Hướng dẫn làm món ăn vặt tại gia siêu đơn giản, cả nhà thích mê

Hướng dẫn làm món ăn vặt tại gia siêu đơn giản, cả nhà thích mê

Ăn vặt không chỉ là sở thích của phái nữ mà nó còn là sở thích của tất cả mọi người, đặc biệt là với trẻ con. Cuối tuần khi gia đình tụ họp, cùng nhâm nhi một vài món ăn vặt tại nhà do chính tay mình làm thì thật tuyệt đúng không nào! Hôm nay, HITA sẽ hướng dẫn làm món ăn vặt siêu dễ, giúp bạn chinh phục những “thực khách” dù là khó tính nhất nhà nhé!

@mucluc

Hướng dẫn làm món ăn vặt bánh tráng chấm sốt me trứ danh

Nhắc đến các món ăn vặt, ta không thể bỏ qua bánh tráng - món ăn rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Ngoài bánh tráng trộn, ta còn có món bánh tráng chấm sốt me cực bắt miệng, phù hợp cả với mùa lạnh lẫn mùa nón cho cả nhà có thể vừa nhâm nhi và trò chuyện. 

Nguyên liệu chế biến bánh tráng chấm sốt me

Để chế biến món ăn vặt bánh tráng chấm sốt me, chúng ta cần những nguyên liệu sau đây:

  • Bánh tráng
  • Trứng gà
  • Đậu phộng rang
  • Hành tím
  • Muối tôm
  • Tương ớt
  • Nước cốt me
  • Dầu ăn
  • Đường

Quy trình chế biến bánh tráng chấm me

Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu như phi hành, tách lớp vỏ ngoài của đậu phộng và luộc trứng gà. 

Công đoạn phi hành là công đoạn kì công nhất vì bạn cần phải căn mực lửa và thời gian để có một mẻ hành ưng ý, không bị cháy cạnh và mất vị. Khi phi bạn nên để lửa to và lấy vá đảo liên tục. Sau khi hành phi đã chuyển sang màu gần giống với màu cánh gián thì bạn lấy một chiếc vá và vớt hành ra, cho vào giấy thấm dầu.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm món ăn thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm gia đình

Bánh tráng me thơm ngon rất đơn giản dễ làm
Bánh tráng me thơm ngon rất đơn giản dễ làm

Hướng dẫn làm nước sốt chấm bánh tráng ngon như ngoài hàng

Nước sốt me là yếu tố quyết định độ ngon của món bánh tráng. Vì vậy mà chúng ta cần biết cách pha chế nó sao cho vừa miệng nhất. Sau đây là hướng dẫn làm sốt chấm bánh tráng dễ làm và chuẩn vị nhất.

Bạn cho 2 muỗng muối tôm, 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng cốt me, 2 muỗng đường và trộn đều với nhau. Bạn lưu ý đơn vị đo ở đây là muỗng cà phê nhỏ bạn nhé! Có thể gia giảm lượng đường và cốt me tuỳ theo mức độ ăn chua ngọt của bạn. 

Sau đó cho hành phi và đậu phộng, trứng gà đã bóc vỏ xếp đều lên chén nước chấm vừa pha. Bánh tráng thì bạn có thể cắt tùy sở thích, như vậy là bạn có thể thưởng thức thành phẩm của mình rồi đấy!

Cách chế biến cút lộn xào me ai cũng ưa thích

Bên cạnh bánh tráng sốt me thì cút lộn xào mẹ cũng là một món ăn vặt với me được mọi lứa tuổi ưa thích. Nguyên liệu của món ăn này rất dễ kiếm và không hề cầu kỳ như nhiều chị em vẫn nghĩ.

Bạn chỉ cần mua lượng trứng cút lộn đủ ăn (già hoặc non tuỳ sở thích). Sau đó chuẩn bị thêm các gia vị như nước mắm, đường, nước cốt me và thêm với rau thơm, đậu phộng rang ăn kèm.

Quy trình làm món cút lộn xào me

Đầu tiên bạn hãy luộc trứng cút, tiến hành bóc vỏ khéo léo để tránh vụn vỏ bị dính lại và vẫn giữ nguyên được nước ngọt của trứng. Sau đó sơ chế các nguyên liệu khác như nhặt rau thơm, rang và tách vỏ đậu phộng. Về cơ bản là chúng ta đã có đầy đủ các nguyên liệu và hoàn thành xong các bước sơ chế cho món cút lộn xào me rồi!

