Bố trí đèn trần thạch cao cho mọi gia đình

Bố trí đèn trần thạch cao cho mọi gia đình

Bố trí đèn trần thạch cao cho các không gian sống trong các gia đình đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Vậy bạn đã biết cách bố trí đèn sao cho hài hòa với không gian và phong cách kiến trúc của ngôi nhà chưa? Hãy để Hita chúng tôi giúp bạn bố trí đèn trần thạch cao cho gia đình mình qua bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Tại sao cần bố trí đèn trần thạch cao?

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, đèn trần thạch cao được coi là giải pháp hữu hiệu giúp cho không gian sống trở nên hoàn thiện hơn. Nhất là đối với không gian phòng khách. Nơi đón tiếp khách, thể hiện cá tính của gia chủ và hoạt động sinh hoạt chung của cả gia đình. Trần thạch cao giúp kiến trúc ngôi nhà được nâng tầm nhưng cũng sẽ thiếu sót nếu không được trang bị thiết bị chiếu sáng. Do đó việc bố trí hệ thống đèn trong các không gian rất quan trọng.

Tại sao cần bố trí đèn trần thạch cao?

Các loại đèn trang trí trần thạch cao phổ biến

Đèn led âm trần downlight

Đèn ed âm trần downlight có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi nhắc tới. Đèn phổ biến ở bất cứ công trình dân dụng hay công trình công cộng nào. Vậy nên loại đèn này còn có tên gọi khác là đèn trần thạch cao. 

Đèn Lled âm trần downlight hiện nay được các nhà sản xuất liên tục đưa ra những mẫu mã và chủng loại mới. Nhưng không vì thế mà chất lượng của đèn bị giảm. Chủ yếu đèn Led âm trần có các loại như sau:

  • Công suất phổ biến: 5W - 7W - 9W.
  • Kích thước lỗ khoét trần nhà phổ biến: d76, d90, d110.
  • Màu sắc ánh sáng phổ biến: vàng ấm, trung tính và trắng.
Đèn Led âm trần downlight
Đèn Led âm trần downlight

Đèn led ốp trần thạch cao

Đèn led ốp trần có tác dụng chiếu sáng tương tự như đèn Led âm trần với hướng chiếu từ trên trần nhà xuống dưới. Tuy nhiên đèn led ốp trần không có nhiều mẫu mã, chủ yếu có kiểu dáng hình tròn hoặc hình vuông. Vỏ đen hoặc vỏ trắng có công suất 6W hoặc 12W. Ngoài ra, về lắp đặt, đèn Led ốp trần đơn giản hơn đèn Led âm trần downlight. Bởi bạn sẽ không cần khoét lỗ, chỉ cần dùng vít bắt lên trần nhà. 

Đèn led ốp trần thạch cao
Đèn Led ốp trần thạch cao

Đèn led trang trí

Đèn led trang trí được dùng để bố trí tại trung tâm phòng khách hoặc phòng ngủ. Có tác dụng trang trí vô cùng hiệu quả, tạo sự ấn tượng đặc biệt cho toàn không gian. Vậy nên đèn Led trần trang trí rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Mỗi loại đèn sẽ có đặc điểm khác nhau tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình những mẫu đèn trang trí thích hợp nhất.

Đèn Led trang trí trần thạch cao kết hợp quạt
Đèn Led trang trí trần thạch cao kết hợp quạt

Cách lập kế hoạch bố trí đèn trần thạch cao

Tham khảo tiêu chuẩn ánh sáng cho từng không gian

Để bố trí đèn trần thạch cao chiếu sáng trong từng không gian, bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn chiếu sáng, đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng. Trong đó, để đo tiêu chuẩn ánh sáng cần thiết cho một không gian các bạn cần biết kiến thức cơ bản về độ rọi Lux. Chỉ số này biểu thị cho độ sáng tại một điểm, hay còn gọi là độ sáng trên diện tích bề mặt cảm nhận được mạnh hay yếu. Vậy nên đối với hệ thống chiếu sáng cho nhà ở, bộ xây dựng và bộ y tế đã đề ra quy chuẩn theo bảng dưới đây.

Bảng tham khảo tiêu chuẩn chiếu từng không gian
Bảng tham khảo tiêu chuẩn chiếu từng không gian

Tính toán số lượng đèn cần sử dụng

Sau khi có được tiêu chuẩn ánh sáng trên, bạn hãy tính toán chiếu sáng số lượng đèn cần sử dụng trong không gian. Ngoài ra bạn cần nắm vững 3 mục đích chiếu sáng cơ bản bao gồm chiếu sáng chung, chiếu sáng chức năng và chiếu sáng điểm nhấn để sắp xếp đèn sao cho đúng.

Cách tính số lượng đèn cần sử dụng cho một không gian
Cách tính số lượng đèn cần sử dụng cho một không gian

Lựa chọn đèn Led phù hợp

Không phải với bất kỳ không gian nào bạn cũng có thể tuỳ ý sử dụng các loại đèn Led. Bởi điều này dễ dẫn đến việc ánh sáng giữa các không gian bị mất cân bằng. Gây rối loạn, giảm tầm nhìn khiến sinh hoạt trở nên khó khăn hơn. Do đó trước khi mua đèn bạn hãy tìm hiểu thật kỹ loại đèn Led phù hợp với không gian và vị trí nhà mình. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng, thoáng mát mà không lo thiếu ánh sáng hay tiêu tốn năng lượng điện.

Lựa chọn đèn Led phù hợp

Một số mẫu đèn LED nổi bật tại Công ty Nội thất Hita

Đèn trần LED trang trí Panasonic 48W phòng khách HH-LAZ317588  có tác dụng chiếu sáng trong không gian lớn với màu ánh sáng linh hoạt vàng và trắng. Đem lại điểm nhấn cho nội thất nhà bạn.

Đèn LED âm trần Panasonic Downlight Neo Slim tròn sử dụng cho trần thạch cao hoặc trần gỗ cho khả năng phát quang tốt nhất, tiết diện chiếu sáng lớn bảo vệ mắt cho cả gia đình.

Đèn LED ốp trần Panasonic Downlight nổi không viền Rimless tròn thiết kế không viền đem đến vẻ sang trọng, hiện đại.  Tỏa sáng mạnh mẽ cho chất lượng ánh sáng cao.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED Âm Trần PANASONIC

- Đèn LED Âm Trần NANOCO

- Đèn LED Âm Trần PHILIPS

- Đèn LED Ốp Trần PANASONIC

- Đèn LED Ốp Trần NANOCO

- Đèn LED Ốp Trần PHILIPS

- Đèn LED Trang Trí PANASONIC

- Đèn LED Trang Trí NANOCO

- Đèn LED Trang Trí PHILIPS

Trên đây là một số sản phẩm đèn Led Hita chúng tôi gợi ý tới bạn. Hy vọng với thông tin trên sẽ gợi ý cho bạn lựa chọn được loại đèn Led phù hợp cho không gian sống và mục đích của mình. Nếu có nhu cầu tham khảo các loại đèn Led khác bạn có thể ghé tới danh mục đèn Led của Hita để có thêm lựa chọn đa dạng hơn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button