Mua lõi lọc nước ở đâu tại TPHCM? Hướng dẫn cách vệ sinh cơ bản

Mua lõi lọc nước ở đâu tại TPHCM? Hướng dẫn cách vệ sinh cơ bản

Máy lọc nước nhà bạn sau một thời gian sử dụng lõi lọc thường bị bám bẩn do tạp chất, bùn đất bị giữ lại và bạn chưa biết mua lõi lọc nước ở đâu khắc phục tình trạng này ngay lập tức? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Hita để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Nguy hiểm khi sử dụng lõi lọc nước quá hạn

Như chúng ta đã biết, máy lọc nước đóng vai trò quan trọng tạo ra nguồn nước tinh khiết sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng nếu bạn không theo dõi thời gian sử dụng và thay thế kịp lõi lọc máy lọc nước có thể gây ra nhiều nguy hại không mong muốn như:

  • Lõi lọc nước giữ lại rất nhiều các tạp chất, kí sinh trùng, kim loại nặng… dẫn đến tình trạng lõi lọc bị bẩn, không lọc được nước sạch tinh khiết. Lâu dần chúng ta có thể sẽ bị nhiễm virus, vi khuẩn, kim loại nặng từ đây gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như tim, dạ dày, huyết áp, ung thư…
  • Làm giảm chức năng lọc, giảm tuổi thọ của màng lọc và ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của máy.
  • Lõi lọc nước gia đình sử dụng lâu ngày rất dễ bị tắc, nếu cố tình sử dụng tiếp sẽ khiến cho áp lực nước yếu đi, công suất lọc giảm sút. Hơn nữa điều này còn làm các bộ phận khác hoạt động kém đi dẫn đến phải mua máy lọc nước khác gây tổn thất về kinh tế.
Nguy hiểm khi sử dụng lõi lọc nước quá hạn
Nước bị đục màu khi lõi lọc quá hạn sử dụng

Khoảng thời gian thay lõi lọc nước sau bao lâu sử dụng

Tại Việt Nam hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng máy lọc nước RO, công nghệ được cho là tân tiến và hiện đại nhất hiện nay. Máy lọc nước RO thông thường trang bị hệ thống lọc từ 5 - 9 cấp lọc. Tuy nhiên, với mỗi loại máy khác nhau sẽ có số cấp lọc cũng khác nhau do đó thời gian thay thế cũng khác nhau. Cụ thể:

Lõi lọc số 1. Kích thước các lỗ lọc 5 micomet, có khả năng loại tạp chất, bùn đất kích thước lớn hơn 5 micromet. Thời gian thay thế trung bình từ 3 - 6 tháng, tương ứng với khoảng 10.000 lít nước.

Lõi lọc số 2. Lọc số 2 đa số cấu tạo từ than hoạt tính có tác dụng hấp thụ clo dư, chất hữu cơ. hóa chất, thuốc trừ sâu… Thời gian sử dụng và thay thế từ 6 - 9 tháng.

Lõi lọc số 3. Kích thước lỗ lọc 1 micomet giúp loại bỏ các tạp chất, gỉ sét… có kích thước lớn hơn 1 micromet. Thời gian thay thế là sau 6 - 9 tháng, nhưng nếu nguồn nước chứa nhiều tạp chất cặn bấn thì thời gian cần sớm hơn, khoảng từ 5 - 6 tháng.

Màng lọc RO. Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất của máy, bình lọc nước gia đình. Cấu tạo màng lọc với các lỗ lọc siêu nhỏ từ 0.1 - 0.5 nanomet giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, virus, kim loại nặng… cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết. Đảm bảo an toàn sử dụng trực tiếp cho người sử dụng. Thời gian sử dụng của màng lọc RO từ 24 - 36 tháng, đặc biệt riêng với màng lọc này bạn cần phải thay thế đúng thời gian để đạt hiệu quả cao nhất.

Từ lõi lọc số 5 đến lõi số 8, tùy thuộc từng thương hiệu mà nhà xản xuất thiết kế sẽ có thêm nhằm nâng cấp khả năng lọc nước của máy và tên gọi mỗi lõi lọc sẽ khác nhau theo từng chức năng của lõi. Tuy nhiên các lõi lọc này đều có các điểm chung:

Lõi số 5. Cấu tạo từ than hoạt tính loại bỏ clo dư, tạo vị ngon ngọt tự nhiên cho nước. Thời gian sử dụng, thay thế khoảng 12 tháng.

Lõi số 6. Hoạt hóa phân tử nước, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất trong nước dễ dàng hơn. Thời gian sử dụng của lõi lọc 24 tháng.

Lõi số 7. Cấu tạo từ khoáng đá bổ sung các khoáng chất cho cơ thể như Ka, Na, Ca… Thời gian sử dụng 24 tháng.

