Cách lắp đặt bồn cầu chi tiết, chuẩn kỹ thuật nhanh, gọn

Cách lắp đặt bồn cầu chi tiết, chuẩn kỹ thuật nhanh, gọn

Bạn đang cần tham khảo cách lắp đặt bồn cầu đúng chuẩn vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này? Bạn cần được chuyên gia hướng dẫn chi tiết từng bước xây 1 chiếc bồn cầu cho nhà vệ sinh 1 cách nhanh chóng nhất? Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian tìm hiểu bài viết này của HITA, bạn sẽ tự tay lắp đặt được phần lớn các mẫu bồn cầu hiện nay trên thị trường. Cùng chúng tôi xem qua nhé!

@mucluc

Để bạn đọc dễ nắm bắt cách lắp đặt bồn cầu nên chúng tôi sẽ hướng dẫn khá chi tiết cách lắp đặt cho từng loại bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối, bồn cầu treo tường, bồn cầu ngồi xổm và bồn cầu thông minh, bạn có thể xem qua trước bài viết về "cấu tạo bồn cầu" để hiểu trước về cấu tạo của sản phẩm mà bạn sắp lắp đặt bạn nhé.

cách lắp đặt bồn cầu

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu 1 khối và 2 khối

Bồn cầu 1 khối và 2 khối tuy khác nhau một chút về mặt kết cấu nhưng quy trình lắp đặt rất giống nhau. Sau đây là 5 bước tiến hành lắp đặt bồn cầu một khối và hai khối

  • Bước 1: Kiểm tra thông số kỹ thuật của bồn cầu và các vật liệu cần thiết trước khi lắp đặt:

Thông thường khi bạn mua bồn cầu 1 khối hoặc 2 khối tại các cửa hàng phân phối chính hãng thì sẽ có các linh kiện đi kèm như: gioăng cao su, dây cấp nước, van chặn, bộ ống thải,  đinh ốc bắt sàn… Nếu bạn chưa có những chi tiết trên thì liên hệ cửa hàng thiết bị vệ sinh gần nhất để tìm mua nhé.

Ngoài ra bạn cũng cần trang bị thêm các dụng cụ gồm: vữa xi măng, keo silicon, toa vít, cờ lê tùy chỉnh, kìm, thước dây, máy khoan và thước cân nước.s

  • Bước 2: Kiểm tra vị trí lắp đặt và lắp đặt ống thải.

Kiểm tra một lần nữa vị trí ống xả thải và vị trí cấp nước đã sẵn sàng thì bạn tiến hành lắp đặt ống xả thải như sau:

Trét vữa xung quanh miệng ống thải và đặt ống xả thải lên trên. Sau đó cố định đinh ốc và đợi vữa khô đi.

Sau khi vữa đã khô thì lắp gioăng cao su vào miệng ống thải sau đó tiến hành bước số 3

  • Bước 3: Lắp đặt thân bệ xí với ống xả thải

lắp đặt bồn cầu và ống xả

Chúng ta sẽ đặt bệ xí lên phía trên ống xả thải sau đó dùng bút lông để vẽ lại vị trí bệ xí trên mặt sàn.

Sau đó gỡ bệ xí ra và tiến hành trét xi măng trắng cách vệt bút lông lúc nãy 2 cm và lắp bệ xí lên trên rồi cố định bằng đinh ốc là được.

  • Bước 4: lắp đặt két nước và đấu nối nguồn nước

Quá trình lắp đặt két nước chỉ sử dụng cho bồn cầu 2 khối, bồn cầu 1 khối thì két nước đã liền thân. Chúng ta tiến hành các bước sau:

Đặt gioăng cao su vào vị trí tiếp nối giữa két nước và ống dẫn của bệ xí, sau đó cố định bằng đinh ốc để két nước ổn định rồi đặp nắp lại.

Bước tiếp theo là nối đường dây cấp nước từ tường vào két nước là hoàn thành quá trình lắp bồn cầu 1 khối và 2 khối.

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu treo tường

Khác hẳn với bồn cầu xả thẳng, bồn cầu treo tường sẽ sử dụng xả ngang vì thế quá trình lắp đặt sẽ có phần khác. Sau đây là các bước tiến hành:

  • Bước 1: Bắt giá đỡ vào tường

Trong quá trình thi công nhà vệ sinh, đơn vị thi công sẽ lắp sẵn các thanh giá đỡ để bạn đặt bệ xí. Lúc này bạn chỉ cần tháo nút che và gắn bệ xí vào vị trí đặt trước và khóa ốc.

Nếu chưa có cặp đinh ốc đặt trước thì bạn tiến hành khoan tường và đặt cặp đinh ốc để lắp bệ xí vào.

  • Bước 2: Đo và lắp đặt gioăng cao su

Có 2 vị trí cần tiến hành lắp gioăng cao su là ống xả thải và ống nhận nước cấp từ két nước âm tường.

