Đèn chiếu điểm ngoài trời là gì - Công dụng của loại đèn đặc biệt này

Đèn chiếu điểm ngoài trời là gì - Công dụng của loại đèn đặc biệt này

Không như những loại đèn khác, đèn chiếu điểm ngoài trời có những ưu điểm vô cùng thú vị. Để giúp bạn hiểu rõ về loạt thiết bị chiếu sáng này, sau đây là những thông tin về đèn chiếu điểm dùng ngoài trời, công dụng của đèn và những phân loại đèn chính.

@mucluc

Đèn chiếu điểm ngoài trời là gì?

Hiểu một cách chính xác thì đèn chiếu điểm ngoài trời là tên gọi của những thiết bị chiếu sáng cung cấp ánh sáng có độ tỏa thấp với cấu tạo phù hợp để sử dụng ngoài ở môi trường bên ngoài nhà ở. Loại đèn này còn có tên gọi khác là đèn spotlight hay đèn rọi chiếu điểm.

Những chiếc đèn spotlight ngoài trời hiện nay cung cấp nguồn sáng bằng công nghệ chip led. Phần vỏ đèn sẽ được làm từ các chất liệu với độ bền chắc cao, có thể chịu được những điều kiện thời tiết khác nhau. Kết cấu của đèn sẽ được hoàn thiện ở mức cao nhất để đèn có thể kháng nước và kháng bụi, từ đó gia tăng độ an toàn lẫn tuổi thọ của sản phẩm.

>>>Xem thêm ứng dụng đèn chiếu điểm gắn tường - 3 sản phẩm nên sở hữu

Các loại đèn rọi chiếu điểm ngoài trời hiện nay

Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau, đèn ngoài trời chiếu điểm được các bên sản xuất bổ sung thêm những tính năng, công nghệ mới. Dựa vào công dụng và ngoại hình, chúng ta thể phân loại đèn này thành những nhóm sau:

  • Đèn năng lượng mặt trời chiếu điểm: Những sản phẩm được tích hợp tấm pin mặt trời, cho phép đèn tích trữ năng lượng hoạt động mà không cần kết nối với nguồn điện.
  • Đèn chiếu điểm gắn tường ngoài trời: Những sản phẩm có phần chân cho phép lắp đặt và các bề mặt tường hoặc vào các cột giàn đèn.
  • Đèn ngoài trời chiếu điểm gắn nền: Đây là những sản phẩm có thân đèn gắn xuống mặt đất, chóa đèn thường hướng lên trên để cung cấp ánh sáng chiều từ dưới.
Đèn chiếu rọi điểm ngoài trời có nhiều mẫu mã khác nhau
Đèn chiếu rọi điểm ngoài trời có nhiều mẫu mã khác nhau

Điểm mạnh của đèn led chiếu điểm ngoài trời

Những sản phẩm đèn chiếu ngoài trời các điểm mạnh riêng, đem lại nhiều lợi ích cho người dùng trong quá trình hoạt động.

Độ bền ấn tượng

Như đã nói ở trên, đèn chiếu điểm ngoài trời phải đảm bảo được khả năng kháng nước, kháng bụi cũng như phải đủ sức “chịu đựng” thời tiết. Vì điều này, đèn ngoài trời rất chắc chắn, độ bền cao, đủ khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài. Ngoài ra, thiết kế của đèn cũng được tính toán thông minh để giảm thiểu các tình trạng hư hỏng.

>>>Xem thêm ưu nhược điểm đèn chiếu điểm - Nên sử dụng đèn này lúc nào?

Tuổi thọ hoạt động cao

Một điểm mạnh của các sản phẩm đèn led nói chung đó chính là tuổi thọ phát sáng. Với công nghệ được cải tiến qua từng năm, các sản phẩm đèn led chiếu điểm hiện có thể hoạt động trong hơn 20,000 giờ - đâu đó trên 10 năm - mà vẫn có thể chiếu sáng tốt. Tuổi thọ ấn tượng cho phép đèn hoạt động lâu dài mà không tốn công lẫn chi phí thay mới từ người dùng.

