Cách lắp vòi sen âm tường chi tiết, đơn giản nhất ngay tại nhà

Cách lắp vòi sen âm tường chi tiết, đơn giản nhất ngay tại nhà

Sen âm tường là thiết bị vệ sinh được sử dụng phổ biến trong các phòng tắm hiện nay bởi thiết kế đẹp, hiện đại cùng khả năng tối ưu diện tích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách lắp vòi sen âm tường cần lưu ý những gì, vậy thì hãy cùng khám phá với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây từ Nội Thất HITA các bạn nhé!

@mucluc

Lắp vòi sen âm tường cần lưu ý những gì?

Vị trí đường nước

Vị trí đường nước trong lắp đặt sen tắm âm tường đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng sản phẩm. Đầu tiên, bạn cần xác định chính xác vị trí đường nước trong tường để có thể lắp đặt vòi sen một cách chính xác. Khi lắp đặt, cần kiểm tra kỹ các chi tiết để tránh rò rỉ nước và đảm bảo an toàn cho người dùng. 

Ngoài ra, vị trí đường nước trong lắp đặt sen tắm âm tường cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng tắm nên cần được lắp đặt hợp lý. 

Vị trí đường nước cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ
Vị trí đường nước cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Quan tâm đến kích thước nhà tắm

Kích thước nhà tắm là yếu tố không thể bỏ qua khi lắp đặt sen tắm âm tường. Đối với những không gian phòng tắm có diện tích lớn, bạn có thể sắp xếp, lựa chọn kiểu dáng sen tắm âm tường phù hợp và lắp đặt ở bất cứ vị trí nào hợp lý. Nếu phòng tắm bị hạn chế về mặt diện tích, những mẫu sen tắm có kích thước quá lớn lại không phù hợp. 

Cần quan tâm đến kích thước nhà tắm khi lắp đặt
Cần quan tâm đến kích thước nhà tắm khi lắp đặt

Chính vì vậy, hãy kiểm tra kích thước nhà tắm và lựa chọn mẫu sen tắm thích hợp. Kích thước tối thiểu cho một cây sen tắm âm tường là 32*32. Hãy dựa vào diện tích thực tế của phòng tắm nhà bạn và bố trí sao cho hài hòa với không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Vị trí đặt sen tắm âm tường

Vị trí lắp đặt sen âm tường rất quan trọng, nó quyết định cách lắp vòi sen âm tường của bạn có chính xác hay không. Nếu không lắp đặt ở vị trí thích hợp, nước từ sen tắm khi sử dụng có thể bắn vào các sản phẩm thiết bị vệ sinh khác trong phòng như bồn cầu, lavabo rửa mặt, tủ đựng đồ…

Khi chọn vị trí, bạn nên ưu tiên các vị trí biệt lập với không gian của nhà tắm, nhằm hạn chế tối đa tình trạng văng nước khi dùng. Nếu diện tích phòng tắm nhỏ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tấm vách kính ngăn vừa phân chia thành hai khu vực ướt và khô vừa làm cho không gian tăng tính thẩm mỹ.

Vị trí sen tắm âm tường rất quan trọng
Vị trí sen tắm âm tường rất quan trọng

Độ dày của tường

Bạn cần kiểm tra độ dày của tường để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi sử dụng. Yêu cầu về độ dày của tường phòng tắm ít nhất là 15cm để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra suôn sẻ. Những thành tường không đảm bảo yêu cầu về độ an toàn, không nên lắp đặt tránh nguy hiểm cho người dùng.

Hướng dẫn những bước lắp đặt sen tắm âm tường

Sau khi đã kiểm tra những yêu cầu trên, bạn có thể tham khảo cách lắp vòi sen âm tường chi tiết dưới đây để lắp đặt cho không gian nhà tắm của mình:

  • Bước 1: Đo kích thước vòi sen tắm, vẽ sơ đồ đường nước nóng lạnh

Đây là bước đầu tiên không thể bỏ qua khi lắp đặt sen tắm âm tường. Bạn tiến hành đo chiều cao sen tắm để chọn được vị trí phù hợp với chiều cao của các thành viên trong nhà, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Với bát sen, thường sẽ được lắp đặt ở vị trí cao hơn người cao nhất trong nhà ở khoảng cách từ 30-50cm. 

Sau đó bạn vẽ sơ đồ đường nước nóng lạnh. Lưu ý rằng với cục điều khiển các chế độ của sen tắm cần đục vào sâu ở khoảng cách to hơn so với đường ống nước.

Chọn vị trí lắp đặt bát sen tắm phù hợp
Chọn vị trí lắp đặt bát sen tắm phù hợp
  • Bước 2: Tiến hành đục tường lắp đặt theo sơ đồ ở bước 1

Ở bước này, bạn tiến hành đục tường âm ở độ sâu 5,5cm - đây là khoảng cách tiêu chuẩn cho các loại củ sen âm tường hiện có trên thị trường. Các bước đục tường cần làm đúng theo sơ đồ đã có bước trước để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có.

  • Bước 3: Tiến hành ráp nối các thiết bị của sen tắm âm tường

Các nhà sản xuất đều có hướng dẫn cách ráp nối các bộ phận của sen âm tường, bạn cần lắp ráp theo đúng hướng dẫn để đảm bảo không thừa, không thiếu bộ phận nào. 

Ráp nối các thiết bị của sen tắm theo hướng dẫn của nhà sản xuất
Ráp nối các thiết bị của sen tắm theo hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Bước 4: Tiến hành lắp van điều chỉnh và trát nền

Bước cuối cùng trong cách lắp vòi sen âm tường, đó là bạn tiến hành lắp van điều chỉnh cùng với nắp bảo vệ van điều chỉnh. Tiếp đó, dùng xi măng để trát nền nhằm hoàn thiện phần ốp bên ngoài.

Dịch vụ lắp đặt sen tắm - HITA

Lắp đặt sen tắm âm tường thường phức tạp và cần sự cẩn trọng hơn so với lắp đặt sen tắm thường. Chính vì vậy, các bước lắp đặt sen tắm âm tường vừa phải đảm bảo cẩn thận, chính xác trong từng bước để không gây ra bất cứ sai sót nào. Nếu bạn đã có sen tắm và cần tìm đội ngũ dịch vụ lắp đặt thiết bị vệ sinh chuyện nghiệp để lắp đặt sen tắm cho gia đình mình, liên hệ ngay với đội ngũ HITA để được tư vấn chi tiết các bạn nhé. HITA cam kết:

  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi lắp đặt thiết bị vệ sinh cho quý khách
  • Không có chi phí ẩn: Hita tính giá hợp lý và công khai minh bạch. Không có phần chi phí ẩn, chi phí gian lận.

Trên đây là cách lắp vòi sen âm tường vô cùng đơn giản bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ những người thợ có chuyên môn để đảm bảo tính chính xác khi lắp đặt, mang đến cho không gian phòng tắm sự cân đối, hài hòa nhất. 

Tham khảo những bộ sen tắm âm tường cao cấp tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button