Quy tắc bố trí bồn tiểu nam - Cách lắp đặt bồn chuẩn xác nhất

Quy tắc bố trí bồn tiểu nam - Cách lắp đặt bồn chuẩn xác nhất

Lắp đặt bồn tiểu tưởng chừng là việc đơn giản nhưng nếu làm không đúng sẽ tốn công sửa chữa rất nhiều lần. Trong bài viết này, Hita sẽ đưa ra các hướng dẫn bố trí bồn tiểu nam và những quy tắc chuẩn xác, hiệu quả cho quá trình lắp đặt sản phẩm.

@mucluc

Vì sao cần bố trí bồn tiểu nam?

Bồn tiểu nam là tên gọi của thiết bị vệ sinh dùng cho nhu cầu tiểu tiện của người dùng nam giới. Bồn tiểu nam có khá nhiều mẫu mã, thiết kế, kích thước khác nhau, phục vụ hầu hết các yêu cầu từ người dùng.

Biết cách bố trí bồn tiểu sẽ giúp nhà vệ sinh gọn, đẹp, sang trọng hơn

Biết cách bố trí bồn tiểu sẽ giúp nhà vệ sinh gọn, đẹp, sang trọng hơn

Đối với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình thì đôi khi 1 hoặc 2 bồn tiểu là đã quá đủ. Tuy nhiên, với các công trình như trường học, cao ốc, văn phòng, cà phê,... nhà vệ sinh thường sẽ có nhiều bồn tiểu. Việc các bồn được sắp xếp hợp lý sẽ giúp việc xây dựng, lắp đặt trở nên dễ dàng đồng thời tăng tính thẩm mỹ lẫn độ tiện nghi cho nhà vệ sinh.

>>> XEM THÊM: Bồn tiểu nam thông số kỹ thuật - 3 lưu ý khi lắp đặt sản phẩm

Các quy tắc lắp đặt bồn tiểu chuẩn xác nhất

Vậy, làm sao để ta có thể bố trí bồn tiểu nam một cách hiệu quả? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần tuân thủ 3 điều sau:

Chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi xây công trình

Một bồn tiểu thông thường sẽ cần 2 đường ống kết nối: một là đường ống xả và hai là đường ống lấy nước. Để việc bố trí bồn tiểu được hiệu quả, bạn nên cân nhắc xây dựng các đường ống dẫn làm sao để nó thuận tiện nhất với việc lắp đặt. Giữa các đồng ống nên có khoảng cách bằng nhau để khi lắp bồn tiểu lên, ta sẽ được một nhà vệ sinh ngay ngắn, lịch sự nhất có thể.

Từ lúc xây dựng nhà, công trình, hãy tính đến phương án lắp đặt bồn tiểu

Từ lúc xây dựng nhà, công trình, hãy tính đến phương án lắp đặt bồn tiểu

Cân nhắc đến kích thước bồn tiểu nam

Kích thước bồn tiểu khá đa dạng. Trên thị trường hiện có những mẫu bồn nhỏ gọn như mẫu U0210 của Caesar (300 x 250 x 330 mm), cũng có những mẫu cao lớn như TOTO UT570T (380 x 340 x 750 mm). Để chọn ra sản phẩm hợp lý, bạn nên cân nhắc đến độ lớn của không gian nhà vệ sinh và nhu cầu sử dụng thực tế.

Kích thước bồn cũng là thông tin quan trọng cho việc bố trí bồn tiểu nam cách nhau bao nhiêu. Nếu được tính toán từ sớm, bạn có thể chủ động xây dựng các đường ống sao cho phù hợp, giảm thiểu được việc phải sửa chữa nhiều lần. Khoảng cách giữa các bồn (tính từ bề mặt bồn) nên trên 40cm để thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Đảm bảo lắp đặt sản phẩm đúng kỹ thuật

Mọi sản phẩm thiết bị vệ sinh đều có thông số kỹ thuật yêu cầu người dùng phải lắp đặt đúng với quy tắc để có thể hoạt động hiệu quả. Với bồn tiểu treo tường thì khoảng cách từ bồn đến sàn nên từ 45 - 65cm. Độ cao này vừa tầm với chiều cao đa số người Việt đồng thời cũng đủ để thuận tiện cho việc sử dụng nút xả hoặc kích hoạt cảm biến của bồn tiểu cảm ứng.

Bên cạnh quy tắc trên, bồn tiểu cũng không nên nằm quá sát tường bởi sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt lẫn sử dụng thiết bị.

Cách lắp bồn tiểu nam chuẩn xác

Cách lắp bồn tiểu đơn giản, chính xác

Cách lắp bồn tiểu đơn giản, chính xác

Để lắp đặt bồn tiểu nam khá đơn giản. Những gì bạn cần là thực hiện theo 5 bước sau đây:

Bước 1: Lắp đặt mặt bích gắn tường.

Ở các sản phẩm bồn tiểu nam thì trước khi lắp đặt bồn, ta cần gắn mặt bích vào ống nước thải. Để tăng độ chắc chắn, bạn có thể gắn chặt mặt bích bằng cách sử dụng ốc vít và keo dán chuyên dụng. Cần đảm bảo kết nối mặt bích thật chắc để không xảy ra tình trạng rỉ nước trong tương lai.

Bước 2: Cố định giá đỡ

Bước này sẽ khá là nhọc với các bồn tiểu lớn nhưng cách làm thì cũng đơn giản thôi. Bạn đặt bồn tiểu nam sao cho các đường ống khớp với bống xả và ống bơm nước. Tiếp sau đó, bạn tiến hành cố định giá đỡ bằng vít và keo. Bước này sẽ giúp bồn tiểu được bền hơn.

Bước 3: Lắp vòng đệm vào lỗ thoát nước

Ở bước này, bạn cần đặt vòng đệm vào mặt đáy của lỗ thải và cạnh tường rồi siết chặt ốc cố định. Không nên siết quá chặt vì có thể làm nứt vỡ bồn.

Nếu lắp nhiều bồn cùng lúc, hãy đảm bảo thực hiện và kiểm tra kỹ lưỡng từng thiết bị
Nếu lắp nhiều bồn cùng lúc, hãy đảm bảo thực hiện và kiểm tra kỹ lưỡng từng thiết bị

Bước 4: Lắp van xả nước.

Lắp van xả kết nối bồn với đường ống dẫn nước. Sử dụng keo chuyên dụng, băng keo quấn ống nước quấn quanh các mối nối để hạn chế việc rò rỉ.

>>>XEM THÊM: Bồn tiểu nam tự xả hoạt động thế nào? cảm biến bồn tiểu giá tốt

Bước 5: Kiểm tra sản phẩm bằng cách dùng thử.

Trên đây là các quy tắc bố trí bồn tiểu nam và cách lắp đặt bồn chuẩn xác. Hy vọng rằng bài viết này của Hita đã giúp giải đáp các thắc mắc của bạn.

Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về các sản phẩm thiết bị vệ sinh, mời bạn liên hệ với Hita qua đường dây nóng bên dưới. Chúng tôi - đại lý cấp 1 chuyên phân phối sản phẩm chính hãng với giá chiết khấu tốt - luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Tham khảo các loại bồn tiểu nam tại HITA:

Giá Cực Tốt
Giá Cực Tốt
COTTO
2.535.000 đ
3.900.000 đ
-35%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
6.300.000 đ
9.000.000 đ
-30%
ATMOR
11.550.000 đ
15.400.000 đ
-25%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button