Các loại đèn led trang trí sử dụng hợp lý cho từng không gian

Các loại đèn led trang trí sử dụng hợp lý cho từng không gian

Hiện nay trên thị trường, các loại đèn led trang trí là cực kỳ đa dạng. Mỗi sản phẩm đèn sẽ có ưu - nhược điểm khác nhau cũng như phù hợp với các không gian riêng biệt. Để giúp bạn sử dụng chính xác loại đèn phù hợp với không gian lắp đặt, sau đây sẽ là một vài gợi ý sử dụng đèn led trang trí từ Hita.

@mucluc

Đèn led trang trí là gì?

Đèn led là những sản phẩm chiếu sáng hoạt động bằng công nghệ chip led. Những mẫu đèn này hiện đang rất được ưa chuộng do có những ưu điểm sau:

  • Đèn led tiết kiệm điện hơn đến 80% so với đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.
  • Đèn led không chứa chất độc hại tác động đến sức khỏe người dùng.
  • Đèn chiếu sáng tốt, hài hòa và bền bỉ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đèn led. Trong số đó, có những loại đèn chuyên dùng để trang trí cho không gian nhà ở lẫn không gian ngoài trời.

Các loại đèn led trang trí

Những loại đèn trang trí phổ biến nhất hiện nay
Những loại đèn trang trí phổ biến nhất hiện nay

Đối với đèn trang trí, ta có thể phân chia làm hai loại cơ bản sau:

  • Đèn trang trí gắn tường: Các sản phẩm đèn có thiết kế cho phép gắn vào bề mặt tường. Đèn gắn tường có rất nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với đa dạng nhu cầu chiếu sáng.
  • Các loại đèn led dây: Những sản phẩm chiếu sáng có dạng dây dài. Đèn chiếu sáng bằng các bóng đèn led nhỏ lắp dọc theo mạch in. Đèn led dây hiện rất được ưa chuộng do có thể dễ dàng tạo hình. Bên cạnh đó, sự đa dạng về màu sắc, công suất đèn cũng cho phép người dùng thỏa sức trang trí theo mong muốn của họ.

Ngoài ra, chúng ta còn có các sản phẩm đèn chùm, đèn thả trần dùng để trang trí trong nhà ở, nhà hàng, quán cà phê,...

>>>Xem thêm Dây đèn led ngoài trời chống nước tốt không - Giá led dây cập nhật mới nhất

Gợi ý không gian lắp đặt cho đèn trang trí gắn tường

Như đã nói ở trên, các loại đèn led trang trí gắn tường có thiết kế vô cùng đa dạng. Điểm mạnh về ngoại hình này cho phép đèn sử dụng trong cả không gian nhà ở lẫn ngoài trời.

Đèn gắn tường có thể dùng để trang trí trong đa dạng không gian
Đèn gắn tường có thể dùng để trang trí trong đa dạng không gian

Lắp đặt đèn trang trí gắn tường trong nhà

Đối với nhà ở, đèn gắn tường có thể sử dụng làm nguồn sáng phụ đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ khi được lắp đặt một cách hợp lý.

  • Tại phòng khách: Đèn nên được lắp ở gần lối ra vào, chính diện phòng, gần TV, bên trên gương soi, phía trên các tranh vẽ, vật trưng bày (nếu có).
  • Tại phòng ăn; Lắp đèn ở lối ra vào, tại khu vực bàn ăn và khu vực nấu nướng.
  • Tại phòng ngủ: Sử dụng các đèn có công suất phù hợp và lắp ở lối ra vào hoặc khu vực đầu giường.
  • Tại nhà tắm, nhà vệ sinh: Vị trí đẹp nhất là ở phía trên gương soi. Khi lắp đèn, cần lưu ý không để đèn ở quá gần nguồn nước.

Bên cạnh các khu vực phòng chính, các loại đèn led trang trí gắn tường có thể sử dụng để chiếu sáng cho hành lang, lối cầu thang lẫn các khu vực bên ngoài nhà ở. Để đèn phát huy hiệu quả trang trí cao nhất, bạn nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với phong cách nội thất tại nhà mình.