Đèn spotlight ngoài trời sở hữu khả năng hoạt động mạnh mẽ
Đèn spotlight ngoài trời sở hữu khả năng hoạt động mạnh mẽ

Đèn tiết kiệm điện năng

Sở hữu khả năng chiếu sáng với chip led, đèn led điểm tiêu tốn rất ít điện năng trong quá trình sử dụng. Nguồn điện đi vào đèn luôn được cân bằng ổn định với bộ nguồn thông minh, nhờ vậy mà đèn luôn có thể phát ra ánh sáng ổn định và hạn chế được sự hao phí điện. So với các sản phẩm đèn sử dụng công nghệ cũ hơn thì đèn led chiếu điểm có thể tiết kiệm từ 50 - 80% tiền điện năng mỗi tháng.

Hiện nay, những công trình công cộng như công viên hay quảng trường đều chuyển sang sử dụng đèn led để tiết kiệm chi phí hàng tháng.

Phục vụ các nhu cầu chiếu sáng đặc biệt

Tạo ra ánh sáng chiếu điểm mạnh mẽ nên những mẫu đèn spotlight ngoài trời có thể làm được những điều mà các loại đèn thông thường khác khó là làm được. Tùy theo mức công suất, đèn ngoài trời chiếu điểm có thể dùng cho nhu cầu trang trí, trưng bày hoặc phát huy hiệu quả tại những sân khấu biểu diễn lớn.

Những ưu điểm của sản phẩm đèn ngoài trời chiếu điểm
Những ưu điểm của sản phẩm đèn ngoài trời chiếu điểm

Sử dụng đèn led chiếu điểm ngoài trời khi nào?

Tùy vào thiết kế cùng các tính năng được tích hợp, mỗi sản phẩm đèn ngoài trời chiếu điểm sẽ đem lại những công dụng khác nhau.

Sử dụng để trang trí

Nhờ tạo ra nguồn sáng tập trung, các sản phẩm đèn spotlight được sử dụng rất nhiều cho nhu cầu trang trí hay trưng bày. Với không gian nhà ở, đèn có thể được lắp đặt ở sân vườn, cổng ra vào, dọc theo lối đi. Với những ngôi nhà có linh vật trang trí ở cổng thì sử dụng đèn chiếu điểm chiếu sáng là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Đèn ngoài trời chiếu điềm cũng có thể dùng để tăng thêm tính thẩm mỹ cho những công trình lớn, không gian lớn, chẳng hạn như công viên, quang trường, khách sạn, siêu thị, quán cà phê, nhà hàng. v.v… Các sản phẩm đèn led pha thường sẽ được sử dụng kèm để ánh sáng tạo ra hài hòa hơn.

Sử dụng để thu hút sự chú ý

Yếu tố “nhấn mạnh vật thể” của đèn spotlight rất có ích trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Tại các sân khấu, sự kiện lớn, các bóng đèn chiếu điểm sẽ được dùng để chiếu vào người trình diễn để mọi người hướng ánh mắt về phía họ.

Sử dụng để quảng cáo

Thời gian gần đây, những chiếc đèn chiếu điểm đã được ứng dụng vào ngành quảng cáo, từ đó khiến các sản phẩm đèn led quảng cáo rọi xuống đường ra đời. Với loại đèn này, ánh sáng đèn led sẽ được điều chỉnh sao cho khi ánh sáng khi chiếu vào mặt phẳng (thường là lòng đường) sẽ hiện lên logo, hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu.

Những công dụng của đèn chiếu điểm loại ngoài trời
Những công dụng của đèn chiếu điểm loại ngoài trời

Trên đây là tất cả những thông tin về sản phẩm đèn chiếu điểm ngoài trời. Mong rằng với những gì được cung cấp bởi Hita, bạn đã có được những điều mình tìm kiếm. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm chất lượng giá phải chăng, bạn có thể liên hệ với Nội Thất Hita. Chúng tôi cam kết luôn phân phối sản phẩm chính hãng với mức chiết khấu hấp dẫn nhất. Để được tư vấn cụ thể, mời bạn ghé qua website của Hita hoặc gọi chúng tôi theo đường dây nóng bên dưới nhé.

Tham khảo các mẫu đèn chiếu điểm ngoài trời tại HITA:

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button