Dây đèn led ngoài trời chống nước tốt không - Giá led dây cập nhật mới nhất

Dây đèn led ngoài trời chống nước tốt không - Giá led dây cập nhật mới nhất

Các sản phẩm đèn led được sử dụng chủ yếu cho nhu cầu trang trí ngoài trời. Vậy lúc trời mưa, đây đèn có bị gì không? Dây đèn led ngoài trời chống nước có tốt không? Sau đây sẽ là câu trả lời chi tiết, rõ ràng và khoa học nhất từ Hita. Ngoài ra, Hita cũng gửi đến bạn bảng báo giá dây đèn led chính hãng tốt mà bạn nên cân nhắc sở hữu.

@mucluc

Dây đèn led là gì?

Dây đèn led hay đèn led cuộn là sản phẩm chiếu sáng có dạng dây dài, bản dẹt, cấu tạo mềm dẻo dễ uốn, gấp. Các dây đèn sử dụng công nghệ chip led để phát sáng. Với rất nhiều chip led được lắp đặt dọc bảng mạch, đèn led dây có thể tạo ra ánh sáng đều trên mọi vị trí của đèn.

Cấu tạo của các sản phẩm đèn led dây
Cấu tạo của các sản phẩm đèn led dây

Các sản phẩm led dây có hai bộ phận chính gồm chip led và phần bỏ bọc.

Về chip led, bộ phần này gồm những phần sau:

  • Bộ nguồn: Có tác dụng điều chỉnh dòng điện đầu vào, duy trì điện áp ổn định để đèn chiếu sáng hài hòa đồng thời gia tăng tuổi thọ cho đèn.
  • Mạch in: Phần mạch kết nối các đèn với nhau. Mạch in tốt sẽ đảm bảo khả năng hoạt động và tuổi thọ của đèn.
  • Bộ tản nhiệt: Hạn chế nhiệt năng trong quá trình sử dụng.
  • Vỏ đèn: bảo vệ đèn và đảm bảo hoạt động của đèn.

Trên một dây đèn sẽ có nhiều bóng đèn led được lắp đặt. Khi cần thiết, người dùng có thể cắt ngắn dây (theo đúng hướng dẫn để tránh lỗi đèn) để sử dụng.

Toàn bộ phần thân của đèn led sẽ được bảo vệ bên trong một lớn vỏ bọc. Vỏ bọc này cần đảm bảo được các yếu tố cách nhiệt, cách điện, chống thấm và xuyên sáng tốt. Ngày nay, vỏ dây đèn led chủ yếu được tạo nên từ nhựa plastic trong dẻo.

>>>Xem thêm Ưu điểm dây đèn led trang trí ngoài trời - Những mẫu dây đèn ấn tượng

Dây đèn led ngoài trời chống nước thế nào?

Đèn led dây có thể chống thấm nước rất tốt
Đèn led dây có thể chống thấm nước rất tốt

Với phần mạch in linh hoạt cùng vỏ bọc mềm dẻo, sản phẩm đèn led có thể uốn cong, duỗi thẳng để sử dụng cho nhiều nhu cầu trang trí khác nhau - từ trong nhà cho đến ngoài trời. Vậy thì: đèn led dây ngoài trời chống nước được không và khi trời mưa, ta có cần lo đèn sẽ bị hỏng?

Đánh giá dựa trên cấu tạo, những loại đèn led không có vỏ bọc hoàn toàn không có khả năng chống nước. Cấu tạo của những dây đèn được hoàn thiện tốt sẽ có thể chống thấm vật lý đạt mức IP20, tuy nhiên khi tiếp xúc với nước quá lâu thì đèn cũng sẽ bị hỏng. Vì lẽ này nên các dây đèn trơ thường chỉ được dùng để tạo ra những sản phẩm đèn khác chứ hiếm khi được sử dụng để trang trí trực tiếp.

Với những sản phẩm có vỏ bọc chất lượng, dây đèn led ngoài trời chống nước có thể đạt mức IP65, thậm chí là IP68. Lý do là vì phần vỏ bọc của dây đèn luôn là chất liệu chống thấm nước tốt. Ngoài ra, bề mặt dây cũng sẽ được các thương hiệu sản xuất phủ thêm những lớp phủ đặc biệt, vừa gia tăng khả năng chống nước, vừa tăng cường độ bền cho dây đèn.

Với những thông tin trên, ta có thể kết luận rằng các sản phẩm dây đèn led có thể chống nước cực kỳ tốt. Dù có dùng trong trời mưa thì chúng vẫn có thể hoạt động tốt mà không bị hỏng, chập mạch hay gây ra cháy nổ.

