Đèn học cho bé loại nào tốt - Lợi ích khi sử dụng đèn bàn học

Đèn học cho bé loại nào tốt - Lợi ích khi sử dụng đèn bàn học

Đèn bàn học là một sản phẩm đem lại nhiều lợi ích cho trẻ nhưng thường bị phụ huynh bỏ quên vì nhiều lý do khác nhau. Trong bài viết này, Hita sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao nên sử dụng đèn bàn học và cách chọn đèn học cho bé loại nào tốt nhất.

@mucluc

Vì sao nên mua đèn học cho bé?

Trên thực tế, đèn bàn có rất nhiều lợi ích, chỉ là đôi khi ta không đủ chú ý để nhận ra. Những lợi ích này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập của con trẻ mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe của bé. Đánh giá một cách công tâm, đèn bàn học cho bé có những ưu điểm như sau.

Lợi ích khi sử dụng đèn bàn học
Lợi ích khi sử dụng đèn bàn học

Cung cấp ánh sáng cần thiết cho mắt

Mắt người rất nhạy cảm với ánh sáng. Khi ánh sáng quá mạnh, mắt sẽ dễ bị lóa và mỏi. Khi phải nhìn lâu trong cường độ ánh sáng yếu, mắt sẽ dễ bị cận thị. Hiện nay, các bé dễ bị tật về mắt phần lớn cũng là vì thị lực phải làm việc trong môi trường ánh sáng không phù hợp.

Đèn bàn thường có công suất từ vừa phải và có chiều cao phù hợp để phát ra ánh sáng cần thiết cho mắt. Ánh sáng của đèn bàn học không quá gắt, độ tỏa vừa phải nên sẽ luôn duy trì được cường độ an toàn cho mắt của trẻ. 

>>>Xem thêm Đèn để bàn làm việc cao cấp có gì khác biệt? Gợi ý chọn mua đèn phù hợp

Dễ dàng điều chỉnh

Đối với các bé, tình trạng chắn bóng hay thiếu ánh sáng do ngồi xa nguồn đèn xảy ra rất thường xuyên. Theo phản xạ, các bé sẽ cố nheo mắt hoặc cuối sát đầu xuống để nhìn rõ hơn. Về lâu dài, điều này sẽ tạo ra thói quen xấu và có thể khiến bé mắc các bệnh về mắt cũng như xương khớp.

Đèn để bàn đủ nhỏ gọn và có thể tùy chỉnh góc chiếu sáng rất linh hoạt nên có thể xử lý tốt hai tình trạng kể trên. Hình dạng bóng đèn và thiết kế của từng sản phẩm cũng sẽ có tác động đến khả năng cung cấp ánh sáng. Ở phần sau, Hita sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn học loại nào tốt nên hãy tiếp tục theo dõi đến cuối nhé.

Bảo vệ sức khỏe cho bé

Thông qua việc cung cấp ánh sáng vừa phải và ổn định, các sản phẩm đèn bàn sẽ giảm thiểu tình trạng cận thị lẫn các bệnh lý về mắt khác cho bé. Nguồn ánh sáng đủ đầy cũng sẽ giúp bé có thể điều chỉnh tư thế ngồi sao cho ngay ngắn, đảm bảo bé không bị đau lưng, mỏi cổ, cong vẹo cột sống, v.v…

Lý do nên mua đèn học loại tốt cho bé?

Đèn học  tốt sẽ đem lại tác động tích cực đến sức khỏe và khả năng học tập của trẻ
Đèn học tốt sẽ đem lại tác động tích cực đến sức khỏe và khả năng học tập của trẻ

Đèn bàn rất tốt cho trẻ, nhưng không phải sản phẩm nào bạn cũng nên cho bé sử dụng. Để bảo vệ bé một cách toàn diện, lời khuyên của Hita là bạn nên cân nhắc đèn học cho bé loại nào tốt và phù hợp trước khi mua, lý do là vì:

