Cách xử lý bồn tiểu nam bị nghẹt gây mùi hôi khó chịu

Cách xử lý bồn tiểu nam bị nghẹt gây mùi hôi khó chịu

Cách xử lý bồn tiểu nam bị nghẹt gây mùi hôi khó chịu cho các hộ gia đình và đặc biệt là các khu nhà vệ sinh công cộng. Xử lý thế nào cho sạch và ngăn mùi hôi hiệu quả chính là bài toán được rất nhiều người khi sử dụng bồn tiểu nam quan tâm.

Bồn tiểu nam ngày càng được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình, nhà vệ sinh công cộng vì sự tiện lợi và thoải mái của nó mang lại cho người sử dụng. Đặc biệt là các không gian vệ sinh công cộng, những chiếc bồn tiểu nam mang đến sự dễ dàng sử dụng, nhanh gọn và hiểu quả cao khi có đông người… Tuy nhiên khi sử dụng bồn tiểu nam không thể tránh khỏi những trường hợp có mùi hôi khó chịu gây tâm lý phản cảm cho những người sử dụng phòng vệ sinh nói chung.

Vậy hãy cùng Hita tìm hiểu những cách hữu hiệu, những mẹo hay giúp cho bạn dễ dàng xử lý bồn tiểu nam bị nghẹt gây mùi hôi khó chịu trong bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Nguyên nhân chính dẫn đến bồn tiểu nam bị nghẹt, bị hôi

Để tìm ra giải pháp hữu hiệu, giải quyết triệt để vấn đề này, điểm đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu rõ  những nguyên nhân dẫn đến việc bồn tiểu nam bị nghẹt, bị hôi.
 
Xử lý bồn tiểu nam

Bồn tiểu nam khác với bồn cầu, bạn cũng có thể đi tiểu bằng bồn cầu. Nhưng với bồn tiểu nam, nó được thiết kế kiểu dáng đặc biệt phù hợp với tư thế đứng khi đi tiểu tiện của nam giới, nó được thiết kế chuyên biệt hơn. Chính vì thế, thiết kế này rất tiện lợi cho người sử dụng nhưng đồng thời cũng là điểm yếu của bồn tiểu nam, đó là phần cong của siphon, nên nước tiểu qua đó không trôi đi hoàn toàn được. Các phần cặn bẩn có trong nước tiểu vì vậy dễ dàng đọng lại phần cong đó và khó lòng giải quyết bằng việc xả nước được. Vì vậy bồn tiểu nam cũng thường dễ bị sinh mùi. Đặc biệt các cặn bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn.

Việc vệ sinh bồn tiểu nam không thường xuyên, sạch sẽ. Ý thức của người sử dụng cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng bốc mùi ở bồn tiểu nam, đặc biệt là ở các địa điểm công cộng. Nhiều người sử dụng còn để nước tiểu bắn ra ngoài sàn hoặc thành bồn, hoặc quên không xả nước sau khi đi tiểu xong. Đó cũng là nguyên nhân khiên cho bồn tiểu nam bị hôi.

Một nguyên nhân nữa thường thấy là ở hệ thống bể phốt, bể tự hoại bị đầy. Vì thế các chất bẩn bên dưới không kịp phân hủy khiến mùi hôi bốc ngược trở lại bồn tiểu (và cả bồn cầu, ga thoát nước...) và xông lên khắp nhà vệ sinh. 

Xử lý khử mùi bồn tiểu nam bằng miếng lót hoặc viên khử mùi

Miếng lót bồn tiểu nam cũng như viên khử mùi bồn tiểu nam được sử dụng như một trong những phương pháp khử mùi bồn tiểu nam hiệu quả nhất và phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được nó tại các cửa hàng thiết bị vệ sinh, các cửa hàng tạp hóa hay các siêu thị, thậm chí là trên các trang thương mại điện tử, với mức giá thành đa dạng chỉ vài chục ngàn đồng.

khử mùi bồn tiểu nam

Miếng lót khử mùi bồn tiểu nam thường được thiết kế với kích thước 18cm. Đây là một kích cỡ khá tiện ích, cho phép đặt vừa hầu hết các dạng bồn tiểu nam hiện hành. Miếng lót bồn tiểu nam có nhiều màu sắc bắt mắt, hương thơm nhẹ nhàng nhưng đủ để lấn át được mùi hôi khó chịu của bồn tiểu nam. Sử dụng miếng lót bồn tiểu nam khá đơn giản. Người dùng chỉ cần đặt miếng lót đó vào nơi xả thoát nước của bồn tiểu là xong. Miếng lót này có các lỗ thoát nước dày đặc nên không phải lo về chuyện làm khó khăn hơn trong việc xả nước.

