Các mẫu đèn LED ốp trần đẹp, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua

Các mẫu đèn LED ốp trần đẹp, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua

Đèn LED ốp trần là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm trên thị trường bởi tính thẩm mỹ đem lại cho toàn bộ không gian. Trong bài viết ngày hôm nay, HITA sẽ gợi ý cho bạn đọc các mẫu đèn LED ốp trần đẹp phổ biến nhất hiện nay.

@mucluc

Các mẫu đèn LED ốp trần đẹp phổ biến hiện nay

Đánh giá các loại đèn LED ốp trần trên thị trường hiện nay, đèn LED ốp trần tròn và đèn LED ốp trần vuông là 2 mẫu đèn LED ốp trần đẹp phổ biến nhất. Vậy đâu là những ưu điểm nổi bật của chúng? Cùng tìm hiểu nhé!

Đèn LED ốp trần vuông

Đúng với tên gọi của sản phẩm, đây là loại đèn LED ốp trần siêu sáng có hình vuông và được sử dụng hệ thống chip LED SMD. Tuổi thọ của loại đèn này có thể lên tới 65,000 giờ phát sáng liên tục với hiệu suất phát quang là 130lm/s. Đặc biệt, đèn LED ốp trần vuông tiêu thụ ít điện năng nên tiết kiệm được chi phí tiền điện đáng kể cho người tiêu dùng.

Đèn LED ốp trần vuông có nhiều loại có mức công suất khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, thông thường người dùng hay lựa chọn loại 18W và 24W. Với kiểu dáng hình vuông trang nhã, các kiểu đèn LED ốp trần vuông được ưa chuộng lắp đặt tại những không gian rộng lớn, sang trọng như hội trường, nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới,..

Vị trí lắp đặt đèn LED ốp trần vuông cần đảm bảo không bị ẩm ướt do đường ống nước hay thời tiết để tránh trường hợp đèn bị hư hỏng, khó sửa chữa. Cũng không nên lắp đặt tại các vị trí dễ bị chịu sức nóng quá lớn có thể gây ra tình trạng cháy nổ đèn khi phải hoạt động với công suất cao liên tục.

>>>Xem thêm: Đèn mâm ốp trần giá rẻ có tốt không? Nên mua mẫu đèn ốp trần nào?

 

Tuổi thọ của loại đèn LED ốp trần vuông có thể lên tới 65,000 giờ phát sáng liên tục với hiệu suất phát quang là 130lm/s
Tuổi thọ của loại đèn LED ốp trần vuông có thể lên tới 65,000 giờ phát sáng liên tục với hiệu suất phát quang là 130lm/s

Đèn LED ốp trần tròn

Tương tự với đèn LED ốp trần vuông, loại đèn LED ốp trần tròn được thiết kế kiểu dáng giống với tên gọi. Chất liệu chính sử dụng cho đèn là hợp kim nhôm, một mặt sẽ được sơn phủ 1 lớp tĩnh điện và mặt còn lại sử dụng fin mờ để tăng tính thẩm mỹ cho đèn.

Đèn LED ốp trần tròn cũng được sử dụng hệ thống chip SMD có đặc điểm nổi bật chính là tán xạ ánh sáng cực tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài. So với loại đèn hình vuông thì đèn LED tròn có dải công suất nhiều hơn, có từ loại 6W, 12W, 18W, 24W và 36W. 

Dòng đèn LED ốp trần nổi siêu mỏng này còn có khả năng chống nước, chịu ẩm vượt trội hơn dòng đèn LED ốp trần vuông. Với kiểu dáng mang tính thẩm mỹ cao, loại đèn này được ưa chuộng sử dụng ở những không gian mang tính giải trí. Ngoài ra, lắp đặt đèn LED ốp trần tròn ở trong phòng khách hoặc phòng ăn của gia đình cũng là sự lựa chọn phù hợp.

