Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Làm sạch da mặt là một bước vô cùng quan trọng và cần thiết trong chu trình dưỡng da để có một làn da khỏe mạnh, sạch sâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch da mặt đúng cách. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để khám phá những mẹo hay trong việc làm sạch da mặt không thể thiếu nhé.

@mucluc

Cách làm sạch da mặt tại nhà với 4 bước cơ bản

Bước 1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Nên sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ vào buổi sáng và tẩy trang chuyên dụng vào buổi tối nếu bạn có trang điểm trong ngày. 

Cách làm sạch sâu da mặt với việc tẩy trang là vô cùng quan trọng. Nước hay dầu tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn, lớp makeup, giúp làn da được thông thoáng. Nhiều người lầm tưởng không trang điểm thì không cần tẩy trang, nhưng điều đó là sai vì dù chỉ sử dụng kem chống nắng bạn vẫn cần tẩy trang để làm sạch mặt. Đây là bước đầu trong cách làm sạch nhờn da mặt hiệu quả.

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da

Việc chăm sóc da mặt trở nên hiệu quả hơn khi sử dụng đúng nguồn nước có độ Ph phù hợp và khử đi clo có hại, Hita mời bạn tham khảo một số sản phẩm thiết bị lọc nước có lợi cho da mặt

Bước 2. Dùng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là cách làm sạch da mặt mỗi ngày mà chúng ta không thể thiếu. Đây là cách làm sạch da mặt cho da dầu hay da khô hiệu quả, lấy đi tối đa những bụi bẩn còn sót lại, làm sạch sâu dưới da.

Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, tạo bọt với nước và bắt đầu mát-xa nhẹ nhàng từ 30 giây đến 1 phút. Tránh rửa mặt quá lâu vì có thể sẽ khiến da khô và làm tổn thương làn da.

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Nên mát-xa từ 30 giây đến 1 phút để làm sạch sâu da mặt

Hiện nay, ngoài các sản phẩm sữa rửa mặt hiện có trên thị trường, bạn cũng có thể tham khảo cách làm sạch da tại nhà với các sản phẩm rửa mặt từ thiên nhiên. Cách làm nước rửa mặt từ sữa tươi được nhiều chị em lựa chọn vì sữa tươi có tác dụng làm mềm mịn da, tẩy tế bào chết, giúp làn da thông thoáng. 

Cách làm trắng da bằng sữa rửa mặt từ thiên nhiên như nước vo gạo, nước ép dưa chuột hay hỗn hợp sữa tươi và mật ong… cũng là những giải pháp để có làn da mịn màng, trắng sáng. 

Cách làm sữa rửa mặt bằng nghệ trị mụn cũng rất hiệu quả và đơn giản. Tinh bột nghệ được xem là sản phẩm lành tính, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Có thể kết hợp với sữa tươi không đường tạo nên hỗn hợp rửa mặt hiệu quả. 

>>>Xem thêm Lưu lại ngay những cách rửa mặt đúng cách cho da mụn cực đơn giản

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách làm sữa rửa mặt trị mụn từ thiên nhiên bằng bột trà xanh. Bột trà xanh có tác dụng kháng mụn, tiêu viêm, giúp làn da sáng mịn hiệu quả. Hòa tan một thìa cà phê bột trà xanh với nước ấm, nhẹ nhàng mát-xa, dùng một thời gian bạn sẽ thấy tác dụng rõ ràng.

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Bột trà xanh giúp trị mụn hiệu quả cho làn da của bạn

Bước 3. Tẩy tế bào chết

Cách làm sạch sâu cho da mặt bằng việc tẩy tế bào chết là bước bạn không nên bỏ qua. Mỗi tuần, tẩy tế bào chết từ 2-3 lần có tác dụng loại bỏ các tế bào da cũ, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp các bước dưỡng da về sau được thẩm thấu hiệu quả.

Không nên tẩy tế bào chết thường xuyên vì sẽ gây tổn thương làn da của bạn. Ngoài ra, trong quá trình tẩy tế bào chết, không nên chà xát quá mạnh.

>>>Xem thêm Top các loại sữa rửa mặt làm trắng da hiệu quả được ưa chuộng

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Tẩy tế bào chết giúp các bước dưỡng da thẩm thấu hiệu quả hơn

Bước 4. Dưỡng ẩm

Sau quá trình làm sạch da, bạn nên chú ý dưỡng ẩm cho da. Bước này rất nhiều người bỏ qua vì cho rằng không cần thiết sau khi đã làm sạch da mặt. Tuy nhiên, dưỡng ẩm giúp cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da.

Do vậy, cách làm sạch sâu da mặt tại nhà không thể thiếu bước này. Nếu bạn có làn da dầu, hãy tham khảo các sản phẩm dưỡng da dạng gel, dễ thẩm thấu, không bết dính. Nếu da bạn là da khô, hãy cân nhắc các sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem. 

Những lưu ý khi làm sạch da mặt tại nhà

Cách làm sạch da mặt vô cùng đơn giản và hiệu quả nếu bạn áp dụng mỗi ngày và chú ý những điều dưới đây:

Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Trong ngày, tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vật thể và là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, cách làm sạch da mặt trước hết là rửa sạch tay để quá trình dưỡng da đạt hiệu quả.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Suy nghĩ rửa mặt nhiều lần trong ngày là cách làm sạch da mặt nhờn hiệu quả là hoàn toàn sai. Theo nghiên cứu, bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày dù da bạn thuộc loại da gì. 

Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Rửa mặt quá nhiều lần có thể làm mất đi độ ẩm trên da

Chọn sản phẩm phù hợp

Đây là tiêu chí rất quan trọng trong các bước dưỡng da. Từ nước tẩy trang, sữa rửa mặt đến tẩy tế bào chết, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những bước cơ bản trong cách làm sạch da mặt tại nhà và một số lưu ý bạn không nên bỏ qua. Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé, đừng quên theo dõi để cập nhật thêm những bài viết thú vị, bổ ích khác.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button