Lắp bồn cầu thông minh với vài bước đơn giản

Lắp bồn cầu thông minh với vài bước đơn giản

Lắp bồn cầu thông minh vốn là việc thường được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Tuy nhiên thực tế ai cũng có thể thực hiện được với vài bước cơ bản. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt thiết bị này để bạn có thể  tự lắp tại nhà.

Cách lắp bồn cầu thông minh

Gọi là bồn cầu thông minh, nhưng thực chất sản phẩm này được cấu tạo từ 2 bộ phận, đó là bồn cầu như bình thường và nắp điện tử. Trong đó, phần nắp mới chính là “cơ quan đầu não”, được tích hợp những tiện ích mà loại bồn cầu bình thường không có được. Do đó việc lắp bồn cầu thông minh là kết hợp giữa việc lắp bồn cầu như bình thường và lắp nắp thông minh.

Như vậy việc lắp đặt bồn cầu trong bộ bồn cầu thông minh cũng thương tự như lắp tất cả các loại bồn cầu bình thường khác. Gồm các bước như sau:

Bước 1: Bạn trát vữa hoặc xi măng trắng xung quanh miệng ống chờ (ống xả thải) để đế thải được đặt lên cố định, vững chắc.

Cố định ống chờ bằng vữa hoặc xi măng trắng
Cố định ống chờ bằng vữa hoặc xi măng trắng 

Bước 2: Lắp đặt đế thải của bồn cầu vào miệng ống xả thải. Dùng tay ấn mạnh đế xuống để chúng kết dính vữa vừa trát và dính chặt vào sàn nhà vệ sinh. Tiếp đến lắp gioăng cao su vào đến thải.

cach-lap-bon-cau-thong-minh
Cách lắp gioăng cao su vào đến thải

Bước 3: Lắp đặt bệ xí vào đúng vị trí và kết nối với đế thải rồi siết chặt với sàn nhà vệ sinh bằng đinh ốc.

Lắp đặt bệ xí vào đúng vị trí
Lắp đặt bệ xí vào đúng vị trí

Bước 4: Nếu là bồn cầu 2 khối, sau bước trên bạn cần tiến hành lắp két nước. Đặt két nước lên bồn cầu sao cho các khớp nối trùng khít với nhau, rồi siết bu lông cho thật chắc.

Lắp két nước và đấu nối đường ống với nguồn nước cấp
Lắp két nước và đấu nối đường ống với nguồn nước cấp

Bước 5: Bạn đấu nối két nước của bồn cầu với nguồn nước cấp là xong.

>>> Xem thêm Top 4 mẫu bồn cầu tự rửa thông minh bán chạy hiện nay

Cách lắp nắp bồn cầu thông minh

Chuẩn bị 

Để lắp đặt nắp bồn cầu thông minh, bạn cần chuẩn bị các phụ tùng và dụng cụ bao gồm: Nắp bồn cầu, bản lề, kìm, tua vít, cờ lê, đinh ốc.

Cách thực hiện

Bước 1: Nếu là bồn cầu cũ, bạn tiến hành tháo nắp cũ và xả sạch nước trong két. Nếu là bồn cầu mới vừa lắp, bạn không cần thực hiện các bước này. Ngoài ra để tránh nước rỉ ra xung quanh trong quá trình thực hiện, bạn cần khóa đường nước tổng lại. Nắp cũ được tháo ra, bạn bỏ sang một bên, không cần tận dụng bất kỳ linh kiện nào, bởi bộ mới đã có đầy đủ.

Bước 2: Lắp ray giữ bản lề vào hai lỗ ốc trên thân bồn cầu. Cho ốc vào và vặn ốc để giữ khay bản lề. Tuy nhiên bạn không nên vặn chặt ốc ngay. Hãy ướm thử nắp bồn cầu vào các ray trên bản lề xem đã vừa chưa. Khi đã thấy ổn rồi mới tháo nắp ra và vặn cố định ray lại.

Đặt 2 trục đệm cao su vào lỗ trên thân bồn cầu, ấn xuống
Đặt 2 trục đệm cao su vào lỗ trên thân bồn cầu, ấn xuống

Cách cố định như sau: Đặt 2 trục đệm cao su vào lỗ trên thân bồn cầu, ấn xuống và đặt ray giữ bản lề lên sao cho các lỗ trùng khít nhau. Đặt thân ốc vào giữa các lỗ rồi xiết cố định chúng lại.

Đặt bản lề lên và cố định bằng ốc vít
Đặt bản lề lên và cố định bằng ốc vít

Bước 3: Bản lề sau khi cố định xong, bạn trượt nắp bồn cầu theo hướng từ phía bạn về phía két nước, sao cho các khớp của chúng khớp vào rãnh của ray. Khi các khớp đã vừa khít, bộ dụng cụ sẽ phát ra tiếng kêu “cạch”. Bước này rất đơn giản như bạn cứ thực hiện từ từ để các rãnh được lắp một cách chính xác nhất.

Trượt nắp bồn cầu nhẹ nhàng để các khớp nối khớp vào rãnh đường ray
Trượt nắp bồn cầu nhẹ nhàng để các khớp nối khớp vào rãnh đường ray

Bước 4: Tiến hành lắp đường cấp nước lên két và vòi rửa. Trên nắp thông minh có bộ chia nước chữ T. Dây dẫn nước đã được nối liền với nắp, bạn chỉ việc gắn đầu chia nước chữ T vào két nước. Sau đó, bạn lấy phần đầu T quay xuống dưới gắn với đường cấp nước tổng. Đầu  còn lại sẽ nối với dây vòi xịt của nắp.

Minh họa cách lắp đường cấp nước lên két và vòi rửa
Minh họa cách lắp đường cấp nước lên két và vòi rửa

Sau khi lắp xong, bạn tiến hành mở khóa nước, kiểm tra xem có bị rò rỉ không. Sau đó, cắm điện vào để bồn cầu thông minh bắt đầu hoạt động.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp bồn cầu thông minh. Với vài bước cơ bản như trên, bạn có thể tự lắp đặt được tại nhà. Tuy nhiên, là sản phẩm đắt tiền, nếu chưa thành thạo, bạn nên để nhân viên kỹ thuật thực hiện, tránh những sai sót đáng tiếc.

Sở hữu ngay bồn cầu thông minh chính hãng tại HITA

@filter1014

Nếu bạn muốn sở hữu bồn cầu thông minh chính hãng giá cả tối ưu,, hãy gọi ngay cho HITA. Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng và lắp đặt trọn gói để bạn yên tâm sử dụng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button