  • Bước 3: Lắp đặt đường ống cấp nước

Sau khi bệ xí đã được lắp thành công vào giá đỡ, bước quan trọng tiếp theo là lắp nước cấp cho két nước âm tường. Bạn chỉ cần tìm loại dây cấp nước có chiều dài phù hợp với khoảng cách từ ống nhận nước cấp và nguồn cấp trong tường là được.

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh có hai chủng loại hay gặp là bồn cầu nắp rửa điện tử và bồn cầu có cảm ứng. Cả hai loại này có quy trình lắp đặt khá giống bồn cầu 1 khối và hai khối gồm 4 bước chính là: kiểm tra hiện trạng và chi tiết, lắp bộ xả thải, lắp đặt bệ xí và cấp nước. Tuy nhiên vì sử dụng nắp rửa điện tử nên bồn cầu thông minh sẽ bổ sung thêm 1 vị trí để cấp nguồn điện cho washlet và dây dẫn chống rò. Sau đây là các bước chi tiết:

  • Bước 1: Kiểm tra thông số kỹ thuật và các chi tiết lắp đặt

Kiểm tra vị trí nguồn cấp nước, vị trí ống xả thải và các phụ kiện đi kèm để tiến hành lắp đặt bồn cầu thông minh.

  • Bước 2: lắp đặt hệ thống xả thải

Sau khi đã kiểm tra đường ống thải cẩn thận chúng ta sẽ trét vữa và lắp bệ thải cùng gioăng cao su như cách lắp đặt của bồn cầu 1 khối và 2 khối.

các bước lắp đặt bồn cầu thông minh

  • Bước 3: lắp đặt bệ xí

Không khác biệt nhiều so với các loại bồn cầu thông dụng khác, chúng ta vẫn sẽ đánh dấu bệ xí bằng bút lông và trét vữa để cố định bồn cầu tốt hơn. Tuy nhiên bồn cầu thông minh sẽ khá nặng vì vậy cần đến 2 nhân lực trong quá trình đặt bệ xí thì mới an toàn.

  • Bước 4: lắp đặt nắp rửa và đường ống cấp nước.

Bước này khá đơn giản, bạn chỉ lắp nắp rửa vào vị trí cho trước sau đó đấu nối với dây cấp nước là được.

  • Bước 5: cấp nguồn điện cho washlet

Chỉ cần gắn dây dẫn điện vào ổ điện là hoàn tất quá trình lắp đặt. Lưu ý vị trí của ổ điện phải ngoài tầm tay trẻ em và tránh vị trí nguồn cấp nước để không bị ẩm ướt.

Hướng dẫn cách lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Bồn cầu ngồi xổm có cách lắp đặt gần giống với loại bồn 1 khối và 2 khối, chỉ khác ở việc bạn không cần phải lắp thêm két chứa nước do chúng không có bộ phận này. Do đó, việc thi công cũng được gói gọn hơn và thực hiện dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Dịch vụ lắp đặt bồn cầu - Nội Thất HITA

Trong mọi căn nhà tắm đều sẽ gồm có các thiết bị cơ bản như bồn cầu, chậu rửa mặt, lavabo, bồn tắm, bồn tiểu, bộ vòi sen tắm và một số phụ kiện nhỏ khác. Việc mua sản phẩm về bạn không biết cách lắp hoặc đã qua sử dụng một thời gian sản phẩm bị hư hại gây nhiều phiền toái cho bạn, hãy gọi điện ngay cho HITA.

Dịch vụ lắp bồn cầu sẽ do chính tay thợ lắp bồn cầu có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đến từ HITA chúng tôi sửa chữa, lắp đặt. Đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Ngoài lắp đặt đúng chuẩn, Hita đảm bảo trả lại tính thẩm mỹ cho các công trình, nhà ở của bạn.
  • Bảo hành nhanh chóng, nghiêm túc: Bạn không cần lưu số của thợ thay bồn cầu, chỉ cần gọi về công ty, chúng tôi sẽ hỗ trợ và liên hệ bảo hành ngay.
  • Không có chi phí ẩn: Tất cả các chi phí dịch vụ của HITA đều được công khai minh bạch. Không có chi phí ẩn, chi phí phát sinh, gian lận trong quá trình lắp đặt sửa chữa.
  • Hỗ trợ khách hàng: Bạn sẽ luôn nhận được hỗ trợ tư vấn trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Mọi thắc mắc sẽ được giải thích cặn kẽ, xử lý triệt để.

Video đội ngũ HITA hoàn thành lắp bồn cầu và các thiết bị vệ sinh khác cho phòng tắm của khách

Trên đây là toàn bộ quy trình lắp bồn cầu 1 khối, 2 khối, bồn cầu treo tường, bồn cầu ngồi xổm và bồn cầu thông minh mà công ty Hita muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button