Những lưu ý khi mua đèn led bể cá trong nhà

Những lưu ý khi mua đèn led bể cá trong nhà

Với những người mới chơi cá cảnh, đèn led bể cá là một khái niệm khá mới và cần được tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Bởi nếu không tìm hiểu kỹ bể đặt của bạn có thể không được cung cấp đủ ánh sáng khiến cá và các sinh vật bị bệnh, thậm chí là tử vong. Hiểu được điều đó, Hita chúng tôi đã cập nhật những kiến thức quan trọng trong bài viết dưới đây để bạn có thêm thông tin hữu ích về đèn led bể cá.

@mucluc

Đèn led bể cá là gì?

Với những người mới chơi cá cảnh, đèn led bể cá là một khái niệm khá mới. Tuy nhiên loại đèn này cũng giống như các dòng đèn led phổ biến khác. Có chức năng chiếu sáng và cung cấp ánh sáng cho bể cá. Bởi với những bể cá đặt trong nhà, nếu không được cung cấp ánh sáng đầy đủ sẽ khiến cá và các sinh vật bên trong không thể sinh sống bình thường.

Hiện nay, trên thị trường đèn Led bể cá có rất nhiều loại khác nhau cho nhiều kiểu dáng, kích thước. Dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn một cách hoàn hảo.

Đèn led bể cá là gì?

Công dụng của đèn led bể cá

Đèn led bể cá giúp cân bằng hệ sinh thái

Vai trò quan trọng nhất của đèn bể cá chính là giúp cân bằng hệ sinh thái trong bể. Tuỳ vào mỗi người sẽ xây dựng cho mình một bể cá có hệ sinh thái gồm các loài cá và cây cảnh khác nhau. Tuy nhiên, cho dù bạn có nuôi bất kỳ loài cây hay loài cá nào thì việc cung cấp ánh sáng cho bể vẫn luôn rất cần thiết. Chiếu sáng đủ cho bể cá giúp cây cối trong bể quang hợp tốt hơn và phát triển nhanh chóng. Đặc biệt với những loài thực vật như rêu, tảo thường yêu cầu ánh sáng mạnh trong khi rong, ráy lại ưa thích ánh sáng yếu.

Đèn led bể cá giúp cân bằng hệ sinh thái
Đèn led bể cá giúp cân bằng hệ sinh thái

Đèn led bể cá làm tăng tính thẩm mỹ

Trang trí cho bể cá thêm lung linh rực rỡ giống một bức tranh bắt mắt để gây ấn tượng với người nhìn luôn là điều mà những người chơi cá hướng tới. Đèn Led thường cho ánh sáng trắng ấm và hơi ngả màu không làm chói mắt, tạo hiệu ứng đẹp cho bể cá. Bên cạnh đó chỉ số hoàn màu CRI của đèn Led cho hình ảnh chân thực giúp bạn tận hưởng những giờ phút thư giãn bên cạnh bể cá của mình.

Đèn led bể cá mini đặt tại bàn bếp tăng tính thẩm mỹ
Đèn led bể cá mini đặt tại bàn bếp tăng tính thẩm mỹ

Lưu ý khi lựa chọn đèn Led bể cá trong nhà

Đèn LED có kích thước phù hợp bể

Trước khi mua đèn bạn cần nắm được kích thước bể cá của mình để lựa chọn đèn Led có kích thước phù hợp với bể. Đem lại sự cân đối hài hoà, tránh lãng phí điện năng dư thừa và gây ảnh hưởng tới các loài động thực vật bên trong bể. Thông thường một bể cá nhỏ chỉ cần tới 1 chiếc đèn Led cho bể cá kích thước 40x50cm. Nhưng nếu bể cá của bạn có chiều dài lớn hãy sử dụng từ 2 - 3 đèn Led để chiếu sáng.

Đèn LED có kích thước phù hợp bể

Lựa chọn đèn Led có điện áp thấp

Khác với những môi trường khác, đèn Led bể cá nên chọn loại đèn có điện áp thấp. Đèn để được trong nước chỉ được sử dụng khi có điện áp từ 12 - 24V để đảm bảo an toàn. Giúp cá sinh trưởng và phát triển bình thường như đang sống trong điều kiện tự nhiên. Cá cảnh rất nhạy cảm và dễ sinh bệnh nên bạn cần chú ý cẩn thận trong mọi bước lắp đặt.

Lựa chọn đèn Led có điện áp thấp

Đèn Led có thời gian chiếu sáng hợp lý

Chúng ta đều hiểu tất cả sinh vật sống cũng cần có thời gian nghỉ ngơi. Thời gian sinh học của các động thực vật trong bể cá giống như con người gồm ngày và đêm. Vì vậy thời gian chiếu sáng của chiếc đèn là từ 6 giờ hoặc lớn nhất là 12 giờ một ngày để đảm bảo các sinh vật được khỏe mạnh. Khi sử dụng đèn cho hồ cá hãy nhớ bật tắt đèn theo giờ. Hoặc nếu bạn hay quên, bạn có thể đặt chế độ hẹn giờ để ánh sáng luôn được đặt trong chế độ hợp lý nhất.

Đèn Led có thời gian chiếu sáng hợp lý

Hy vọng với những chia sẻ trên của Hita sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc đèn led phù hợp cho bể cá cảnh nhà mình. 

Tag bài viết: đèn led bể cá
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button