Xem ngay báo giá đèn led ốp trần siêu ưu đãi chỉ có tại HITA: 

Loại đèn LED ốp trần tròn được thiết kế kiểu dáng giống với tên gọi
Loại đèn LED ốp trần tròn được thiết kế kiểu dáng giống với tên gọi

Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt đèn LED ốp trần

Để có thể tự lắp đặt các mẫu đèn LED ốp trần đẹp tại nhà thì bạn cần chuẩn bị dụng cụ cần thiết và thực hiện theo 4 bước sau.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Để quá trình lắp đặt diễn ra dễ dàng bạn cần phải có những dụng cụ sau đây: Đèn LED ốp trần loại công suất phù hợp (thông thường sử dụng 24W) với các phụ kiện của đèn đi kèm như bộ nguồn, ốc vít, thanh cố định, băng dính cách điện, các loại kéo, dao và khoan.

Quy trình lắp đặt chi tiết

Bước 1: Đấu nguồn điện với đèn LED ốp trần 

Đầu tiên bạn kiểm tra xem thông số kỹ thuật của đèn có phù hợp với nguồn điện trong nhà hay không. Nếu bạn muốn lắp đèn LED ốp trần 24W thì cần phải có một bộ đổi nguồn để chuyển đổi điện áp 220V về 24W.

Thực hiện đấu nối trực tiếp các dây theo đúng cực dương với cực dương, cực âm với cực âm và quấn lại bằng băng dính cách điện cho cố định lại. Bạn cũng có thể sử dụng các mối hàn nếu có máy hàn để đảm bảo chắc chắn hơn.

Bước 2: Cố định đèn vào vị trí mong muốn

Bước 2, bạn sử dụng khoan để bắt vít vào tường, cố định vị trí các thanh thép. Số lỗ khoan sẽ tùy thuộc vào số lỗ cố định trên thanh thép. Bạn cần chú ý thực hiện bắt vít đủ số lỗ này để các thanh cố định chắc chắn, tránh trường hợp sử dụng lâu dài đèn bị lung lay và rơi xuống.

Bước 3: Liên kết đèn cùng bộ nguồn

Sau khi đã cố định được thanh thép và đèn, đến công đoạn kết nối đèn với bộ nguồn. Sử dụng các giắc cắm hoặc mối nối thông thường để kết hợp chúng với nhau. Có thể quấn thêm băng dính điện hoặc vật dụng khác nếu có.

Bước 4: Đưa bộ nguồn vào bên trong đèn và cố định lại

Đưa bộ nguồn vào trong phần rỗng của đèn LED. Đây là ưu điểm lớn của loại đèn này khi lắp đặt bộ nguồn nhưng không để thừa dây dẫn gây mất thẩm mỹ. Không những vậy mà cách tháo lắp, sửa chữa cũng dễ dàng hơn nhiều so với các loại đèn lắp âm trần.

>>> Xem thêm: Đèn ốp trần ban công và những điều bạn cần biết trước khi mua

Đèn LED ốp trần là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm trên thị trường bởi tính thẩm mỹ đem lại cho toàn bộ không gian
Đèn LED ốp trần là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm trên thị trường bởi tính thẩm mỹ đem lại cho toàn bộ không gian

Những lưu ý khi lắp đặt các mẫu đèn LED ốp trần đẹp

Một số lưu ý dành cho bạn khi muốn tự lắp đặt các mẫu đèn LED ốp trần đẹp tại nhà:

  • Khi lắp đặt cần ngắt hết cầu dao điện để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh trường hợp bị hở điện, rò rỉ điện.
  • Không lắp đèn ở các vị trí dễ bị ẩm ướt, bị ngấm nước khi trời mưa, thời tiết nồm hoặc có nhiệt độ cao dễ gây ra chập cháy đèn.
  • Vì là đèn ốp trần không phải âm trần nên cần được tháo rửa và vệ sinh định kỳ để duy trì tính thẩm mỹ cho đèn.
Những lưu ý khi lắp đặt các mẫu đèn LED ốp trần đẹp
Những lưu ý khi lắp đặt các mẫu đèn LED ốp trần đẹp

Như vậy, HITA đã giới thiệu tới bạn đọc các mẫu đèn LED ốp trần đẹp và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng mua và lắp đặt loại đèn này cho căn nhà của mình.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button