>>>Xem thêm Các loại đèn led trang trí sử dụng hợp lý cho từng không gian

Ứng dụng của dây đèn led ngoài trời chống nước

Dây đèn led chống nước tốt có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau
Dây đèn led chống nước tốt có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Để giúp bạn hiểu thêm về khả năng chống nước của sản phẩm đèn led dây, sau đây sẽ là một số ứng dụng thực tế của sản phẩm này trong không gian ngoài trời.

Sử dụng cho nhà ở

Đèn led dây có thể được sử dụng để chiếu sáng cũng như trang trí rất tốt cho không gian bên trong lẫn bên ngoài nhà ở. Với nhu cầu lắp đặt trong phòng, các dây trơ không vỏ bọc có thể tùy ý thay đổi chiều dài là đủ để sử dụng. Ngược lại, với bề mặt bên ngoài ngôi nhà hoặc khu vực sân vườn, những dây bọc plastic có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều năm mà không gặp vấn đề cháy bóng hay nhiễm nước gây hư mạch.

Với cùng một cách ứng dụng, dây đèn led chống nước có thể được sử dụng tại các nhà hàng, quán cà phê, quán bar ngoài trời. Sự bền chắc và cách điện của vỏ bọc sẽ đảm bảo đèn luôn hoạt động hiệu quả mà không gây hại đến người sử dụng.

Các công trình công cộng

Ngoài chống nước thì vỏ bọc của dây đèn cũng rất bền chắc. Nhờ ưu điểm này mà những công trình công cộng ngoài trời sử dụng đèn led dây khá nhiều. Những loại dây được sử dụng thường có độ dài từ 20 - 100m, có vỏ bọc chống nước, chịu lực cao cấp. Đèn thường sẽ được lắp dọc các lối đi hoặc quấn vào cây nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Các sự kiện, chương trình lớn

Trong các chương trình ngoài trời thì ánh sáng là yếu tố không thể thiếu. Để có được nguồn sáng ổn định, an toàn và không sợ vấn đề trời mưa thì những người tổ chức thường sẽ sử dụng dây đèn led cao cấp có vỏ bọc chống nước IP65 trở lên. Các sản phẩm này dễ lắp đặt, độ bền cao nên sẽ không tốn quá nhiều công sức của ê kíp khi sử dụng.

Báo giá dây đèn led cập nhật mới nhất

Giá đèn led dây ngoài trời hiện nay
Giá đèn led dây ngoài trời hiện nay

Những sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu có tiếng tăm sẽ luôn được đảm bảo về chất lượng. Giá thành của những sản phẩm chính hãng hiện nay cũng ở mức rất hợp lý, phù hợp cho đa dạng người dùng sở hữu.

Hiện nay, giá dây đèn led sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố như sau:

  • Công suất của đèn: Đèn có công suất càng thấp thì giá thành cũng sẽ phải chăng hơn.
  • Độ dài dây đèn: Độ dài càng lớn, giá thành sẽ càng cao. Một vài sản phẩm dây đèn sẽ được bán theo mét để người dùng dễ dàng mua được độ dài cần thiết.
  • Công nghệ của dây đèn: Những sản phẩm được tích hợp càng nhiều tính năng thì giá trị sẽ càng gia tăng. Ví dụ: đèn có thể đổi màu, điều chỉnh chế độ chiếu sáng sẽ đắt hơn đèn đơn sắc thông thường.
  • Số bóng led/m: Dây đèn càng cao cấp sẽ càng có số bóng led nhiều trên một mét dây. Mật độ bóng led càng nhiều thì đèn cũng sẽ chiếu sáng mạnh hơn.

Khảo sát từ thị trường hiện tại, những sản phẩm dây đèn led trang trí ngoài trời chống nước độ dài trung bình 5m sẽ có giá dao động từ 100,000đ cho đến khoảng 700,000đ. Các dây đèn đến từ thương hiệu Nanoco sẽ có mức giá phải chăng hơn sản phẩm của Panasonic hay Philips. Chất lượng của các sản phẩm không có quá nhiều chênh lệch nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý.

Tham khảo các mẫu đèn led dây ngoài trời đẹp nhất cho các buổi cắm trại, pinic:

Để được tư vấn và báo giá chi tiết cho từng sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Hita - đại lý phân phối thiết bị gia đình, sản phẩm nội thất chính hãng uy tín. Với tinh thần luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, Hita cam kết sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm ưng ý với mức giá chiết khấu tốt nhất.

Đến đây thì bài viết về dây đèn led ngoài trời chống nước của Hita cũng kết thúc. Rất cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Hita trong bài viết này. Hi vọng rằng chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại nhau trong một dịp không xa nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button