Viên khử mùi bồn tiểu nam có chứa đến 99% paradichloroclo-benden và có mùi nước hoa mạnh giúp khử mùi hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần đặt viên khử mùi bồn tiểu nam vào bên trên phần ống thải nước của bồn tiểu, việc xả rửa nước thường xuyên trong quá trình sử dụng sẽ ăn mòn dần viên khử mùi giúp diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng mỗi miếng lót khử mùi bồn tiểu nam hay viên khử mùi chỉ được sử dụng trong thời hạn dưới 1 tháng. Bạn nên thường xuyên thay mới để miếng lót đạt hiệu quả nhất

Xử lý bằng việc thông tắc bể phốt giúp khử mùi bồn tiểu nam hiệu quả

Sử dụng miếng lót bồn tiểu nam hay viên khử mùi chỉ là biện pháp tạm thời. Khi bạn ngưng không sử dụng thì mùi hôi bồn tiểu nam lại vẫn tiếp tục.

Bể phốt mới là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng bốc mùi ở bồn tiểu nam khá phổ biến. Do đó để xử lý triệt để, việc bạn nên quan tâm là xử lý thông tắc bể phốt, vừa để tránh bồn tiểu nam bị nghẹt và để tránh bồn tiểu nam bị hôi.

Bể phốt là nơi chứa mọi chất thải từ nhà vệ sinh. Việc ứ đọng chất thải lâu ngày sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây ra những mùi hôi thối vô cùng khó chịu, nồng nặc. Mùi hôi này sẽ theo các đường dẫn nước hoặc lỗ thoát nước nhà vệ sinh mà bay lên. Chính là nguyên nhân trực tiếp làm cho bồn tiểu nam càng bốc mùi trầm trọng hơn nữa. Không những thế còn gây bồn tiểu nam có thể bị nghẹt, cũng như gây mùi khó chịu cho cả bồn cầu, cống thoát nước...

xử lý bồn tiểu nam bị nghet

Thông thường người ta hay dùng viên nén thông hút bể phốt định kỳ để làm giảm lượng chất thải ứ đọng trong bể phốt. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết và không thường xuyên làm việc đó, sau 2-3 năm, bạn cần phải thuê những người chuyên thông tắc bể phốt để xử lý vì họ có công cụ xử lý riêng, rất hiệu quả và triệt để.

Sử dụng những chiếc bồn tiểu có chế độ xả rửa tự động, mạnh mẽ cũng là 1 cách giúp bồn tiểu nam hạn chế mùi hôi và bị tắc nghẹt trong quá trình sử dụng. Ví dụ như những chiếc bồn tiểu TOTO, INAX chính hãng sẽ mang đến cho bạn hệ thống xả rửa hiệu quả, giúp hạn chế lượng nước tiểu bị ứ đọng, gây mùi hôi. Những chiếc bồn tiểu được tích hợp van xả tự động, tự động xả nước sau khi sử dụng, tránh việc khách hàng bị quên xả nước mà lượng nước xả vừa đủ, tiết kiệm nước.

Vậy hãy xem ngay những mẫu bồn tiểu nam chất lượng như thế tại Hita:

Bồn tiểu nam TOTO cao cấp
Những chiếc bồn tiểu nam INAX chất lượng cao

Một số mẫu bồn tiểu nam bán chạy tại HITA:

Thay thế/ mua mới Van xả tiểu, tham khảo ngay:

Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
3.672.000 đ
7.200.000 đ
-49%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
3.162.000 đ
6.200.000 đ
-49%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.209.000 đ
1.550.000 đ
-22%
COTTO
629.000 đ
850.000 đ
-26%
COTTO
3.525.000 đ
4.700.000 đ
-25%
COTTO
1.312.500 đ
1.750.000 đ
-25%
COTTO
1.312.500 đ
1.750.000 đ
-25%
COTTO
1.073.000 đ
1.450.000 đ
-26%
COTTO
1.073.000 đ
1.450.000 đ
-26%

Vách ngăn tiểu nam thay thế xây tường cho các không gian nhà vệ sinh công cộng:

COTTO
750.000 đ
1.000.000 đ
-25%
CAESAR
883.050 đ
1.015.000 đ
-13%
CAESAR
883.050 đ
1.015.000 đ
-13%
INAX
1.250.200 đ
1.330.000 đ
-6%
TOTO
2.703.850 đ
3.181.000 đ
-15%
TOTO
2.703.850 đ
3.181.000 đ
-15%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button