Đèn tuýp LED bán nguyệt là gì? Cấu tạo và ứng dụng trong đời sống

Đèn tuýp LED bán nguyệt là gì? Cấu tạo và ứng dụng trong đời sống

Đèn tuýp LED bán nguyệt là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại nhiều công trình, dự án lớn nhỏ. Sản phẩm này đang dần thay thế toàn bộ những loại đèn tuýp huỳnh quang truyền thống bởi những lợi ích, ưu điểm nó đem lại cho người tiêu dùng. Cùng HITA tìm hiểu những thông tin về đèn tuýp LED bán nguyệt qua bài viết sau.

@mucluc

Đèn tuýp LED bán nguyệt là gì?

Đèn LED tuýp bán nguyệt là loại đèn phổ biến được sử dụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Mặc dù có vẻ ngoài, thiết kế gần giống với đèn tuýp huỳnh quang tuy nhiên đèn tuýp bán nguyệt lại được ứng dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất hiện nay, với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ gấp đôi và tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. 

Thiết kế bán nguyệt, nửa vòm cung của sản phẩm này cũng là một điểm nhấn trong thiết kế đèn tuýp, khiến chúng trở nên tinh tế, thẩm mỹ hơn rất nhiều. Người tiêu dùng có thể sử dụng tuýp LED bán nguyệt đầu vuông để lắp đặt tại bất kỳ không gian nào cũng đều phù hợp.

Đèn tuýp LED bán nguyệt sở hữu công suất chiếu sáng mạnh mẽ, có khả năng chiếu sáng diện rộng nhưng thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt hơn khi không cần sử dụng tới máng đèn rời như đèn tuýp T8 hay thanh gài như đèn tuýp T5. 

Với công nghệ chip LED siêu tiết kiệm điện, nếu so sánh đèn tuýp LED với đèn tuýp huỳnh quang cùng một công suất, bằng mắt thường chúng ta cũng dễ dàng nhận ra nguồn sáng của đèn tuýp LED mạnh gấp đôi đèn tuýp huỳnh quang.

Đèn LED tuýp bán nguyệt là loại đèn phổ biến được sử dụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây
Đèn LED tuýp bán nguyệt là loại đèn phổ biến được sử dụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây

Cấu tạo của đèn tuýp LED bán nguyệt

Đèn tuýp LED bán nguyệt cũng có cấu tạo giống với các loại đèn LED khác, bao gồm 4 bộ phận chính là vỏ đèn, thân đèn, chip LED và bộ nguồn.

Vỏ đèn: Đây là lớp vỏ ngoài bao bọc và bảo vệ hệ thống chip LED, thường được sử dụng chất liệu nhựa mica cao cấp để sản xuất. Với chất liệu này, đèn không những bền hơn mà còn giúp ánh sáng được phân bổ đồng đều hơn, ánh sáng chân thật hơn. Từ đó, người dùng sẽ không cảm thấy bị chói mắt khi sử dụng đèn trong một thời gian dài.

Thân đèn: Đèn LED bán nguyệt có thiết kế phần thân liền với phần vỏ đèn nên không cần sử dụng tới máng đèn riêng. Bởi vậy mà việc lắp đặt đèn cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Phần thân đèn được làm từ hợp kim nhôm và được sơn phủ một lớp tĩnh điện giúp đèn có khả năng tản nhiệt nhanh chóng, bảo vệ chip LED tốt hơn, đem lại độ bền cao cho sản phẩm.

Chip LED: Đây là bộ phận quan trọng nhất của đèn, có khả năng phát quang cao, đem đến ánh sáng chất lượng, vừa an toàn cho mắt khi không phát ra tia UV mà còn thân thiện với môi trường.

Bộ nguồn: Bộ nguồn sẽ giúp đèn LED hoạt động ổn định, nhanh chóng. Bộ phận này nằm ở phần đầu có đèn, có chức năng chính là chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V về dòng điện một chiều. Nhờ vậy, giúp đèn có thể hoạt động ngay khi bật công tắc, không chập chờn, nhấp nháy khi gặp các sự cố về tăng giảm điện áp.

