Top 5 Cách sửa chữa máy lọc nước tại nhà An Toàn khi gặp sự cố

Top 5 Cách sửa chữa máy lọc nước tại nhà An Toàn khi gặp sự cố

Những sự cố về máy lọc nước nếu không được khắc phục sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hao tốn tài nguyên nước. Tuy nhiên những công nghệ lọc phức tạp khiến việc khắc phục sự cố trở nên nan giải. Vậy nên HITA sẽ chỉ cho bạn 5 cách để sửa chữa máy lọc nước tại vòi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà

Sửa máy lọc nước khi vẫn hoạt động nhưng nước không tinh khiết

Nguồn nước do máy lọc nước cung cấp không được đảm bảo là một trong những sự cố quan trọng nhất. Cũng như có nhiều nguyên nhân nhất:

  • Nguyên nhân 1: Không khí lọt vào trong hệ thống lọc, lỗi này thường xuất hiện ở hệ thống lọc RO, trong quá trình thay lọc không đúng quy trình.

Dấu hiệu nhận biết: Bọt khí xuất hiện trong nước uống và nước thải, chất lượng nước không đảm bảo

>> Khắc phục: Khóa van bình áp chứa nước, tháo toàn bộ cút cốc lọc của lọc thô và lọc RO để xả khí và siết chặt lại.

Sửa máy lọc nước khi vẫn hoạt động nhưng nước không tinh khiết

  • Nguyên nhân 2: Lõi lọc thô bị bẩn

Hệ thống lọc RO thường có các bộ lọc thô nằm trước với mục đích loại bỏ các cặn bẩn có kích thước to. Và theo thời gian, bộ lọc sẽ bẩn dần và tắc nghẽn. Nước sẽ nhỏ giọt dần và tắc nghẽn

>> Khắc phục: để sửa chữa máy lọc nước hoạt động bình thường, bạn nên thay bộ lọc mới. Cũng như là thay lọc đúng hạn định kỳ và thường xuyên vệ sinh đầu lọc để nguồn nước luôn an toàn.

  • Nguyên nhân 3: Tắc màng lọc RO

Cũng giống các lõi lọc thô, lõi lọc nước RO cũng sẽ bị bẩn dần theo thời gian và dẫn đến tắc nghẽn. Có một cách để thử nghiệm đó là đo áp lực nước trước màng RO để đánh giá hoạt động. Nếu áp lực nước bình thường nhưng nước thải ra nhiều hơn nước lọc, khả năng tắc nghẽn rất cao.

>> Sửa chữa máy lọc nước Thay lọc RO định kỳ sẽ sửa máy lọc nước RO không tinh khiết.

Sửa máy lọc nước khi vẫn hoạt động nhưng nước không tinh khiết

Máy lọc nước Unilever Pureit sở hữu cơ chế tự động báo thay lọc định kỳ và tự ngắt nước lọc nếu nước không được đảm bảo.

Máy lọc nước Unilever Pureit sở hữu cơ chế tự động báo thay lọc định kỳ và tự ngắt nước lọc nếu nước không được đảm bảo.

Cách sửa máy nước lọc bị rò rỉ nước

Nguyên nhân: Các đai ốc, mối nối, cút nối không được vặn chặt. Các trường hợp khác có thể xảy ra như mất gioăng thun khi thay lọc, rò rỉ đường ống nước, nhựa bị nứt gãy sau một thời gian sử dụng.

>> Khắc phục: Kiểm tra lại toàn bộ đường ống bên ngoài và bên trong máy lọc nước RO. Kết hợp việc vặn chặt với băng keo để tăng độ bền. Cuối cùng là xả hết toàn bộ không khí bên trong bộ lọc và cho máy hoạt động bình thường

cach-lap-may-loc-nuoc-9

Máy lọc nước RO Unilever Pureit Delica cung cấp khả năng lọc nước mạnh mẽ cùng tính năng báo rò rỉ nước đảm bảo tiện lợi.

