8 cách khử mùi hôi trong nhà siêu hiệu quả, thử ngay!

8 cách khử mùi hôi trong nhà siêu hiệu quả, thử ngay!

Mặc dù bạn đã tự tay dọn hoặc thuê người dọn thường xuyên nhưng vẫn xuất hiện những mùi hôi khó chịu trong nhà, đặc biệt là các nơi như nhà vệ sinh, nhà bếp, khu vực cống thoát nước,... Vậy làm thế nào để khử mùi ẩm mốc trong nhà cực nhanh, đạt hiệu quả cao? Cùng tham khảo bí quyết khử mùi hôi trong nhà dưới đây.

@mucluc

Dọn giường ngủ, giặt chăn mền

Giường ngủ là nơi chúng ta dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn trên đó. Trong quá trình sử dụng thì chăn ga gối đệm trên giường đã dính mồ hôi khi tiếp xúc với cơ thể chúng ta. Vì vậy, hãy chú ý thay vỏ chăn ga gối mới thường xuyên, giặt sạch sẽ và tốt nhất là nên thay mới sau một khoảng thời gian sử dụng.

Dọn giường ngủ, giặt chăn mền
Dọn giường ngủ, giặt chăn mền

Giặt đồ dơ

Quần áo mới mặc trong vài tiếng đồng hồ chúng ta thường có thói quen treo lại lên mắc quần áo để có dịp mặc lại. Hoặc quần áo bạn thay ra nhưng vì số lượng ít nên chờ tích tụ lại nhiều hơn để đem đi giặt một thể. Thói quen này có thể sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi chỉ trong vài tiếng đồng hồ và phát tán ra mùi khó chịu. 

Dù mặc ít lần nhưng thực tế chỉ cần có sự tiếp xúc với da người, thời tiết, môi trường bên ngoài cũng đã khiến quần áo bị bám bụi bẩn. Bởi vậy hãy dọn sạch sẽ quần áo đang treo trên mắc và quần áo đang chờ giặt ngay nhé!

Bên cạnh đó, những đôi giày cũng cần được phơi nắng thường xuyên để tiêu diệt môi trường ẩm mốc ngăn chặn vi khuẩn và mùi hôi xuất hiện. Hãy kiểm tra giày dép của bạn, có thể đem đi giặt hoặc rắc một ít baking soda để qua đêm.

>>>XEM THÊM: Bật mí cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

Giặt đồ dơ, quần áo bẩn
Giặt đồ dơ, quần áo bẩn

Dọn tủ quần áo

Những bộ quần áo, đồ lót bừa bãi trong tủ quần áo sẽ khiến nhà có mùi ẩm mốc. Chính vì vậy, hãy lau dọn và sắp xếp lại chúng một cách ngăn nắp, gọn gàng. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để giúp khử mùi ẩm mốc trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại túi thơm, long não để đuổi gián, côn trùng trú ngụ.

Dọn dẹp tủ quần áo
Dọn dẹp tủ quần áo

Sử dụng máy lọc không khí để khử mùi - Tại sao không?

Làm sạch nhà bếp

Nhà bếp luôn ngập tràn mùi dầu mỡ, thức ăn mặc cho bạn đã vệ sinh ngay sau mỗi lần nấu nướng. Để khử mùi nhà, bạn nên sử dụng các thiết bị quạt thông gió, máy hút mùi trong khu vực nấu ăn. Bên cạnh đó đặt một cốc bã cafe, vỏ chanh, cam quýt cũng giúp khử mùi hôi nhà đầy khó chịu.

>>>XEM THÊM: Những cách khử mùi nhà mới nhanh chóng, hiệu quả và an toàn

 

Làm sạch nhà bếp
Làm sạch nhà bếp

Làm sạch phòng tắm

Phòng tắm cũng là một nơi thường có mùi hôi khá liên tục bởi vị trí này thường xuyên ẩm ướt, dễ khiến vi khuẩn sinh sôi. Hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch các ngóc ngách trong nhà tắm. Nếu vẫn xuất hiện mùi hôi từ các đường ống cống, bồn rửa mặt hoặc bồn cầu thì rất có thể đây là dấu hiệu của việc bạn cần thông tắc nghẽn đường ống.

Làm sạch phòng tắm
Làm sạch phòng tắm

Làm sạch thảm trải sàn

Đừng bỏ qua những thảm trải sàn ở trước nhà tắm, nhà bếp hoặc trong phòng khách. Đôi khi chúng đã bám bụi lâu ngày hoặc đã dính nước tiểu của trẻ em, chó mèo lúc nào không hay. Hãy đem toàn bộ thảm trải sàn đi giặt và phơi sạch sẽ.

Làm sạch thảm trải sàn
Làm sạch thảm trải sàn

Đổ rác và làm sạch thùng rác

Rác thải trong sinh hoạt có rất nhiều loại, mặc dù luôn đổ rác mỗi ngày nhưng khu vực xung quanh thùng rác luôn có mùi hôi khó chịu. Hãy vứt rác và làm sạch thùng rác để khử mùi hôi trong nhà, có thể sử dụng baking soda để khử mùi cho thùng rác tốt hơn. 

Đổ rác và làm sạch thùng rác

Đổ rác và làm sạch thùng rác

Làm sạch thiết bị bảo quản thực phẩm

Nếu đã làm sạch những vị trí hay xuất hiện mùi khó chịu nhưng vẫn chưa dứt điểm được mùi hôi đó, hãy kiểm tra lại các thiết bị nấu nướng trong nhà bếp của bạn. Các loại lò vi sóng, nồi chiên không dầu, lò nướng hay tủ lạnh, bất kỳ thiết bị nào tiếp xúc với đồ ăn, thực phẩm cũng có thể là nguồn cơn gây ra mùi lạ trong nhà.

Làm sạch thiết bị bảo quản thực phẩm
Làm sạch thiết bị bảo quản thực phẩm

Trên đây là những việc cần làm để khử mùi hôi trong nhà của bạn một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc các kiến thức bổ ích. Chúc các độc giả của HITA thực hiện thành công mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Tham khảo thêm một số mẫu máy lọc không khí cao cấp hơn cho gia đình hiện đại:

Nhà cửa sạch sẽ thơm tho với Nước lau sàn Magiclean từ Nhật, cực kì an toàn cho sức khỏe & làn da:

Nước lau sàn 2L Magiclean
Nước lau sàn 2L Magiclean
CÒN HÀNG
Giá gốc: 181.000 đ
144.800 đ
Xem chi tiết biến thể
Xem chi tiết

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button