  • Những sản phẩm tốt sử dụng công nghệ đèn led. Đèn led rất an toàn, không chứa các chất gây hại và cũng rất tiết kiệm điện năng. 
  • Những sản phẩm đèn học tốt thế hệ mới được tích hợp rất nhiều công nghệ vượt trội, giúp chúng có thể cung cấp ánh sáng cực kỳ ổn định mà không chứa các loại ánh sáng gây hại đến thị lực của trẻ.
  • Đèn học cao cấp sẽ có trang bị tính năng tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng dựa trên môi trường xung quanh - đảm bảo mắt bé sẽ luôn có vừa đủ độ sáng cần thiết trong quá trình học tập.
  • Những mẫu đèn bàn tốt đến từ các thương hiệu nổi tiếng có tuổi thọ lên đến hơn 20,000 giờ sử dụng. Mỗi sản phẩm đều có giấy tờ bảo hành nên bạn có thể yên tâm rằng đèn sẽ đủ sức đồng hành cùng bé trong nhiều năm liền.

Lưu ý: Các sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc không có sự đảm bảo về khả năng hoạt động. Trong quá trình sử dụng, đèn có thể hư, hỏng, chập mạch hoặc có thể cung cấp ánh sáng có hại cho trẻ.

Hiện nay, giá của các sản phẩm đèn loại tốt thông dụng như đèn led để bàn cảm ứng, đèn học chống cận cho bé có giá thành khá phải chăng chứ không thật sự là “quá mắc” như nhiều người vẫn nghĩ. Kết hợp cùng với những lý do trên, sử dụng các bóng đèn bàn chất lượng chính là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn và con trẻ.

Đèn học cho bé loại nào tốt?

Hướng dẫn chọn đèn chống cận cho học sinh tiểu học
Hướng dẫn chọn đèn chống cận cho học sinh tiểu học

Để tìm cho bé một sản phẩm đèn học tốt, bạn có thể dựa trên một vài gợi ý sau từ Hita.

>>>Xem thêm Gợi ý 5 mẫu đèn học để bàn giá rẻ chất lượng an toàn cho mắt

Mua đèn có công suất hợp lý

Công suất đèn sẽ quyết định cường độ ánh sáng mà đèn cung cấp. Công suất càng cao thì đèn sẽ càng mạnh. Với đèn bàn, bạn nên chọn sản phẩm đèn led có công suất từ 5 - 13w và đảm bảo được ánh sáng ổn định. Chiều cao của đèn nên từ 40cm trở lên và phù hợp với mức công suất. Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có thể tùy chỉnh cường độ ánh sáng.

Mua đèn nhiệt độ màu 4000K

Đèn bàn có nhiệt độ màu khoảng 4000K tạo ra ánh sáng tương tự với ánh sáng ban ngày, rất an toàn cho mắt trẻ. Bạn có thể mua sản phẩm có mức nhiệt độ dao động từ 3000 - 5000K. Lưu ý không chọn đèn có mức nhiệt độ quá cao vì ánh sáng tạo ra sẽ gây mỏi mắt, hoa mắt.

Để biết đèn học cho bé loại nào tốt, hãy chú ý kỹ các thông số kỹ thuật của đèn
Để biết đèn học cho bé loại nào tốt, hãy chú ý kỹ các thông số kỹ thuật của đèn

Chọn sản phẩm linh hoạt, dễ sử dụng

Để chắc chắn đèn hoạt động tối ưu nhất trong mọi trường hợp, bạn nên chọn sản phẩm có thể linh hoạt điều chỉnh góc chiếu sáng bằng các thao tác đơn giản. Như vậy, trong quá trình học, bé hoàn toàn có thể tự chỉnh đèn để không bị chắn bóng.

Ngoài những bóng đèn cắm nguồn điện thông thường, bạn cũng có thể cân nhắc mua cho trẻ loại đèn có khả năng sạc. Như vậy thì dù có cúp điện thì bé vẫn có thể thoải mái sử dụng đèn.

Xem ngay những mẫu đèn LED để bàn cao cấp hiện đại tốt cho mắt của trẻ: 

Trên đây là các lợi ích của sản phẩm đèn học và gợi ý đèn học cho bé loại nào tốt. Nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm tốt với giá phải chăng, hãy ghé qua Hita nhé. Đội ngũ Hita với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm tốt và phù hợp và an toàn nhất cho trẻ. Thông tin liên hệ của Hita bạn có thể tìm thấy ngay bên dưới. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button