Gợi ý không gian sử dụng đèn pha led 10w, 20w, 30w, 50w,... hiệu quả

Gợi ý không gian sử dụng đèn pha led 10w, 20w, 30w, 50w,... hiệu quả

Đèn pha led là dòng sản phẩm cung cấp ánh sáng khá đặc biệt. Trong bài viết này, HITA sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại đèn này kèm theo gợi ý không gian sử dụng đèn pha led 10w, 20w, 30w, 50w,... an toàn và hiệu quả nhất.

@mucluc

Đèn pha led là gì?

Đèn pha led là thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ led, thường có dạng hình hộp lớn. Loại đèn này có kết cấu đặc biệt để ánh sáng sáng tỏa ra có cường độ cao, có thể chiếu sáng xa với độ rọi mạnh mẽ.

Sản phẩm đèn led pha đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau trong đời sống
Sản phẩm đèn led pha đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau trong đời sống

Đèn pha led có nhiều mức công suất, chẳng hạn đèn pha led 10w, 20w, 50w, 100w, 200w, v.v…. Mỗi mức công suất sẽ phù hợp với các không gian và nhu cầu khác nhau. Kích thước của đèn sẽ tỉ lệ thuận với mức công suất.

Một đèn led pha cơ bản sẽ có các bộ phận như sau:

  • Chip led: Bộ phận phát ra ánh sáng của đèn, bao gồm nhiều bóng led nhỏ được kết nối với nhau trên bảng mạch.
  • Bộ nguồn: Có tác dụng ổn định dòng điện, hỗ trợ đèn hoạt động ổn định, gia tăng tuổi thọ đèn và hạn chế các tình trạng hư hỏng.
  • Gương phản xạ: Có kết cấu đặc biệt giúp gia tăng cường độ ánh sáng tỏa ra từ chip led thông qua hiệu ứng quang học.
  • Bộ tản nhiệt: Khi chiếu sáng, đèn sẽ sinh ra nhiệt. Bộ tản nhiệt sẽ đưa bớt nhiệt lượng ra khỏi đèn, đảm bảo đèn hoạt động ổn định lâu dài.

>>>Xem thêm: Đèn led ngoài trời chống nước tốt thế nào - lưu ý cần biết trước khi mua

Ưu - nhược điểm của đèn pha led

Pha led là sản phẩm chiếu sáng đặc trưng với khả năng cung cấp ánh sáng cường độ mạnh. Điều này tạo ra nhiều ưu điểm cho sản phẩm nhưng cũng tạo ra một số nhược điểm nhất định.

Những điểm mạnh và hạn chế của các sản phẩm đèn pha led hiện tại
Những điểm mạnh và hạn chế của các sản phẩm đèn pha led hiện tại

Ưu điểm đèn pha led

Đèn pha led có tuổi thọ lên đến >65,000 giờ. Sản phẩm được hoàn thiện tốt, cứng cáp nên cũng rất khó bị hư hỏng trong quá trình hoạt động.

Vì phát sáng nhờ công nghệ led và khuếch đại ánh sáng thông qua gương phản xạ, đèn led pha có thể tạo ra ánh sáng cường độ cao với lượng điện năng tối thiểu. Theo thực nghiệm, một bóng đèn led pha có thể tiết kiệm điện năng lên đến 80% so với các sản phẩm đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt.

Đèn led không có hiện tượng cháy bóng hay chập mạch. Cấu tạo đèn cũng sinh ra rất ít nhiệt năng nên đèn rất an toàn trong quá trình sử dụng.

Hiện tại, giá thành của các sản phẩm đèn led pha khá phải chăng. Nếu mua hàng tại HITA, bạn còn có cơ hội mua được sản phẩm chiết khấu tốt với đầy đủ giấy tờ bảo hành. Để tìm hiểu chi tiết hơn. bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng bên dưới.

