn tổng thể, đèn thả trần cổ điển có vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, vừa tao nhã, vừa trang trọng giống như một điểm thu hút của nội thất.

Đèn thả chất liệu giấy trong phòng ngủ phong cách Đông Dương
Đèn thả chất liệu giấy trong phòng ngủ phong cách Đông Dương

Không gian nào thích hợp với đèn thả trần cổ điển?

Nếu như trước đây đèn thả trần cổ điển chỉ được yêu thích bởi những người theo phong cách cổ xưa thế hệ trước, thì ngày nay giới sự cải tiến những chiếc đèn thả trần nghệ thuật cũng được nhiều người trẻ yêu thích. 

Không quá cầu kỳ, không quá phức tạp, đèn thả trần cổ điển ngày nay chú trọng vào phong cách tổng thể và sự phối hợp với các chi tiết điểm nhấn. Điều này giúp cho đèn thả trần cổ điển có thể kết hợp vào nhiều không gian từ những biệt thự sang trọng, quán ăn đến những ngôi nhà nhỏ, quán cafe,...

>>>Tham khảo những mẫu đèn thả trần phòng khách nâng tầm không gian của bạn

Không gian nhà ăn - Đèn thả trần ấm áp

Từ những nhà hàng được bày trí phức tạp đến phòng ăn của gia đình nhỏ, đèn thả trần cổ điển là một trong những chi tiết trang trí quan trọng giúp không gian ấm áp và gần gũi hơn. Những bữa ăn được quây quần bên ánh sáng dịu dàng, trầm ấm chắc chắn là sẽ là khoảng thời gian thư giãn, đáng nhớ.

Quán ăn sử dụng đèn thả trần đương đại trang trí
Quán ăn sử dụng đèn thả trần đương đại trang trí

Không gian quán cafe - Đèn thả trần tối giản

Sự gọn nhẹ hóa, đa dạng hóa nghệ thuật đã giúp những chiếc đèn thả trần cổ điển không chỉ xuất hiện trong những quán cafe sang trọng, lộng lẫy mà còn ứng dụng phổ biến trong những không gian quán cafe nhẹ nhàng, thư giãn. Những chiếc đèn nhỏ gọn trong quán cafe giúp không gian bắt mắt, sang trọng nhưng vẫn tạo được sự thư giãn cho khách hàng.

Trang trí đèn thả cổ điển kiểu bánh xe cho không gian Vintage
Trang trí đèn thả cổ điển kiểu bánh xe cho không gian Vintage

Không gian phòng ngủ - Đèn thả trần hoài cổ

Đèn thả trần không chỉ là món đồ nội thất trang trí cho không gian, mà còn giúp đem lại giấc ngủ sâu nhờ ánh sáng dịu nhẹ. Mang hơi hướng ấm áp, dịu dàng, đèn thả trần cổ điển rất phù hợp với những không gian kín để tạo sự yên bình. Phụ thuộc vào thiết kế phòng ngủ và diện tích, bạn có thể lựa chọn đèn thả đôi ở đầu giường hoặc đèn thả trần đơn chính giữa phòng. 

>>>Tham khảo những kiểu decor đèn gỗ thả trần cho không gian thêm ấn tượng

Chao đèn thả trần màu đen được thiết kế cổ kính
Chao đèn thả trần màu đen được thiết kế cổ kính

Giới thiệu các kiểu đèn thả trần cổ điển

Ngày nay dù mang phong cách cổ điển, đèn thả trần vẫn phân tách ra 2 kiểu: đèn thả trần mang hướng đương đại và kiểu đèn vintage cổ xưa. Việc ứng dụng đèn thả trần cổ điển cũng linh hoạt hơn nhờ cả khả năng đáp ứng không gian của chính vật dụng này.

Đèn thả trần cổ điển mang hơi hướng đương đại

Kiểu đèn thả trần này có tính ứng dụng cao trong các thiết kế nội thất hiện đại và không gian rộng. Với đèn thả trần đương đại, các chi tiết đèn thường được sơn tĩnh điện, màu sắc trang nhã trung tính và chú trọng cách điệu đường nét. Đây chính là điểm làm nên sự khác biệt của đèn thả trần cổ điển đương đại, vừa mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn giữ được sự hoài niệm.

Điểm nhấn chính của kiểu đèn thả trần đương đại là sự tối giản cả về kiểu dáng và màu sắc. Điều này vừa tạo ra sự mới mẻ trong thiết kế, nhưng vẫn đảm bảo mang được sự hoài niệm, cổ kính đến cho không gian. Bởi thế, chất liệu của đèn thả trần mang hướng đương đại cũng rất đa dạng: sắt, nhôm, thép, thủy tinh... và đa số được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu trầm cổ điển.

Đèn thả trần đen nhám tối giản thiết kế
Đèn thả trần đen nhám tối giản thiết kế

Những chiếc đèn thả trần thủy tinh có màu đen nhám, tối giản trong thiết kế, gọn nhẹ trong kích thước nhưng lại có chi tiết đắt giá - chao đèn, khiến cho tổng thể đèn vừa hiện đại, vừa hoài niệm.

Đèn thả trần cổ điển mang hơi hướng vintage

Đèn thả trần cổ điển vintage là sự lưu giữ trọn vẹn những nét đẹp cổ xưa với các thiết kế ấn tượng như: bánh xe, dây xích, bánh răng,.. hay lựa chọn bảo tồn kiểu dáng đèn dầu trầm ấm. 

Đèn thả trần cổ điển Vintage không khó để ứng dụng vào nội thất nhà ở, nhưng để kết hợp sao cho hài hòa và đẹp mắt thì cần phải có sự nghiên cứu, cân nhắc tỉ mỉ về kiến trúc tổng thể.

Đèn thả chùm với màu sắc nổi bật
Đèn thả chùm với màu sắc nổi bật

Với đèn thả trần cổ điển theo kiểu Vintage thì chất liệu và màu sắc rất quan trọng. Chất liệu chủ yếu được sử dụng là những đồng, vàng, sắt, thủy tinh,.. những hợp chất có độ bền cao và biến đổi sang màu cổ điển theo thời gian. 

Đặc trưng nhất của loại đèn cổ điển này là những gam màu trầm đậm: màu nâu, màu vàng đậm, màu đen,... Đây đều là những màu sắc ghi dấu của thời gian, một sự hoài cổ đầy chiêm nghiệm khiến người khác muốn ngắm nhìn trong không gian nhã nhặn, ấm áp.

Đèn chùm pha lê với nhiều bóng sang trọng, cổ kính
Đèn chùm pha lê với nhiều bóng sang trọng, cổ kính

Những chiếc đèn thả trần cổ điển dạng chùm nhiều bóng vừa trang trọng, vừa ấm áp đem lại cho không gian cảm giác như một lâu đài cổ xưa. Nhưng để ứng dụng được hài hòa trong nhà ở hiện nay không chỉ cần không gian nhà đủ rộng mà còn cần đủ sâu, vị trí sắp xếp có thể ở chính giữa ngôi nhà giúp kiến trúc tráng lệ, ấn tượng nhất ngay khi bước vào.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn các kiểu đèn thả trần cổ điển đặc trưng vừa mang dấu ấn thời gian, vừa làm nổi bật không gian. Hy vọng những gợi ý này giúp bạn định hình được phong cách trang trí của đèn và nội thất nhà mình nhé!

Tham khảo các loại đèn trần, đèn thả, đèn LED tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button