Sửa chữa máy lọc nước có tiếng ồn

  • Nguyên nhân 1: Máy rung nhiều, kêu nhiều có thể bắt nguồn từ máy bơm hoạt động quá công suất. Bạn hãy lập tức kiểm tra đầu vào có được cung cấp nước ổn định không. Sau đó kiểm tra đến bộ lọc.

>> Khắc phục: Thay lọc mới, vệ sinh ống nước.

  • Nguyên nhân 2: Do bơm bị e khí, ốc mặt bích bị lỏng. Triệu chứng là tiếng kết “xịt xịt” do e khí và “tạch tạch” do các ốc mặt bích bị lỏng

>> Khắc phục: Liên hệ nhà cung cấp để bảo hành và sửa chữa.

  • Nguyên nhân 3: Máy thiếu khoảng không để thoát khí

>> Khắc phục: Đặt máy lọc nước RO trên một bề mặt phẳng, các tường và các vật dụng xung quanh ít nhất 15cm

Sửa chữa máy lọc nước có tiếng ồn

Khắc phục máy lọc nước không hoạt động và không có nước

Các nguyên nhân chính có thể xảy ra: hết nước bể cấp nước, van nước bị khóa, lỏng ổ điện, dây điện bị đứt, van áp thấp và áp cao bị hỏng, máy bơm bị cháy,...

Hai vấn đề đầu bạn có thể tự kiểm tra. Với các lỗi liên quan đến bộ phận máy, cách đấu điện máy lọc nước có đấu hay không? Thì hãy liên hệ đơn vị bảo hành để sửa chữa máy lọc nước tốt nhất.

Khắc phục lỗi máy chạy liên tục mà không ngắt

Nguyên nhân 1: Do áp lực và lưu lượng nước cấp yếu

>> Khắc phục: Mua một máy bơm tăng áp để hỗ trợ cho máy lọc nước

Nguyên nhân 2: Tắc lõi lọc tiền xử lý 1, 2, 3 hoặc tắc màng lọc RO

>> Khắc phục: Thay lọc đúng hạn

Nguyên nhân 3: Máy bị e khí hoặc bơm yếu

>> Khắc phục: Mở cốc lọc và xả khí, sau đó siết thật chặt

Nguyên nhân 4: Khí trong bình áp không đủ

>> Khắc phục: Gọi thợ bơm hơi

Nguyên nhân 5: Van 1 chiều lỗi hoặc van cao áp được chỉnh quá cao

>> Khắc phục: Liên hệ bảo hành và sửa chữa

Xem thêm các nguyên nhân và cách khắc phục máy chạy liên tục không ngắt khác

Máy lọc làm cho nước có mùi lạ, vị chua

Nước có mùi sau lọc là hiện tượng rất nghiêm trọng. Đầu tiên bạn hãy kiểm tra lại bộ lọc đã đạt chuẩn, có lỗi gì từ nhà sản xuất hay không. Nếu quá hạn, hãy thay ngay.

Ngoài ra, nước uống xuất hiện mùi lạ có thể do Clorua trong nước máy mà bộ lọc không thể loại bỏ hết hoàn toàn. Lúc này bạn có thể tham khảo dòng máy lọc nước Unilever Pureit Ultima và Casa với bộ lọc than hoạt tính giúp loại bỏ mùi hôi của nước, kết hợp với bộ lọc than gáo dừa giúp nước ngon ngọt, dễ uống.

Phía trên là Top 6 cách sửa chữa máy lọc nước tại nhà giúp bạn có thể tự chăm sóc cho gia đình mình. HITA không khuyến khích bạn tự tay sửa máy lọc nước tại nhà hoàn toàn, hãy liên hệ với đơn vị bảo trì để được an tâm và chính xác hơn.

Bất kỳ câu hỏi khách hàng cần lời đáp hãy để lại bên dưới mục “Hỏi và đáp” hoặc liên hệ đến 0868.804.440 để HITA có thể hỗ trợ sớm nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button