Bồn cầu không tự bơm nước - Nguyên nhân và cách giải quyết chi tiết

Bồn cầu không tự bơm nước - Nguyên nhân và cách giải quyết chi tiết

Bồn cầu không tự bơm nước là hiện tượng không có nước trong két nước để sử dụng cho việc đi vệ sinh. Hiện tượng bồn cầu không tự bơm nước có 5 nguyên nhân chính. Sau đây Nội thất phòng tắm HITA sẽ trình bày chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục để bạn đọc dễ nắm bắt.

Nguyên nhân bồn cầu không tự bơm nước

Hỏng van khóa từ két nước và dây nối nguồn cấp
Để bồn cầu có thể được bơm đầy nước vào két chứa nước thì sau mỗi lần xả, van khóa sẽ được mở ra và nước từ bồn nước sẽ được bơm đầy cho két nước. Tuy nhiên vì một vấn đề gì đó mà van khóa không mở được dẫn đến nước từ bồn chứa không vào được két nước dẫn đến tình trạng bồn cầu không thể tự bơm.

>> Xem thêm: Lý Do Bồn Cầu Xả Nước Không Xoáy Và Cách Xử Lý Đơn Giản

Đường ống dẫn nước từ bộ chia nước vào két nước khi dính cặn

Việc bồn cầu không thể tự bơm nước do dính cặn đường ống không hề hiếm gặp nếu các bạn có nhà ở khu vực Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn. Khu vực này có nồng độ sắt oxit rất cao, khả năng đóng cặn rất mạnh, sau khi sử dụng một thời gian lượng sắt oxit sẽ bám vào đường dây cấp và gây tắt nước.

Rò rỉ nước ở các khớp nối làm bồn cầu không bơm nước được

Đường ống nước chính của ngôi nhà sẽ có bộ chia chữ T để chia nước cho dây xịt và dây dẫn nước vào két nước. Nếu chẳng may vị trí này bị rò rỉ, hỏng van hoặc dây xịt bị hỏng gây rò nước mà bạn không hay biết, thì nước sẽ không đi vào được két nước, gây tình trạng Bồn Cầu Vệ Sinh không tự bơm nước được.

Vỡ đường ống nước âm tường từ bồn làm bồn cầu không tự bơm nước

Tất cả nhà và căn hộ hiện nay đều sử dụng bể chứa hoặc bồn chứa để trữ nước trên cao và tạo áp lực nước cho các thiết bị sinh hoạt bên dưới. Đồng thời đường ống dẫn nước thường sử dụng là nhựa PVC thay vì các đường ống nhựa hiện đại như HDPE hoặc PPE, dẫn đến rất dễ vỡ nếu gặp phải ngoại lực (có thể do khoan đục hoặc thi công). Từ đây nước sẽ bị rò rỉ mà không đến được két nước của bồn cầu.

Mất điện cục bộ không thể bơm nước lên bồn chứa dẫn đến bồn cầu không thể tự bơm nước

Mất điện là yếu tố khách quan dẫn đến việc bồn cầu không bơm nước được, tuy nhiên điều này không xảy ra thường xuyên và nhanh chóng khắc phục được nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt.

Cách khắc phục việc bồn cầu không thể bơm nước:

cách khắc phục bồn cầu không tự bơm nước

 

  • Đối với các tính huống như hỏng van khóa hoặc rò rỉ nước ở bộ chia, bạn chỉ cần mua phụ kiện thay thế là có thể khắc phục được. Lưu ý cần phải khóa đường cấp nước trước khi thay thế linh kiện.
  • Trường hợp bồn cầu bị tắc do đóng cặn thì có hai giải pháp chính là: mắc nối tiếp bộ lọc cặn từ bồn chứa trước khi cấp nước cho các thiết bị sinh hoạt, việc này chỉ nên thực hiện nếu đó là nhà riêng của bạn. Trường hợp thứ 2 là mua dung dịch chuyên dụng để thông nghẹt dây cấp nước là có thể sử dụng lại được ngay, đồng thời duy trì việc vệ sinh mỗi 3 tháng một lần là được.
  •  Đối với trường vỡ đường ống nước âm tường hoặc mất điện cục bộ thì phải có sự can thiệp của đội ngũ chuyên thi công đường ống cấp nước. Việc này bạn không thể tự thực hiện tại nhà.

Trên đây là 5 năm nguyên nhân chính dẫn đến bồn cầu không thể tự cấp nước và hướng giải quyết để bạn đọc tham khảo.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc cần tư vấn về Bồn Cầu Nhật vui lòng liên hệ Thiết bị Vệ sinh Hita thông qua:
Website: https://hita.com.vn/
Hotline: 0868.804.440
Mail kinh doanh: Support@hita.com.vn
Địa chỉ showroom: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6
Hita mong rằng những thông tin mà chúng tôi về bồn cầu không tự bơm nước và các giải quyết này sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề. Chúc các bạn thành công.
 
 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button