Gợi ý các loại đèn học tốt cho mắt bảo vệ thị lực người dùng

Gợi ý các loại đèn học tốt cho mắt bảo vệ thị lực người dùng

Đèn học là công cụ đắc lực hỗ trợ ánh sáng cho học sinh, sinh viên lẫn những người làm việc văn phòng. Để giúp bạn tìm ra sản phẩm chất lượng và an toàn, sau đây là gợi ý các loại đèn học tốt cho mắt đồng thời bảo vệ thị lực cho người sử dụng.

@mucluc

Vì sao nên sử dụng các loại đèn học tốt cho mắt?

Nếu không tính đến các trường hợp bẩm sinh thì mắt của một người bình thường sẽ luôn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu trong quá trình phát triển mà không có sự chăm sóc hợp lý thì mắt sẽ dễ bị yếu đi, dẫn đến các tình trạng cận thị, loạn thị, v.v…

Một trong các yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt đó chính là ánh sáng. Mắt sẽ hoạt động tốt nhất khi hoạt động trong ánh sáng ổn định, phù hợp và sẽ dễ bị yếu đi trong tình trạng ánh sáng sáng quá mạnh hay quá yếu.

Tổng hợp từ những điều trên, một trong những cách tốt nhất để bảo vệ cho đôi mắt đó chính là luôn đảm bảo ánh sáng phù hợp. Vậy dùng đèn học nào tốt cho mắt?

>>>Xem thêm Đèn để bàn làm việc cao cấp có gì khác biệt? Gợi ý chọn mua đèn phù hợp

Sử dụng đèn thế nào thì tốt cho mắt?

Đèn học loại nào tốt cho mắt?
Đèn học loại nào tốt cho mắt?

Một chiếc đèn học để bàn tốt cho mắt cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau.

Chiều cao của đèn

Ánh sáng từ đèn để bàn sẽ có thể gây ra hiện tượng chói mắt, mỏi mắt nếu đèn nằm quá gần mắt. Để tránh điều đó, bạn nên lựa chọn sản phẩm đèn có chiều cao từ 40 - 50cm trở lên. Để tăng thêm tính linh hoạt thì thân đèn cũng nên cho phép người dùng điều chỉnh chiều cao, góc độ cũng như hướng của ánh sáng.

Công suất của đèn

Công suất đèn là thông số cho biết cường độ ánh sáng mà đèn có thể cung cấp. Công suất càng cao, ánh sáng phát ra càng mạnh và gắt. Đối với đèn để bàn thì công suất hợp lý sẽ là khoảng 5 - 13w đối với bóng led và khoảng 60w đối với bóng sợi đốt. Lời khuyên từ Hita là bạn nên sử dụng bóng led để tiết kiệm điện năng cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhiệt độ ánh sáng

Nhiệt độ của ánh sáng là đại lượng cho biết đèn sẽ cho ra ánh sáng màu sắc thế nào khi hoạt động. Hiện tại, có ba mức nhiệt độ màu thông dụng là:

  • Ánh sáng vàng: Nhiệt độ từ 2700 - 3000K.
  • Ánh sáng trung tính: Nhiệt độ từ 4000 - 4500K.
  • Ánh sáng trắng: Nhiệt độ từ 5000 - 6500K.

Đối với các loại đèn học tốt cho mắt thì nhiệt độ từ 4000 - 4500K là phù hợp nhất. Ánh sáng ở mức này không quá lóa và cũng không ngả màu quá nhiều, cho phép mắt người dễ dàng nhìn mà không bị mỏi.

Đèn cho ánh sáng ổn định

Mắt rất nhạy cảm với ánh sáng nên nếu đèn hoạt động kém hiệu quả hay chập chờn sẽ khiến mắt rất mau “kiệt sức”. Để hạn chế điều này, bạn nên chọn các sản phẩm sử dụng đèn led để ánh sáng luôn ở mức ổn định nhất.

Gợi ý các loại đèn học tốt cho mắt

Đảm bảo đầy đủ các tiêu chí trên, sau đây là một vài sản phẩm đèn để bàn tốt nhất mà Hita muốn giới thiệu cho bạn. Các sản phẩm này đều có mặt tại Hita với mức giá phải chăng nên nếu ưng ý, hãy liên hệ với Hita để được hỗ trợ ngay nhé.

>>>Xem thêm Gợi ý 5 mẫu đèn học để bàn giá rẻ chất lượng an toàn cho mắt

Đèn học để bàn chống cận thị Panasonic HHLT042119

Đèn để bàn Panasonic - mẫu HHLT042119
Đèn để bàn Panasonic - mẫu HHLT042119
  • Công suất: 7.5W.
  • Nhiệt độ ánh sáng: 4000K.
  • Kích thước: 175x175x470mm.
  • Đặc biệt: Điều chỉnh 6 cấp độ, xoay gập linh hoạt, tính năng hẹn giờ tắt.

