Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu INAX và cách xử lý tại nhà đơn giản

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu INAX và cách xử lý tại nhà đơn giản
Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu INAX như: Bồn cầu INAX bị rò nước, bồn cầu INAX xả nước yếu, hay bồn cầu INAX bị tắc nghẽn… Đây cũng là những vấn đề chung thường thấy khi sử dụng bồn cầu INAX hay bất kì loại bồn cầu nào khác hiện nay. Nhưng thật may, cách xử lý các vấn đề này cực đơn giản và hiệu quả tại nhà, nhưng nếu bạn chưa biết, hãy thử cùng đọc bài viết dưới đây của Hita để tìm ra cách xử lý phù hợp và nhanh nhất.

Bồn cầu INAX và những vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu

Thương hiệu thiết bị vệ sinh INAX vốn được người tiêu dùng Việt biết đến là thương hiệu thiết bị vệ sinh tầm trung và có chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt, cũng như độ bền cao. Các sản phẩm bồn cầu mang thương hiệu INAX hiện nay cũng được sản xuất trên dây chuyền  công nghệ hiện đại, chính vì vậy các mẫu bồn cầu INAX được đánh giá khá cao với thiết kế đẹp mắt, lớp men sứ trắng sáng và chống bám bẩn hiệu quả, cùng với đó là hệ thống xả rửa mạnh mẽ, cuốn trôi mọi chất bẩn mà vẫn khá tiết kiệm nước.

Tuy nhiên cũng như các loại bồn cầu khác, trong quá trình sử dụng cũng như sau một thời gian dài sử dụng liên tục, không thể tránh khỏi một vài vấn đề thường gặp đối với hầu hết mọi loại bồn cầu hiện nay như là bồn cầu bị rò nước, bồn cầu xả nước yếu hay bị tắc nghẽn bồn cầu khi sử dụng… bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xử lý các vấn đề này bằng các phương pháp rất đơn giản và tiết kiệm tại nhà, hãy thử cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Bồn cầu INAX bị rò nước và cách xử lý

Bồn cầu bị rò nước là một hiện tượng có thể nhiều gia đình khi sử dụng một chiếc bồn cầu trong một thời gian dài sẽ có khả năng gặp phải, bồn cầu INAX cũng vậy, sau thời gian dài sử dụng cũng có thể bị rò nước, và lỗi do đâu? Nguyên nhân phổ biến thường thấy của vấn đề bồn cầu bị rò nước chủ yếu là do phần van xả của chiếc bồn cầu, phần phao xả nước lâu ngày có thể bị mòn, vỡ dẫn đến việc điều chỉnh việc cấp nước tự động động bị hư hỏng, dẫn đến rò nước. Nguyên nhân thứ 2 có thể là ở bộ van xả, với các phần đai vít và gioăng cao su sử dụng lâu ngày bị bào mòn và không còn khít khao, khóa van chắc chắn sau khi xả. Và cuối cùng, bạn nên kiểm tra phần nút nhấn xả hay tay gạt có bị kẹt hay lỏng không để xử lý kịp thời.

Nắp két nước bồn cầu INAX

Nếu đã tìm ra được nguyên nhân, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được phương án xử lý một cách dễ dàng. Đầu tiên xả hết nước trong két và khóa van nước nguồn tổng để có không gian xử lý bộ phận van xả trong két một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Sau đó, bạn có thể từ từ kiểm tra từng bộ phận trong hệ thống van xả. Nếu phần phao hay phần đai, gioăng bị mòn và lỏng thì cách đơn giản nhất là bạn nên mua quả phao hoặc gioăng để thay thế, vì các bộ phận thay thế này đều được hãng sản xuất và cung cấp sẵn có ra thị trường cho người sử dụng có thể dễ dàng tìm mua và thay thế dễ dàng với mức giá thành rất phải chăng. Nếu bị kẹt hay lỏng ở phần đai cũng như nút xả, bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh phần cặn bẩn lâu ngày bị bám vào, và vặn lại các đai vít cho chặt là lại có thể tiếp tục sử dụng.