>>>Xem thêm: Cách decor với dây đèn led trang trí phòng ngủ nổi bật, ấn tượng

Lắp đặt đèn trang trí gắn tường ngoài trời

Khi chọn đèn lắp đặt ngoài trời, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thể kháng nước tốt để đảm bảo sản phẩm có thể hoạt động lâu dài. Đèn gắn tường khá thích hợp để lắp cho không gian sân vườn, bể bơi hoặc ở khu vực cổng ra vào. Một vài mẫu đèn có công suất chiếu sáng tốt có thể được tận dụng để chiếu sáng các công trình công cộng như công viên, phố đi bộ, v.v…

Gợi ý các loại dây led cho từng không gian

Những dây đèn led khác về độ dài và thiết kế sẽ có thể dùng cho các không gian khác nhau
Những dây đèn led khác về độ dài và thiết kế sẽ có thể dùng cho các không gian khác nhau

Về ngoại hình, các sản phẩm đèn led dây dường như giống hệt nhau. Tuy nhiên, các loại led dây vẫn rất được ưa chuộng. Lý do là vì những sản phẩm này có thể thay đổi hình dạng theo ý người dùng, dễ dàng lắp đặt cho rất nhiều không gian khác nhau.

Các loại dây đèn trang trí cho nhà ở

Trong nhà ở, các loại đèn led dây dán, đèn led trơ không vỏ bọc, độ dài từ 5m - 10m được sử dụng khá nhiều. Những sản phẩm này tuy có khả năng chống nước không cao nhưng lại rất dễ lắp đặt, có thể linh hoạt thay đổi độ dài theo ý muốn của người dùng.

Các loại đèn led dây trang trí thường được lắp đặt theo những cách sau:

  • Đèn lắp dọc theo các đường góc cạnh của căn phòng để tạo điểm nhấn.
  • Đèn lắp giấu vào trần nhà để tạo ra ánh sáng phản trần đẹp mắt. Các phòng lớn như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn rất thích hợp với cách lắp này.
  • Lắp vào các vật trang trí khác, ví dụ như cây cây cảnh, khung tranh, v.v…
  • Lắp dọc theo tay vịn cầu thang hoặc lắp vào các bậc thang.

Bên cạnh những ứng dụng trong không gian nhà ở, các loại led dây 5 - 10m cũng có thể sử dụng để trang trí cửa hàng, quán ăn, quán cà phê hoặc các sự kiện trong nhà. Tùy theo trí tưởng tượng của người lắp đặt mà đèn led sẽ cho ra các hiệu ứng thị giác vô cùng độc đáo.

Các loại dây đèn led ngoài trời

Với nhu cầu sử dụng ngoài trời, các loại dây có vỏ bọc chống nước nên được ưu tiên lựa chọn. Vì không gian lớn hơn nên độ dài đèn phù hợp sẽ từ 5 - 50m. Vị trí lắp đặt đèn sẽ phụ thuộc nhiều vào ý đồ của người dùng. Một số cách lắp đèn thường gặp có thể kể đến như:

  • Lắp đèn tại các cầu thang.
  • Lắp đèn dọc theo lối đi.
  • Lắp đèn trên cây để trang trí.
  • Sử dụng đèn để nhấn mạnh các thiết kế thẩm mỹ.

Lắp đặt đèn led dây cho từng không gian sự kiện

Dây đèn led được sử dụng cho các sự kiện hoặc lễ hội
Dây đèn led được sử dụng cho các sự kiện hoặc lễ hội

Sự biến hóa về hình dạng lẫn màu sắc của các loại đèn led trang trí dạng dây khiến chúng được tận dụng rất nhiều cho các không gian sự kiện hoặc mùa lễ hội

Với những sự kiện trong nhà hàng, khán đài: Đèn led dây độ dài khoảng 10m được sử dụng khá nhiều. Các loại đây không vỏ bọc có thể cắt ngắn tùy ý cũng được sử dụng thường xuyên để điều chỉnh sân khấu nhanh chóng.

Với những sự kiện ngoài trời tầm trung, chẳng hạn như sân khấu ca nhạc, sự kiện trường học, các dây đèn led có vỏ bọc chống nước độ dài khoảng phát huy khá tốt nhiệm vụ của mình.

Với những không gian sự kiện lớn tổ chức ngoài trời, lựa chọn tốt nhất là các dây đèn có vỏ bọc dài từ 50 - 100m. Đèn nên có kết cấu chắc chắn, chịu lực tốt, độ bền cao để có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Vào mùa Giáng Sinh, các dây led cuộn 100m được sử dụng rất nhiều tại các nhà thờ để trang trí cây thông hoặc giăng đèn trang trí các lối đi.

Bạn có thể tham khảo các mẫu đèn LED cao cấp nhất hiện nay đang có mặt tại HITA:

Trên đây là thông tin về các loại đèn led trang trí và gợi ý những loại đèn phù hợp cho các không gian, sự kiện khác nhau. Để tìm mua sản phẩm đèn chiếu sáng chính hãng chất lượng cao, bạn có thể liên hệ ngay Nội Thất Hita theo đường dây nóng bên dưới. Hita hiện đang có rất nhiều sản phẩm chiết khấu cực kỳ hấp dẫn nên là hãy nhanh tay lên nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button