Mật bí cách lắp đặt ống thoát bồn cầu nhanh nhất, đơn giản

Mật bí cách lắp đặt ống thoát bồn cầu nhanh nhất, đơn giản

Việc lắp đặt ống thoát bồn cầu khi thi công Hầm cầu và bể phốt vô cùng quan trọng. Đặc biệt đường ống xả thải lại có nhiệm vụ rất lớn để xử lý chất bẩn sinh hoạt và lại hay gặp phải vấn đề. Hãy cùng HITA xem qua bài viết chi tiết sau đây để hiểu hơn cách lắp đặt ống thoát bồn cầu, tránh sai sót từ khâu lắp đặt để mang đến chất lượng sinh hoạt tốt nhất nhé!

Những vấn đề hay gặp khi sử dụng ống thoát bồn cầu

Nếu bạn đã từng sinh hoạt ở các khu nhà trọ hoặc chung cư mini hẳn bạn sẽ gặp tình trạng xả bồn cầu những nước không thoát nhanh và đôi khi xảy ra hiện tượng khí trồi ngược. Tại sao lại xảy ra vấn đề này và liên quan như thế nào đến cách lắp đặt ống thoát bồn cầu.

  • Nguyên nhân số 1: là do quá trình lắp đặt ống thoát bồn cầu thì đơn vị lắp đặt thiếu kinh nghiệm đã không sử dụng ống thoát khí đi kèm, dẫn đến áp lực dồn nén lên lớp khí trong đường ống xả tạo ra các bọt khí và xả chậm.
  • Nguyên nhân số 2: hiện tượng bồn cầu xả chậm sau khi lắp đặt ống thoát bồn cầu do đường ống xả khí nghẹt hoặc có sinh vật chắn ngang. Nguyên nhân chính là chúng ta đã không làm lớp lưới che ở đầu của ống xả.

Cách lắp đặt ống thoát bồn cầu đúng chuẩn:

cách lắp đặt ống thoát bồn cầu

Ống thoát bồn cầu là nơi tiếp nối giữa bồn cầu và với hầm chứa chất thải, những trường hợp hầm xả nằm bên dưới bồn cầu thì việc lắp đặt khá dễ dàng. Trường hợp hầm cầu nằm ở xa khu vực lắp đặt thì cần nhiều đường ống thoát khí trên đường đi. Sau đây là các bước để lắp đặt ống thoát bồn cầu:

Bước 1: Xây dựng hầm chứa đúng cách

Xây dựng hầm, bể phốt đúng quy chuẩn, có độ sâu  hợp lý và các ống thoát khí phù hợp để quá trình lắp đặt ống thoát dễ dàng hơn.

Bước 2: Xây dựng đường ống thoát khí và đường ống xả thải

Lưu ý đường ống thoát khí của hầm và đường ống thoát khí đi kèm với đường ống xả thải là khác nhau, bạn đọc nên nắm kỹ ở điểm này.

Sử dụng đường ống thoát khí đi chung với đường ống thải để chất thải không bị nghẽn và không khí sẽ thoát ra ngoài tạo điều kiện cho quá trình thải dễ dàng hơn.

cách lắp đặt ống thoát bồn cầu

Bước 3: Kiểm tra sau khi quá trình lắp đặt hoàn tất

Sau khi đã hoàn tất toàn bộ quá trình lắp đặt, việc tiếp theo là bạn cần xả thử và kiểm tra toàn bộ đường ống có xảy ra rò rỉ hay tốc độ xả thải có vấn đề gì không. Nếu mọi thứ chỉnh chu thì quá trình lắp đặt ống thoát bồn cầu của bạn đã hoàn tất.

Một số lưu ý khi lắp đặt ống thoát bồn cầu

Hạn chế sử dụng đường ống dạng gấp khúc. Việc có quá nhiều đoạn gấp khúc sẽ giảm tốc lực xả thải và tăng khả năng đóng cặn bẩn.

Đường ống xả thải không được ngập trong nước, khoảng cách lắp đặt của đường ống xả thải phải cách vị trí nước là 20 cm.

Không được làm rơi vữa vào đường ống trong quá trình lắp đặt đường ống xả thải.

Trên đây là toàn bộ quá trình lắp đặt ống thoát bồn cầu mà Thiết bị vệ sinh HITA muốn gửi đến quý khách. Tuy nhiên để tổng quan hơn toàn bộ quá trình lắp đặt bồn cầu, quý khách có thể xem thêm tại: cách lắp đặt bồn cầu.

Cám ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button