Cút lộn xào me
Cút lộn xào me

Tiếp theo là đến với bước “lên bếp”. Bạn cho một chút hành tỏi vào chảo có dầu sôi để phi thơm, tiếp theo cho nước cốt me, nước mắm, tương ớt và một ít nước lọc vào trộn đều. Lượng gia vị ở đây bạn hãy gia giảm sao cho phù hợp với khẩu vị chua cay mặn ngọt của mình nhé. 

Khi sốt sôi lên, bạn hãy cho trứng đã bóc vỏ vào và đảo qua đợi đến khi nước sốt sệt lại. Cuối cùng là cắt rau thơm và cho đậu phộng vào, như vậy là đã hoàn thành xong món ngon “bất hủ” này rồi. Tưởng khó nhưng hoá ra thật dễ với cách hướng dẫn làm món ăn vặt này của HITA đúng không nào!

Hướng dẫn làm món ăn vặt chân gà sả tắc ngon đúng điệu

Tất nhiên không thể bỏ qua món ngon tuyệt hảo chân gà sả tắc trong bài viết này. Bởi đây là món ăn được đa số chị em cũng như các đấng mày râu yêu thích. Ngồi tâm sự buôn chuyện hay nhâm nhi ly rượu mà có một đĩa chân gà sả tắc thì quả thực là đúng bài! 

Nguyên liệu cần có cho món chân gà sả ớt 

  • Chân gà
  • Sả
  • Tắc
  • Tỏi
  • Hành Tím
  • Ớt sừng
  • Rượu gạo
  • Nước mắm
  • Đá viên
  • Muối và đường

Cách chế biến chân gà sả tắc giòn, thơm ngon

Đầu tiên, bạn cần sơ chế chân gà kỹ càng để loại bỏ được mùi hôi. Rửa sạch chân gà với 1 ít muối và chặt làm đôi rồi đem đi luộc. Bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê muối, ít rượu gạo, 2 cây sả và thêm 5 củ hành tím đập dập vào nước luộc chân gà rồi đun đến khi sôi thì tắt bếp.

Một tuyệt chiêu để giữ được độ giòn mà ít ai biết đó là cho chân gà ra thau nước có đá và ngâm trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn hãy vớt chân gà ra để cho ráo nước nhé.

Hướng dẫn làm món ăn vặt chân gà sả tắc
Hướng dẫn làm món ăn vặt chân gà sả tắc

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm món ăn ngày tết ngon ngất ngây cho nàng dâu mới

Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp, cho nước mắm vào để đun sôi rồi đổ thêm đường vào nồi, tiếp tục đun với lửa vừa và đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và để nguội. Sau đó bạn cắt lát  sả, tắc, trái ớt, xay hoặc giã nhỏ tỏi và trái ớt còn lại và vắt lấy 1/2 chén nước cốt chanh. 

Cuối cùng bạn cho tất cả nguyên liệu và hỗn hợp chân gà vào thau rồi trộn đều, ngâm trong vòng 1 giờ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Như vậy là bạn đã có món ngon chiêu đãi gia đình rồi đấy!

Trên đây là hướng dẫn làm món ăn vặt tại nhà ngon và dễ làm. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn trở thành “siêu đầu bếp” đảm nhiệm các món ăn chơi tại gia ngon chuẩn vị như quán nhé!

Để những món ăn tại nhà thêm phần hấp dẫn và an toàn cho sức khoẻ, chúng ta cần đầu tư cho một nguồn nước thật tinh khiết không tạp chất, asen,.. Dưới đây là những mẫu máy lọc nước với mức giá phải chăng tại HITA, Tham khảo ngay nhé!

Mitsubishi Cleansui
1.071.000 đ
1.190.000 đ
-10%
PHILIPS
1.215.000 đ
1.350.000 đ
-10%
Mitsubishi Cleansui
2.061.000 đ
2.290.000 đ
-10%

Một số dòng máy lọc nước cao cấp hơn tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button