>>> Xem thêm: Đèn tuýp LED siêu sáng là gì? Phân loại và ứng dụng thực tiễn

Đèn tuýp LED bán nguyệt cũng có cấu tạo giống với các loại đèn LED khác, bao gồm 4 bộ phận chính là vỏ đèn, thân đèn, chip LED và bộ nguồn
Đèn tuýp LED bán nguyệt cũng có cấu tạo giống với các loại đèn LED khác, bao gồm 4 bộ phận chính là vỏ đèn, thân đèn, chip LED và bộ nguồn

Những tính năng tiện dụng đến từ đèn tuýp LED bán nguyệt

Nhờ lớp vỏ đèn được làm từ nhựa mica cao cấp nên đèn tuýp LED bán nguyệt có chất lượng ánh sáng tốt, mạnh mẽ nhưng vẫn dịu mắt, chân thực, rõ nét, không gây ra các ảnh hưởng xấu tới thị giác của người dùng. Ngoài ra, với việc sử dụng diot phát quang đem đến hiệu suất phát quang lớn nhưng không phát ra tia UV gây hại đến làn da của người dùng.

Đèn tuýp LED bán nguyệt được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng một phần nhờ thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, không cần máng đèn rời, không cần chấn lưu, tắc te giống đèn huỳnh quang truyền thống. Lớp sơn tĩnh điện bao phủ đèn giúp ngoại hình của đèn trở nên đẹp mắt, thẩm mỹ hơn rất nhiều, lại có thể chống oxy hóa, đem đến sự bền bỉ hơn cho sản phẩm.

Nếu so sánh đèn tuýp LED bán nguyệt với đèn huỳnh quang cùng công suất và cùng thời gian sử dụng, bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền điện có thể tiết kiệm được khi lựa chọn đèn LED. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tới 50% điện năng so với đèn huỳnh quang, thậm chí lên tới 90% so với đèn sợi đốt.

Công nghệ chip LED còn có tuổi thọ cao, thời gian chiếu sáng có thể lên tới 30,000 giờ tùy điều kiện sử dụng, thậm chí con số tuổi thọ này còn không bị ảnh hưởng bởi số lần bật tắt của đèn. Các chất liệu cấu tạo nên đèn từ lớp vỏ, phần thân, phần nguồn đều là các chất liệu bền, có thể chịu nhiệt, chịu được va đập, không bị han gỉ. 

Những tính năng trên đều là những cải tiến, tiến bộ hơn rất nhiều so với các sản phẩm đèn truyền thống như đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt. Đối với đèn sợi đốt, ngoài việc tiêu tốn điện năng thì sản phẩm này còn tỏa ra môi trường lượng nhiệt năng gây khó chịu khi sử dụng. Đến sản phẩm đèn huỳnh quang, vấn đề này được cải thiện hơn nhưng cũng không đáng kể.

Chỉ khi các sản phẩm đèn tuýp LED bán nguyệt xuất hiện trên thị trường, người dùng mới cảm thấy thỏa mãn khi đã có một thiết bị chiếu sáng sở hữu những ưu điểm phù hợp với nhu cầu của mình.

>>> Xem thêm: Khám phá những mẫu đèn tuýp LED đôi trang trí ấn tượng nhất

Đèn tuýp LED bán nguyệt có chất lượng ánh sáng tốt, mạnh mẽ nhưng vẫn dịu mắt, chân thực và rõ nét
Đèn tuýp LED bán nguyệt có chất lượng ánh sáng tốt, mạnh mẽ nhưng vẫn dịu mắt, chân thực và rõ nét

Giá đèn tuýp LED bán nguyệt là bao nhiêu?

Với câu hỏi “Đèn tuýp LED bán nguyệt giá bao nhiêu?”, thì trên thị trường hiện nay đèn tuýp LED bán nguyệt  đang được bán ra với rất nhiều tùy chọn về mức giá khác nhau, dao động từ 100.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ. Sự chênh lệch sẽ phụ thuộc vào kích thước và hiệu suất của đèn.

Một số mẫu đèn tuýp LED bán nguyệt bán chạy phù hợp lắp đặt cho mọi công trình:

Đèn tuýp LED bán nguyệt được ứng dụng ở đâu?

Đèn tuýp LED bán nguyệt được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nơi từ các hộ gia đình cho đến các tòa nhà, văn phòng, phòng họp, bệnh viện, trường học… Đèn có thể được lắp đặt âm trần, ốp nổi tùy theo nhu cầu và sở thích của người dùng. 

Đèn tuýp LED bán nguyệt được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nơi
Đèn tuýp LED bán nguyệt được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nơi

Hy vọng rằng, bài viết trên đã có thể cung cấp cho bạn đọc toàn bộ thông tin về dòng sản phẩm đèn tuýp LED bán nguyệt. Nếu vẫn còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy để lại phản hồi phía dưới bài viết, HITA luôn sẵn lòng giải đáp.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button