Đèn led ngoài trời chống nước tốt thế nào - lưu ý cần biết trước khi mua

Đèn led ngoài trời chống nước tốt thế nào - lưu ý cần biết trước khi mua

Hiện nay, các sản phẩm đèn led ngoài trời xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Những sản phẩm này có chất lượng thế nào, độ bền ra sao? Đèn led ngoài trời chống nước có tốt không? Những câu hỏi ấy sẽ được Hita giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

@mucluc

Đèn led ngoài trời là gì?

Đèn led ngoài trời là tên gọi chung cho các thiết bị chiếu sáng bằng công nghệ chip led và được cấu tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng bên ngoài không gian kiến trúc, nhà ở. Đèn led ngoài trời chống nước tốt, độ bền cao và có thể hoạt động trong thời gian tương đối dài.

Đèn led ngoài trời có nhiều dạng để phục vụ các mục đích khác nhau

Đèn led ngoài trời có nhiều dạng để phục vụ các mục đích khác nhau

Một số mẫu mẫu đèn led lắp ngoài trời được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như:

  • Đèn led giả sợi đốt.
  • Đèn led bulb.
  • Đèn led pha.
  • Đèn led năng lượng mặt trời.

Trong những loại trên, đèn led giả sợi đốt thường được sử dụng để trang trí. Những loại đèn còn lại có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau tùy thuộc và mức công suất của đèn.

Đèn trang trí dây ngoài trời tại Nội Thất HITA:

Ưu điểm các sản phẩm đèn led sử dụng ngoài trời

Từ khi công nghệ led ra đời, các sản phẩm đèn led dần thay thế cho những bóng đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt kiểu cũ. Những sản phẩm chiếu sáng ngoài trời cũng nhanh chóng được thay thế bằng đèn led nhằm tận dụng những ưu điểm nổi bật như sau.

Những điểm mạnh của dòng sản phẩm đèn led lắp ngoài trời
Những điểm mạnh của dòng sản phẩm đèn led lắp ngoài trời

Sử dụng cho đa dạng nhu cầu

  • Những bóng đèn led ngoài trời 30w trở xuống: có thể lắp đặt cho nhà kho, nhà để xe, cổng ra vào,....
  • Đèn led 30 - 50w: thường được dùng chung với các bóng đèn giả sợi tóc để để trang trí sân vườn. Công suất đèn mức này còn được gọi với tên khác là đèn pha sân vườn. Đèn cũng có thể sử dụng để chiếu sáng cho sân thể thao, công viên, nhà xưởng, chung cư,...
  • Đèn led công suất trên 50w: có thể sử dụng để chiếu sáng ở những không gian rộng lớn như nhà máy, xí nghiệp, sân thể thao, sân vận động.
  • Đèn led 100w ngoài trời cho đến các công suất cao hơn: Được sử dụng như đèn đường, đèn chiếu sáng cho sân khấu, công viên, quảng trường,... Có thể thấy, theo từng mức công suất thì đèn pha năng lượng mặt trời có thể đáp ứng những nhu cầu khác nhau.

>>>Xem thêm: Gợi ý không gian sử dụng đèn pha led 10w, 20w, 30w, 50w,... hiệu quả

Tuổi thọ sản phẩm cao

Vì thường xuyên phải “dãi nắng dầm mưa” nên các sản phẩm đèn led ngoài trời chống nước tốt và cũng cực kỳ bền chắc. Các thương hiệu nổi tiếng luôn cố gắng sử dụng nguồn nguyên vật liệu tốt nhất để tạo nên các sản phẩm hoàn thiện có độ bền cao, đủ sức đồng hành cùng người dùng trong thời gian dài. Trung bình, một sản phẩm đèn có thể hoạt động từ 5 năm trở lên mà không bị nứt vỡ.

Vòng đời của các bóng đèn cũng là một điểm mạnh đáng để cập. Với sức mạnh từ công nghệ led, đèn ngoài trời có thể hoạt động từ 15,000 giờ cho đến hơn 65,000 giờ (tùy mức công suất đèn).