Sản phẩm đầu tiên mà Hita muốn giới thiệu đến bạn chính là sản phẩm đến từ thương hiệu Panasonic nổi tiếng - đèn led 6 cấp độ sáng cảm ứng HHLT042119. Với thiết kế tập trung tối đa cho việc bảo vệ mắt, sản phẩm này cung cấp ánh sáng ổn định ở mức 4000K rất dễ chịu cho mắt. Đèn có khả năng tự động điều chỉnh ảnh sáng dựa trên môi trường xung quanh với 6 mức khác nhau. Tất nhiên, bạn cũng có thể tùy ý điều chỉnh đèn thông qua các phím ảo cảm ứng trên chân đèn.

Ngoại hình của HHLT042119 cũng là một yếu tố khiến đèn phù hợp cho nhu cầu học tập, làm việc. Bóng đèn thon dài, có thể dễ dàng tùy chỉnh góc độ sẽ tạo ra vùng sáng ổn định với độ rộng phù hợp để mắt luôn có thể nhìn thấy tốt nhất.

Đèn bàn Led Nanoco NDK10WC

Đèn để bàn led có dây điện rời Nanoco - mẫu NDK10WC
Đèn để bàn led có dây điện rời Nanoco - mẫu NDK10WC
  • Công suất: 10W.
  • Nhiệt độ ánh sáng: Tùy chỉnh 3 mức 3500K - 4000K - 4500K.
  • Kích thước: 150x150x550mm.
  • Đặc biệt: Tích hợp khay đựng bút, giá đỡ điện thoại, tính năng hẹn giờ 30 phút.

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm đảm bảo tiêu chí đẹp, rẻ, chất lượng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu NDK10WC của thương hiệu Nanoco. Sản phẩm này cung cấp ánh sáng ở mức 10W, có thể tùy chỉnh cường độ lẫn nhiệt độ dend thông qua phim điều khiển ở chân. Chất liệu của đèn chủ yếu là nhựa ABS nên rất bền chắc, khó bị hư vỡ trong quá trình sử dụng.

Đèn bàn led cổng sạc USB Panasonic HHGLT0339

Đèn led sạc nhỏ gọn Panasonic - mẫu HHGLT0339
Đèn led sạc nhỏ gọn Panasonic - mẫu HHGLT0339
  • Công suất: 5W.
  • Nhiệt độ ánh sáng: 3000K, 4000K, 5000K.
  • Kích thước: 204x52x266mm.
  • Đặc biệt: Đèn sạc dùng trong 5 - 6 giờ, tùy chỉnh cường độ, tích hợp giá đỡ điện thoại.

Với những ai đang cần một chiếc đèn nhỏ gọn, có thể sử dụng mọi nơi thì đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Panasonic HHGLT0339 được tích hợp pin sạc bên trong, cung cấp khả năng chiếu sáng ổn định liên tục từ 5 - 6 giờ. Ánh sáng từ đèn có độ tỏa lớn, dịu mắt, phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng máy tính, điện thoại. Đèn khá gọn nhẹ nên bạn có thể mang theo mọi lúc để sử dụng khi cần.

Đèn bàn cảm biến ánh sáng tự động Panasonic HHGLT042088

Đèn để bàn ánh sáng tự động Panasonic - mẫu HHGLT042088
Đèn để bàn ánh sáng tự động Panasonic - mẫu HHGLT042088
  • Công suất: 5W.
  • Nhiệt độ ánh sáng: 4000K.
  • Kích thước: 165x380x420mm.
  • Đặc biệt: Tự động điều chỉnh ánh sáng, chế độ tạm nghỉ.

Sản phẩm cuối cùng Hita muốn giới thiệu đến bạn là đèn cảm biến Panasonic HHGLT042088. Cũng như mẫu HHLT042119, sản phẩm này có thể tự điều chỉnh ánh sáng dựa vào môi trường xung quanh. Đèn có một tính năng khá hay đó là chế độ tạm nghỉ - tự động tắt 30 giây mỗi 45 phút hoạt động. Chế độ này sẽ nhắc nhở người sử dụng cho mắt nghỉ ngơi đều đặn trong lúc học tập và làm việc.

Tham khảo những mẫu đèn led để bàn nhỏ gọn tốt cho mắt đang có giá ưu đãi tại HITA:

Trên đây là các loại đèn học tốt cho mắt mà Hita muốn giới thiệu đến bạn. Như đã nói ở trên, các sản phẩm này hiện đều có mặt tại Nội Thất Hita - 100% chính hãng và đầy đủ bảo hành. Nếu đã có trong đầu sản phẩm ưng ý thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với Hita hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để sở hữu sản phẩm với mức giá chiết khấu tốt nhất nhé. Hita rất vui khi có khách hàng là bạn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button