{SỰ THẬT} Phía sau bình lọc nước ion kiềm bạn không biết

{SỰ THẬT} Phía sau bình lọc nước ion kiềm bạn không biết

Bình lọc nước ion kiềm đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi những tính năng ưu việt cũng như sự tiện lợi của sản phẩm này mang đến. Tuy nhiên bạn thật sự đã hiểu biết hết về thiết bị nàu chưa, hay chỉ đơn giản hiểu đó là bình lọc nước mang lại nguồn nước sạch cho cả gia đình? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây cùng Hita chúng tôi để biết về sự thật của chiếc bình lọc nước này nhé.

@mucluc

Thông tin chung về bình lọc nước ion kiềm

Thiết kế cấu tạo bình lọc nước ion kiềm

Thiết kế cấu tạo bình lọc nước ion kiềm không quá đặc biệt khi những bộ phận của thiết bị cũng gần giống như bình nước thông thường khác. Kích thước bình khá nhỏ gọn, đa số phù hợp với nhiều không gian trong gia đình Việt hiện nay. Cụ thể nắp bình làm từ inox hoặc nhựa cao cấp. Phần thân làm bằng nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên điều khác biệt ở sản phẩm này nằm ở lõi lọc và vật liệu tạo kiềm. Lõi lọc thiết kế phù hợp với kích thước bình, làm bằng vật liệu đặc thù, đảm bảo tiêu diệt vi khuẩn, virus cho nguồn nước ra sạc, giàu khoáng chất. Vật liệu tạo kiềm thường làm bằng thanh Mg đã qua xử lý. Hai bộ phân này có thể thiết kế chung khối hoặc không.  Ngoài ra, tùy theo thương hiệu, loại bình lọc nước ion kiềm sẽ cần phải sạc pin nhằm tạo ra dòng điện để điện phân.

Phương thức hoạt động của bình lọc nước ion kiềm

Phương thức hoạt động của bình lọc nước ion kiềm trải qua 2 giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1: là giai đoạn tạo ra nguồn nước tinh khiết. Nước đầu nguồn của bình sẽ được đưa vào hệ thống lọc sơ cấp nhằm loại bỏ các tạp chất nhưng vẫn giữ được các khoáng chất trong nước.
Giai đoạn 2: Nước sau khi thu được sẽ được vào buồng điện phân. Ở điện cực dương, nước bị phân giải ở cực này sẽ mang tính acid pH < 7, còn nước được tạo ra ở cực âm sẽ mang tính kiềm pH >7. Sau khi trải qua hai giai đoạn trên nước có thể sử dụng vào cuộc sống hàng ngày tùy vào nồng độ pH. Nước mang tính acid sử dụng để vệ sinh bên ngoài, rửa rau củ, thực phẩm … Trong khi đó nước mang tính kiềm có thể uống trực tiếp, sử hàng ngày tốt cho sức khỏe.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn khắc phục máy lọc nước điện giải ion kiềm bị lỗi cơ bản

Phương thức hoạt động của bình lọc nước ion kiềm

Phương thức hoạt động của bình lọc nước ion kiềm

Ưu điểm và hạn chế của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản

Nếu đang quan tâm tới bình lọc nước ion kiềm Nhật Bản, hẳn bạn không thể bỏ qua ưu nhược điểm của nó. 

Ưu điểm:

  • Tính tiện dụng cao, kích thước nhỏ, dễ mang di chuyển.
  • Tiết kiệm chi phí rẻ hơn so với máy lọc nước thông thường khác.
  • Bảo vệ môi trường, giảm thiểu việc rác thải nhựa. 

Bên cạnh các ưu điểm, bình lọc nước ion kiềm cũng có những nhược điểm như:

  • Chỉ thích hợp sử dụng cho cá nhân, dung tích nhỏ.
  • Cần khá nhiều thời gian để phản ứng tạo nước kiềm xảy ra.
  • Xuất hiện nhiều sản phẩm giả, trôi nổi trên thị trường được làm nhái tinh xảo.
  • Không được kiểm tra chất lượng nước kiềm bởi kỹ thuật viên của nhà sản xuất. 
  • Độ pH của nước kiềm không đa dạng như máy lọc nước ion kiềm

Những lưu ý khi sử dụng lọc nước ion kiềm

Bình lọc nước tạo kiềm có một số lưu ý khi sử dụng mà bạn nên quan tâm bao gồm:

Vệ sinh lõi lọc: sau một thời gian sử dụng lõi lọc nước sẽ suy giảm khả năng lọc. Vậy nên hãy vệ sinh lõi lọc theo khuyến cáo mỗi tuần một lần.