An toàn trong quá trình sử dụng

Đèn led không chứa bất kỳ hợp chất khí gây hại nào cho con người nên khi có lỡ bị hư, vỡ cũng không gây hại cho sức khỏe người dùng. Cấu tạo của đèn led không xảy ra tình trạng cháy bóng, chập mạch, giảm thiểu được những sự cố về điện ngoài ý muốn. Ngoài ra, các sản phẩm đèn led sử dụng ngoài trời hiện nay hầu hết tạo thành từ nhựa cao cấp cách nhiệt, cách điện, kháng nước tốt nên rất an toàn khi sử dụng.

Hạn chế của đèn led sử dụng ngoài trời

Đánh giá một cách khách quan, đèn led sử dụng ngoài trời hiện nay vẫn còn một số điểm hạn chế. Điểm đáng lưu tâm nhất đó chính là tình trạng các sản phẩm không rõ nguồn gốc đang tràn lan. Những sản phẩm này có ngoại hình tương tự với các bóng đèn led đến từ thương hiệu nổi tiếng nhưng chất lượng sản phẩm lẫn khả năng hoạt động đều không thể sánh bằng.

Một nhược điểm khác có thể kể đến đó là giá thành của sản phẩm đèn led cao hơn so với các bóng đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt. Tuy nhiên, sự chênh lệch là không quá nhiều. Đổi lại, bạn sẽ có thể sử dụng đèn led trong thời gian dài hơn, ánh sáng ổn định hơn. Đèn led tiêu tốn ít điện năng nên là lựa chọn rất tốt nếu người dùng muốn tiết kiệm chi phí sử dụng về lâu dài.

Các điểm cần cải thiện ở sản phẩm đèn led sử dụng ngoài trời

Các điểm cần cải thiện ở sản phẩm đèn led sử dụng ngoài trời

Đèn led ngoài trời chống nước tốt không?

Với nhu cầu sử dụng ngoài trời nhiều, khả năng chống nước của sản phẩm đèn led luôn là điều khiến nhiều người phân vân khi mua sản phẩm. Với những cải tiến hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng kháng nước của các sản phẩm. Lý do là vì:

  • Đèn được tạo nên từ các vật liệu kháng nước, cách điện tốt với độ hoàn thiện cao, ít khe rãnh gây ứ đọng. Những bộ phận đèn led, dây điện được giấu rất kỹ trong vỏ đèn và nằm ở vị trí mà nước không thể chảy vào nên rất an toàn.
  • Để tăng thêm khả năng kháng nước, các sản phẩm mới hiện nay có phần vỏ nguyên khối lắp khít với mặt đèn cường lực. Các công nghệ chống nước cũng được sử dụng để đèn có thể dầm mưa, dãi nắng trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo được khả năng hoạt động tốt.

>>>Xem thêm Đèn pha led 100w trở lên sử dụng ở đâu - Gợi ý lắp đặt hiệu quả nhất

Hầu hết các sản phẩm đèn chính hãng đều có khả năng kháng nước tốt

Hầu hết các sản phẩm đèn chính hãng đều có khả năng kháng nước tốt

*Mẹo: Để biết đèn led sử dụng ngoài trời chống nước tốt thế nào, bạn có thể nhìn vào chỉ số chống nước của sản phẩm. Đối với đèn ngoài trời, mức chống nước nên từ IP54 trở lên. Chuẩn IP65 - IP68 là tốt nhất bởi sản phẩm có thể kháng bụi, kháng nước gần như tuyệt đối.

Những thông tin trên đã khép lại nội dung của bài viết lần này. Mong rằng với những gì Hita chia sẻ, bạn đã nắm rõ ưu - nhược điểm cũng như biết được đèn led ngoài trời chống nước tốt đến mức độ nào. Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể liên hệ với Nội Thất Hita. Chúng tôi cam kết luôn tư vấn nhiệt tình và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm 100% mới, chính hãng, đầy đủ bảo hành với giá chiết khấu tốt nhất. Thông tin liên hệ của Hita bạn có thể thấy ngay bên dưới.

Tham khảo các loại đèn pha ngoài trời chính hãng đang được chiết khấu cao tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button