Bật mí cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

Bật mí cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

Bạn cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày hay trong công việc bởi vì giày bị hôi. Bạn cũng mua những sản phẩm khử mùi giày được quảng cáo nhưng vẫn không hiệu quả. Hãy bỏ túi ngay những cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện tại nhà sau đây.

@mucluc

Những nguyên nhân nào khiến giày có mùi hôi ẩm?

Mùa hè thời tiết oi bức khiến cơ thể toát mồ hôi khi hoạt động ngoài trời nhiều. Khả năng cao những đôi giày sẽ xuất hiện mùi khó chịu. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến mùi hôi của giày?

  • Nguyên nhân dễ đoán nhất: Nhiệt độ tăng cao dẫn đến việc chân toát ra nhiều mồ hôi hơn, dẫn đến môi trường trong giày bị hôi ẩm.
  • Vệ sinh giày, tất không thường xuyên hoặc chưa được chăm chút cẩn thận.
  • Chất liệu giày không thông thoáng, không thấm hút, thiết kế bí bách, ôm sát chân.
  • Sử dụng với tần suất liên tục trong một khoảng thời gian dài cũng sẽ khiến giày có mùi hôi.

>>>XEM THÊM: Bật mí cách xử lý mùi hôi cống thoát nước hiệu quả, nhanh chóng

Tuy nhiên, những vấn đề trên không hẳn là không có cách khắc phục. Vậy nên bạn đừng vội vứt những đôi giày đã có mùi khó chịu nhé. Thử thực hiện một trong các cách trị hôi giày sau đây để tiếp tục sử dụng chúng.

Mất tự tin trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày hay trong công việc bởi vì giày bị hôi
Mất tự tin trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày hay trong công việc bởi vì giày bị hôi

Các phương pháp khử mùi hôi giày đơn giản và hiệu quả

Để thực hiện các phương pháp khử hôi giày sau đây bạn chỉ cần sử dụng đến những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Hầu hết chúng đều có sẵn trong nhà bếp nhưng lại mang đến hiệu quả cao, giúp xử lý giày bị hôi.

>>>XEM THÊM: 8 cách khử mùi hôi trong nhà siêu hiệu quả, thử ngay!

Cách 1: Khử mùi hôi giày bằng Baking Soda

Baking Soda là một nguyên liệu đa năng không chỉ có công dụng trong nhà bếp mà còn được sử dụng như một chất tẩy rửa, có thể giúp khử mùi hôi giày da hay khử mùi hôi giày thể thao.

Thực hiện:

  • Rắc đều khoảng 3- 4 thìa cà phê Baking Soda vào bên trong giày.
  • Để giày qua một đêm tại một nơi thoáng mát.
  • Đổ toàn bộ bột còn sót bên trong giày ra ngoài và sử dụng giày bình thường.
Khử mùi hôi giày với Baking Soda
Khử mùi hôi giày với Baking Soda

Cách 2: Phơi nắng để khử mùi hôi của giày

Các loại giày đặc biệt là giày thể thao khi sử dụng trong thời tiết mùa hè oi bức dễ bị bí chân và toát mồ hôi. Chính điều kiện ẩm ướt này chính là nguyên nhân khiến giày dễ có mùi hôi khó chịu.

Chỉ với tác động từ ánh nắng mặt trời sẽ giúp đôi giày nhanh chóng khô ráo trở lại và loại bỏ những vi khuẩn đang phát triển cùng mùi hôi của giày. Đây có lẽ là cách trị hôi giày nhanh nhất và dễ làm nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả ấn tượng. 

Tuy nhiên, để bảo vệ chất liệu giày và ngăn không cho giày bị bạc màu thì mỗi ngày chúng ta chỉ nên phơi nắng giày khoảng 15 đến tối đa 20 phút. 

Phơi nắng để khử mùi hôi của giày
Phơi nắng để khử mùi hôi của giày

Cách 3: Khử mùi hôi giày bằng dầu gió

Với những người thích đi giày không còn xa lạ với dầu gió chuyên dùng để làm sạch các vết bẩn trên đế giày. Ngoài ra, dầu gió cũng có tác dụng để chống hôi giày. 

Việc bạn cần làm chỉ là nhỏ vài giọt dầu gió vào một tờ giấy ăn và cho vào trong từng chiếc giày, rồi để chúng qua một đêm. Sáng hôm sau bỏ tờ giấy ăn ra và mùi hôi của giày đã được loại bỏ.

Khử mùi hôi giày bằng dầu gió
Khử mùi hôi giày bằng dầu gió

Cách 4: Khử mùi giày hôi với chanh tươi

Chanh là một loại quả được sử dụng nhiều trong các món ăn và cũng được ứng dụng nhiều trong đời sống bởi tính axit có sẵn trong loại quả này. Nước cốt chanh có tác dụng khử mùi hôi các loại giày thể thao, giày bóng đá siêu hiệu quả. 

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh cùng vài tờ báo.
  • Vắt nước chanh vào tờ báo vo tròn và nhét vào bên trong giày. Mỗi bên giày vắt ½ trái chanh.
  • Sau đó để qua đêm và lấy tờ báo ra khỏi giày vào sáng hôm sau. Nếu giày vẫn còn hơi ẩm hãy phơi khô trong khoảng 15 phút.
  • Cách khử mùi giày với chanh cực đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Những chiếc giày có mùi hôi sẽ được thay thế bằng một mùi hương chanh thoang thoảng, dễ chịu.
Khử mùi giày hôi với chanh tươi
Khử mùi giày hôi với chanh tươi

Cách 5: Khử mùi hôi giày bằng muối

Các loại giày vải thường có mùi hôi đặc trưng bởi chất liệu vải này dễ thấm mồ hôi, đặc biệt là khi sử dụng chúng vào mùa hè. Hãy rắc chút muối vào giày vải của bạn để chúng hút độ ẩm, hút mùi bên trong giày của bạn.

Khử mùi hôi giày bằng muối
Khử mùi hôi giày bằng muối

Trên đây là những phương pháp khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hy vọng rằng, các độc giả của HITA có thể thực hiện thành công!

Tham khảo những mẫu máy lọc không khí thông minh giá rẻ nhất hiện nay: 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button