Thay lõi lọc: bất kể thiết bị lọc nước nào cũng cần phải thay thế lõi lọc khi đến hạn. Nếu vẫn cố tình sử dụng quá hạn, nước đầu ra có nguy cơ tái nhiễm khuẩn, không an toàn cho sử dụng. 

Nguồn nước đầu vào: Bình lọc nước kiềm tính cho nước uống trực tiếp nên nguồn nước đầu vào phải cần là loại nước không quá nóng. Đặc biệt nữa không nên cho bình tạo nước kiềm vào ngăn đá.

Những lưu ý khi sử dụng lọc nước ion kiềm
Vệ sinh và thay lõi lọc thường xuyên tránh trường hợp lõi lọc bị bẩn như trên ảnh

>>> Xem thêm bài viết: Nước uống có độ ph bao nhiêu là tốt? Độ PH của nước tìm hiểu ngay

Giải đáp những câu hỏi liên quan đến bình lọc nước ion kiềm

Bình tạo nước kiềm có tốt không?

Câu trả lời sẽ còn phụ thuộc vào nhiều tố và trải nghiệm thực tế sử dụng của bạn. Bởi nếu bạn sử dụng sản phẩm không đúng với mục đích mong muốn sẽ dẫn đến bình lọc không đạt hiệu quả cao nhất. Chưa kể nếu bình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành không đầy đủ dễ dẫn đến nhiều hậu quả cho sức khỏe của bạn.

So sánh chất lượng nước từ máy lọc nước kiềm và nước đóng chai kiềm

Nước đóng chai kiềm và máy lọc nước kiềm đều có thể nói tiện dụng như nhau. Nước đóng chai kiềm bản chất là nước khoáng, có tính kiềm nhẹ, không qua điện phân. Ngược lại, bình lọc kiềm có can thiệp điện phân tạo ra nước kiềm. Vậy nên chúng ta chỉ có thể so sánh một số thông tin như:

  • Dung tích: dung tích bình lọc nước kiềm từ 120 – 300ml, tương đương với nước đóng chai kiềm
  • Sự tiện dụng: đều có sự tiện dụng tương tự nhau, có thể mang đi du lịch, làm việc, dã ngoại…
  • Dễ uống: Tùy vào hàm lượng kiềm có dễ uống hay không. Nước có hàm lượng càng cao sẽ khó uống hơn. 

So sánh bình tạo nước kiềm và thiết bị lọc nước ion kiềm

Bình tạo nước kiềm và thiết bị lọc nước tạo ion kiềm có những khác biệt như chất lượng nước từ thiết bị chuyên dụng sẽ có chất lượng cao hơn. Đặc tính của nước ion kiềm đều được bảo toàn đầy đủ từ độ kiềm, hydro, cụm phân tử nhỏ đến các khoáng chất. Trong khi đó, bình tạo nước kiềm không có đầy đủ các đặc tính như vậy.

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đa số người dùng đều biết đến thiết bị lọc nước kiềm Mitsubishi EU301. Sản phẩm này tuy có giá thành khá cao nhưng chất lượng gần như hoàn hảo và làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Sản phẩm hiện đang bày bán sẵn tại showroom Hita chúng tôi, bạn có thể ghé thăm.

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ

Thiết kế lọc nước EU301 không có một chi tiết dư thừa nào, mọi bộ lọc, đường ống đều được xếp gọn dưới chân bồn nước, mang đến cho bạn một không gian hiện đại. Sản phẩm ứng dụng bộ lọc EUC2000 tích hợp công nghệ sợi rỗng hàng đầu. Ngăn chặn cặn bẩn có kích thước siêu nhỏ nhỏ từ 0.1µm, loại bỏ mọi loại ký sinh gây bệnh, mùi clo tẩy nước nhờ 4 cấp lọc. Biến nguồn nước trở nên ngon lành, giàu khoáng chất hơn.

Tuổi thọ lọc 8000 lít nước tương đương 20 lít nước/ngày. Tính ra chi phí nếu gia đình bạn có từ 4 đến 5 thành viên có thể thoải mái sử dụng nguồn nước sạch cho cả ăn và uống với chi phí siêu tiết kiệm từ 495đ/lít nước siêu sạch.

Thiết kế lọc nước ion kiềm Mitsubishi Clean sui EU301
Thiết kế lọc nước ion kiềm Mitsubishi Clean sui EU301

Trên đây Hita chúng tôi đã cho bạn thấy sự thật phía sau bình lọc nước ion kiềm. Hy vọng với những thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt khi mua thiết bị lọc nước. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp chúng tôi theo số hotline 0868.804.440 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button