Tham khảo ngay những mẫu đèn pha led cao cấp chất lượng đang có mặt tại Nội thất HITA: 

Nhược điểm của đèn pha led

Đèn pha led tạo ra ánh sáng mạnh bà gắt nên sẽ khá không hợp với những không gian vừa và nhỏ như nhà ở. Nếu được lắp đặt ở nơi không phù hợp, đèn có thể gây hại đến thị giác của người dùng.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm đèn led pha giả thương hiệu xuất hiện rất nhiều. Những sản phẩm này có khả năng hoạt động kém, không bền và dễ hư hỏng. Để đảm bảo an toàn, người dùng cần cảnh giác và tránh những sản phẩm kém chất lượng này.

>>>Xem thêm: Báo giá đèn led ngoài trời - các loại đèn led ngoài trời phổ biến

Sử dụng đèn pha led khi nào?

Nhìn chung, khả năng chiếu sáng cường độ mạnh chính là ưu điểm lớn nhất của loại đèn này. Dựa trên điều đó, bạn có thể cân nhắc về nhu cầu chiếu sáng mình cần và chọn ra sản phẩm ưng ý.

Những không gian thích hợp để sử dụng đèn pha
Những không gian thích hợp để sử dụng đèn pha

Đèn pha led có khá nhiều công dụng khác nhau. Những công dụng chính của loại đèn này có thể kể đến như sau:

  • Đèn pha ngoài trời: Có thể sử dụng như đèn đường, đèn sân bóng, sân vườn, công viên, công trình, v.v… Loại đèn này thường sẽ được bổ sung thêm kính cường lực và khả năng chống nước để có thể hoạt động trong thời gian lâu dài.
  • Đèn pha trong nhà: Có thể sử dụng cho các không gian kiến trúc lớn như sân bóng, kho bãi, nhà để xe, nhà xưởng, siêu thị,... Đèn pha cung cấp ánh sáng rất mạnh và gắt nên cần cân nhắc không gian lắp đặt để chọn được công suất đèn phù hợp.

Ngoài những nhu cầu trên, một số loại đèn led pha chuyên dụng có thể được sử dụng cho các trường hợp cứu hộ hoặc các sân khấu biểu diễn. Các không gian nhà ở hiếm khi sử dụng đến loại đèn này vì ánh sáng mạch có thể gây lóa mắt.

Không gian sử dụng đèn pha led 10w, 20w, 30w,...

Công suất đèn phù hợp với từng không gian
Công suất đèn phù hợp với từng không gian

Như đã nói ở trên, mỗi công suất đèn sẽ phù hợp với những không gian khác nhau. Sau đây là một vài gợi ý mà HITA dành cho bạn.

  • Đèn pha led 10w: có thể sử dụng để chiếu sáng phạm vi nhỏ ở những vị trí ngoài trời như sân vườn, bể bơi hoặc dùng cho nhà kho, nhà để xe,... Một số sản phẩm chuyên dụng có thể đeo lên tay hoặc đầu để người dùng sử dụng trong không gian tối.
  • Đèn pha led 20w:  Có thể dùng cho các không gian rộng như sân vườn, văn phòng, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng. Đèn cũng có thể lắp đặt để chiếu sáng các bảng quảng cáo ngoài trời.
  • Đèn pha led 30w: Mức công suất 30w phù hợp để chiếu sáng sân thượng, sân vườn, sân bóng hoặc dòng như đèn chiếu rọi cho những bảng hiệu lớn hoặc các tòa nhà cao tầng
  • Đèn pha led 50w: Đèn led pha 50w có thể sử dụng làm đèn chiếu sáng cho sân vườn, bãi đổ xe, công trình xây dựng hay các kiến trúc lớn như trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, nhà xưởng, kho bãi.
  • Đèn pha led 100w: Sử dụng nhiều trong các không gian ngoài trời như công viên, đường đi, quảng trường. Đèn cũng có thể lắp đặt cho các nhà xưởng, kho bãi lớn.

Với những thông tin trên, HITA đã cung cấp cho bạn những điều cần biết về đèn pha led và không gian sử dụng phù hợp cho đèn pha led 10w, 20w, 30w, 50w,.... Để tìm mua sản phẩm đèn led pha chính hãng chiết khấu tốt, bạn có thể ghé qua HITA - đại lý phân phối uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Thông tin liên hệ của HITA bạn có thể tìm thấy ngay bên dưới.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button