Lõi nano bạc. Có chức năng tiêu diệt vi khuẩn còn sót lại trong quá trình nước di chuyển trong máy, chống tái nhiễm khuẩn trong nước. Thời gian sử dụng và thay thế 12 tháng.

Khoảng thời gian thay lõi lọc nước sau bao lâu sử dụng
Thay lõi lọc nước đảm bảo nguồn nước cho ra tinh khiết

Hướng dẫn cách vệ sinh cơ bản lõi lọc nước

Cấu tạo cơ bản máy lọc nước đa số sử dụng 4 lõi lọc nên các bước dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh từng lõi lõi nước như sau:

Bước 1: Vệ sinh lõi lọc số 1

Để vệ sinh lõi số một, trươc tiên bạn hãy ngắt nguồn điện, dùng kìm vặn ốc chuyên dụng của lõi. Sau đó, đổ phần nước trong cốc rồi lấy lõi số 1 ra ngoài. Lưu ý để dễ dàng thực hiện hơn trong quá trình lấy lõi lọc, bạn hãy dùng 1 tay bịt 1 đầu lõi lại, cho nước vào đến khi bằng vào đầu còn lại rồi dùng bàn chải cọ rửa phía bên ngoài của lõi. 

Bước 2: Vệ sinh lõi lọc số 2

Tương tự như lõi số 1, bạn cũng thực hiện tháo lõi ra, rồi dùng vải mềm lau sạch sẽ lõi. Tiếp đến, cho lõi vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 1 - 2 tiếng, xả nước lại và dùng bình thường. Việc làm này bạn nên thực hiện vệ sinh lõi 3 tháng/1 lần.

Bước 3: Vệ sinh lõi lọc than hoạt tính

Vệ sinh lõi than cho bình lọc nước khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo lõi lọc ra và ngâm với dung dịch nước muối khoảng hơn 1 tiếng. Sau đó rửa lại với nước sạch và sử dụng ngay.

Bước 4: Vệ sinh lõi tạo khoáng

Muốn vệ sinh lõi tạo khoáng, bạn chỉ cần tháo lõi ra, dùng vải mềm lau chùi lõi lọc cho sạch là có thể sử dụng tiếp. Đối với lõi tạo khoáng, lời khuyên dành cho bạn nên thay lõi sau 12 - 24 tháng để lõi hoạt động hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm bài viết: Nên chọn máy lọc nước gia đình uống trực tiếp nào tốt nhất?

Hướng dẫn cách vệ sinh cơ bản lõi lọc nước
Các bước vệ sinh lõi lọc nước

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ kéo theo các sản phẩm gia dụng nội thất trong nhà cũng được cải tiến. Các máy lọc, bình lọc nước hiện nay trên thị trường đa số đã được cải tiện nhiều tính năng vượt trội hơn cho người tiêu dùng như: tự động ngắt khi đầy, màn hình cảm ứng, khóa an toàn đối với trẻ nhỏ người già... Và đặc biệt hơn cả với tính năng cảnh báo thay lõi hiện đại giúp người dùng không cần phải ghi nhớ thời gian thay lõi cũng như thoải mái sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ máy.

>>> Xem thêm bài viết: Bật mí cách chọn thiết bị lọc nước gia đình đúng túi tiền

Mua lõi lọc nước ở đâu tại Tp. Hồ Chí Minh?

Để đảm bảo sức khỏe của cả giá đình, việc thay lõi lọc nước là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên chỉ thay thế lõi lọc đúng thời gian sử dụng vẫn chưa đủ bởi bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của các lõi lọc nước. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm lõi lọc nước giả, kém chất lượng được bày bán công khai với giá rất rẻ. Nếu như chẳng may mua phải lõi lọc này bạn không những mất tiền oan, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu đe dọa sức khỏe người sử dụng.

Với 6 năm hoạt động HITA chúng tôi tự tin là đại lý cung cấp thiết bị lọc nước chính hãng 100%. Tại HITA bạn sẽ luôn nhận được tư vấn miễn phí, chính sách bảo hành rõ ràng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến từ các nhà sản xuất. Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan tới thiết bị, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn lòng giải quyết tận tình.

Trên đây Hita đã cung cấp thêm thông tin cho bạn và hướng dẫn cách thay thế lõi lọc cơ bản nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp gia đình bạn kiểm soát được thời gian thay lõi máy lọc nước hoạt động hiệu quả nhất, đem lại nguồn nước tinh khiết, an toàn khi sử dụng.

Một số lõi lọc nước chất lượng bạn có thể tham khảo dưới đây.

- Bộ lõi lọc Mitsubishi Cleansui

- Bộ lõi lọc Unilever Pureit

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button