Bồn cầu INAX xả nước yếu và cách xử lý

Bồn cầu INAX xả nước yếu là hiện tượng thường gặp nhất, tương tự như khi sử dụng bất kì loại bồn cầu nào khác, việc này có thể gây khó chịu cho người sử dụng vì việc xả trôi không đạt hiệu quả như mong muốn, nhưng lỗi này thường không lớn nên nhiều người lại ay trì hoãn việc sửa chữa và xử lý vấn đề này. Nguyên nhân của những chiếc bồn cầu bị xả nước yếu thường bắt nguồn từ 3 lí do chính sau: thứ nhất là do bị tắc đường ống thoát thải, tắc bồn cầu làm cho cầu không có lực hút chất thải xuống bể chứa, khiến nước chảy yếu, thứ 2 là ống thông hơi bị tắc, và cuối cùng là do bộ phận van cấp nước bị lắp đặt sai hoặc sau thời gian sử dụng lâu dài bám cặn bẩn hoặc mòn, khiến cho van bị kẹt và không chắc chắn.
 
xử lý van cấp nước bồn cầu INAX

Vấn đề này có thể được xử lý khá dễ dàng nhờ vào bột thông cống, hoặc các công cụ xử lý tắc cống chuyên dụng khác. Còn nếu ống thông hơi bị tắc nghẽn thì bạn có thể dùng vòi xịt, đưa nước vào ống thông hơi, để làm sạch phần tắc nghẽn. Còn nếu là do phần van cấp nước thì bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh hoặc mua đai, gioăng thay thế tương tự như cách xử lý phần van xả phía trên. Trường hợp do lắp đặt bị lệch, bạn có thể tìm mã số loại van xả và lên mạng kiếm các thông số lắp đặt của bồn cầu INAX để kiểm tra lại cho chính xác, sau đó có thể tự mình lắp lại hoặc nhờ thợ đến kiểm tra và sửa chữa.

Bồn cầu INAX bị tắc nghẽn và cách xử lý

Tắc bồn cầu có lẽ là hiện tượng dễ xảy ra và không thể tránh khỏi khi sử dụng bồn cầu tại bất kì gia đình nào. Đây cũng được coi là vấn đề khó nói, gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp cho sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên có rất nhiều cách để xử lý vấn đề này cho chiếc bồn cầu của bạn một cách khá dễ dàng và đơn giản, mà bạn có thể tìm kiếm trên mạng khá nhiều, và Hita cũng đã có một vài bài viết về mẹo hay và đơn giản cho bạn xử lý vấn đề này một cách hiệu quả nhất: sử dụng banking soda và dấm ăn, sử dụng coca, sử dụng bột thông tắc chuyên dụng, hoặc pittong cao su chuyên dụng cho việc thông tắc bồn cầu… những đồ dùng rất gần gũi, rẻ và dễ kiếm.
 
Xử lý tắc bồn cầu INAX tại nhà
Bồn cầu INAX với đường kính ống thải lớn và hệ thống xả rửa mạnh mẽ, hiệu quả cùng phần sứ Aqua Ceramic trơn nhẵn, chống bám bẩn hiệu quả, vì vậy hạn chế việc tắc bồn cầu hơn so với nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh khác trên thị trường. Tuy nhiên vẫn có thể không tránh khỏi các tình huống xấu nhất trong quá trình bạn xử dụng lâu dài, vì vậy hãy bỏ túi những mẹo trên cho việc xử lý thật đơn giản.

Trong bài viết này Hita đã tổng hợp đến các bạn một vài vấn đề “khó chịu” thường gặp khi sử dụng bồn cầu bệt nói chung và bồn cầu INAX nói riêng, cũng như một vài cách đơn giản để xử lý chúng một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Hy vọng có thể phần nào giúp các bạn giải quyết được những vấn đề này dễ dàng, tuy nhiên nếu những cách trên không có hiệu quả, bạn nên tìm thợ chuyên nghiệp để có thể xử lý các lỗi một cách hiệu quả và triệt để nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button