Top 7 thường gặp và cách sửa bình nước nóng lạnh tại nhà An Toàn

Top 7 thường gặp và cách sửa bình nước nóng lạnh tại nhà An Toàn

Sử dụng bình lọc nước nóng lạnh đang trở thành xu hướng tại gia đình, văn phòng, trường học. Nhưng bất cứ thiết bị điện nào cũng không thể tránh khỏi một chút trục trặc sau một thời gian sử dụng. Và sau đây là 7 lỗi thường gặp và cách đơn giản nhất để bạn tự sửa bình nước nóng lạnh tại nhà!

@mucluc

Cây nước không nóng hoặc không lạnh

Khi bình nóng lạnh không ra nước nóng, nguyên nhân có thể do công tắc làm nóng không được bật. Hoặc bạn có thể kiểm tra thêm công tắc phao nóng, các mạch điện tử có xảy ra vấn đề gì không. Ngoài ra, vòi bị tắc cũng khiến máy không có nước nóng.

Khi bình nước nóng lạnh không thể làm lạnh, bạn hãy kiểm tra các nguyên nhân sau đây: công tắc làm lạnh chưa bật, rò rỉ môi chất trong block làm lạnh, bộ lọc ẩm bị tắc hoặc cảm biến và mạch điện tử của hệ thống làm lạnh bị hỏng.

Cây nước không nóng hoặc không lạnh

Cách sửa bình nước nóng lạnh không nóng hoặc lạnh:

Với lỗi nước không nóng, bạn kiểm tra lại công tắc làm nóng nước và bật lại. Các vấn đề về lỗi do công tắc phao, phao nóng hỏng, mạch điều khiển, vòi nước thì bạn chỉ cần thay mới sẽ giải quyết được. Bạn cũng có thể thử hạ phao nóng xuống thấp hơn phao bơm. Và cuối cùng là kiểm tra lại khóa an toàn để lấy nước nóng.

Với lỗi không thể làm lạnh, bạn kiểm tra lại công tắc làm lạnh. Các bộ phận còn lại nếu kiểm tra thấy hỏng hóc hoặc có vấn đề, hãy thay mới hoặc liên hệ với các trung tâm sửa chửa cây nước nóng lạnh bảo hành để khắc phục.

Lỗi nước bị trào ngược lên cọc cắm bình nước

Đối với các dòng bình lọc nước nóng lạnh sử dụng bình nước suối đóng sẵn sẽ xuất hiện lỗi bị trào ngược nước khi ghim bình. Nguyên nhân chính có thể là do công tắc phao không hoạt động ngắt bơm, khiến nước chảy liên tục gây trào ngược.

Lỗi nước bị trào ngược lên cọc cắm bình nước

Cách khắc phục:

Người dùng chỉ cần kiểm tra các hệ thống công tắc phao, cầu phao có hỏng hóc và thay thế mới ngay lập tức.

Hoặc bạn có thể dùng cây nước nóng lạnh không dùng bình Mitsubishi Cleansui Sensho được nối thẳng vào nguồn nước máy, tránh bị rò rỉ nước vừa tiết kiệm được tiền bình suối đóng chai.

máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp sensho

Sửa bình nước uống nóng lạnh cắm điện không thấy báo đèn

Với lỗi này bạn có thể kiểm tra lại ổ cắm điện, xem có nguồn điện nào chạy qua không. Sau đó kiểm tra các công tắc máy đã được bật chưa. Và cuối cùng nếu lỗi hư hỏng thuộc về nhà sản xuất thì hãy liên hệ bảo hành để sửa máy nước nóng lạnh.

Sửa cây nước nóng lạnh bị rò rỉ

Bình lọc nước nóng lạnh bị rò rỉ có thể xuất phát từ các van nước, cút nối lỏng lẻo. Ngoài ra, các Magie trong nước máy cũng khiến vỏ máy bị ăn mòn dần gây rò rỉ.

Sửa cây nước nóng lạnh bị rò rỉ

Cách khắc phục:

Bạn hãy kiểm tra lại các đường ống, mối nối, van nước và siết chặt lại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm băng keo để giải quyết các mối nối. Đối với rò rỉ đến từ bên trong máy, bạn nên ngắt điện ngay và liên hệ cho nhà cung cấp để bảo hành và sửa bình nước nóng lạnh ngay, tránh mất an toàn về điện năng.

Ngoài ra, bạn có thể trang bị máy lọc nước tích hợp nước nóng lạnh Cleansui Sensho có tính năng cảnh báo rò rỉ và tự động ngắt nước siêu tiện lợi và an toàn.

Máy lọc nước nóng lạnh Cleansui Sensho

Bình nóng lạnh không ra nước

Trường hợp này, bạn có thể kiểm tra lại các van nước đã mở chưa, bên dưới máy nước uống nóng lạnh có rỉ nước hay không. Với cây nước nóng lạnh không dùng bình, bạn hãy xem có cảnh bảo về rò rỉ bên trong máy hay không. 

Bình nóng lạnh không ra nước

Cách khắc phục: 

Với dòng cây nước dùng bình đóng chai, bạn có thể nhắc bình nước ra, điều chỉnh lại phao đóng ngắt và đặt bình nước trở lại sao cho cân đối nhất. Với dòng máy còn lại, hãy liên hệ bảo hành để khắc phục sự cố.

Bình nóng lạnh hoạt động có tiếng ồn

Nguyên nhân chính có thể là do máy bị chông chênh, không nằm cân bằng trên mặt phẳng. Hoặc máy đang chạm vào một vật gì đó xung quanh, khiến các rung động tạo ra tiếng ồn.

Cách giải quyết:

Bạn có thể sử dụng chân đế, hoặc chêm chân nếu thấy máy chưa cân bằng. Ngoài ra, đặt máy cách tường và các vật dụng khác khoảng 15cm để tạo không gian thoát khí sẽ giúp sửa máy nước uống nóng lạnh tạo ra tiếng ồn.

Núm xả phía sau máy bị rò nước

Kiểm tra lại gioăng cao su có bị ăn mòn. Tháo và vệ sinh núm xả cặn và lắp lại theo đúng thứ tự tháo, lưu ý về gioăng cao su để tránh rò rỉ.

Trên là top 7 vấn đề gặp phải và cách sửa bình nước nóng lạnh cách đơn giản nhất. Nếu thấy phức tạp, bạn đừng ngần ngại mà gọi cho các thợ chuyên nghiệp giúp bạn sửa chửa nhanh chóng và chính xác hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy cứ để lại bên dưới mục “Hỏi & đáp” để HITA giải đáp giúp bạn nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button